สารพันปัญหาเรื่องหน้าอก สวยครบ จบได้จริง

ความงาม

ปัญหาเรื่องหน้าอก เป็นปัญหาอันดับต้น ของสุภาพสตรี ซึ่งไม่เฉพาะสุภาพสตรีชาวไทยหรือเอเชียเท่านั้น ที่มีเทรนด์ หรือความต้องการอยากเพิ่มขนาดของหน้าอกให้ใหญ่และอวบอิ่ม แต่ยังอาจรวมไปถึงสุภาพสตรีชาวต่างชาติ ที่อาจจะมีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อยไม่กระชับ ซึ่งก็อยากแก้ปัญหาในจุดนี้ ประกอบกับปัจจุบันการผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่ง มีวิวัฒนาการที่ก้าวไกล ทำให้การศัลยกรรมหน้าอกเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยาก พักฟื้นน้อย แผลเล็ก หายเร็ว และเป็นธรรมชาติ

ทั้งนี้ปัจจุบันการศัลยกรรมหน้าอก แบ่งได้เป็นหลายประเภทตามวัตถุประสงค์ สำหรับซึ่งแบ่งคร่าว ๆ ได้แก่
1. การเสริมหน้าอก (Breast Augmentation) จากเล็กให้ใหญ่ขึ้น ที่นิยมทำกันมาก ซึ่งการเสริมขนาดเต้านมโดยการผ่าตัดใส่ถุงซิลิโคน มีมานานและได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีผลข้างเคียงน้อย และถุงซิลิโคนสามารถอยู่ได้ตลอดชีวิต

2. การลดขนาดหน้าอก (Breast Reduction) สำหรับผู้ที่มีหน้าอกใหญ่เกินไป ส่งผลในชีวิตประจำวัน ทั้งสวมใส่เสื้อผ้าลำบาก หรือออกกำลังกายไม่กระฉับกระเฉง รวมทั้งอาจทำให้ปวดคอ / บ่า / ไหล่ การศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ และยังสามารถยกกระชับ ย้ายตำแหน่งลานนม รวมทั้งลดขนาดลานหัวนมให้มีขนาดพอเหมาะได้

3. การยกกระชับหน้าอก (Mastopexy) สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นอายุที่มากขึ้น , การตั้งครรภ์ , การให้นมบุตร , การลดน้ำหนักมาก ๆ การผ่าตัดยกกระชับหน้าอกเป็นวิธีแก้ไขที่ได้ผลดีด้วยเทคนิค Vertical mammaplasty เป็นการผ่าตัดที่ลดความยาวของแผลผ่าตัดให้เหลือเพียงเส้นตรงแนวดิ่งใต้ส่วนล่างของเต้านม ทำให้แผลเล็ก พักฟื้นน้อยลง และให้ความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

4. เพิ่มขนาดและยกกระชับหน้าอก (Augmentation+Mastopexy) สำหรับผู้ที่หน้าอกหย่อนคล้อยและมีปัญหาเนื้อหน้าอกน้อย การเสริมซิลิโคนจะเสริมทั้งในส่วนที่อยู่ใต้กล้ามเนื้อและเหนือกล้ามเนื้อ รูปทรงซิลิโคนจะปรับตามโครงสร้างของคนไข้ ทำให้มีร่องหน้าอกชิดกันและมีเนินมากขึ้น ซึ่งจะทำร่วมกับการยกกระชับหน้าอก ทำให้ได้รูปทรงที่สวยงาม


5. ศัลยกรรมหน้าอกหญิงให้เป็นชาย (Transgender mastectomy) สำหรับผู้ที่ต้องการให้หน้าอกแบนราบ เสมือนหน้าอกชาย โดยการตัดเนื้อนมสามารถทำพร้อมกันกับการลดขนาดหัวนมได้ในเวลาเดียวกัน

โดยศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด มีชื่อเสียงด้านการศัลยกรรมเสริมหน้าอกมายาวนานประกอบกับประสบการณ์ของศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีมากว่า 30 ปี ได้คิดค้นเทคนิค “Modern Breast” โดยเป็นเทคนิคเฉพาะของโรงพยาบาลบางมด ที่มีการส่องกล้องช่วยผ่าตัด (Endoscopic Breast Augmentation) เสริมซิลิโคนแบบ Dual Plane ให้ได้หน้าที่อกสวย เกิดพังผืดน้อย หรือการยกกระชับหน้าอกด้วยเทคนิค Vertical mammaplasty การผ่าตัดที่ลดความยาวของแผลผ่าตัดให้เหลือเพียงเส้นตรงแนวดิ่งใต้ส่วนล่างของเต้านม ทำให้แผลเล็ก ซึ่งทุกเทคนิคการผ่าตัดที่โรงพยาบาลบางมด ใช้เวลาพักฟื้นน้อย ให้ความธรรมชาติ เพื่อความงามที่ปลอดภัย เป็นสิ่งล้ำค่า เติมเต็มความสุขให้ชีวิตคุณอย่างแท้จริง

บทความโดย : นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204
เบอร์โทร : 0995596963
เว็บไซต์ : bangmodaesthetic.com
  • ผู้โพสต์ :
    Aimpavee
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 ก.ย. 2021 13:27:58

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา