แอพพลิเคชั่น Go Go Lopburi ชวนเที่ยวเมืองลพบุรีผ่านมุมมองโลกเสมือน ย้อนอดีตสถาปัตยกรรมโบราณและสนุกกับ AR เกมพร้อมของรางวัลสุดพิเศษ

ท่องเที่ยว

จังหวัดลพบุรีประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “โก โก ลพบุรี (Go Go Lopburi)” เชิญชวนชาวไทยทั่วประเทศเที่ยวชมและย้อนรอยอดีตโบราณสถาน สถาปัตยกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ในจังหวัดลพบุรีในมุมมองสมัยใหม่ด้วยเทคโนนิคโลกเสมือน Augmented Reality (AR) และสนุกไปกับ AR เกม พร้อมของรางวัลพิเศษมากมายให้ลุ้นกันภายในแอพ Go Go Lopburi

จังหวัดลพบุรีถือเป็นหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ด้วยทำเลที่ตั้งของจังหวัดที่อยู่ใจกลางประเทศไทย ไม่ห่างจากกรุงเทพมหานคร มีเส้นทางคมนาคมที่สะดวกสบาย สามารถเชื่อมต่อกับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้โดยง่าย มีความหลากหลายทางแหล่งท่องเที่ยวที่สอดคล้องกันอย่างลงตัวทั้งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงชุมชนและการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์

และด้วยความที่ลพบุรีเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวมายาวนานร่องรอยการอยู่อาศัยของมนุษย์ติดต่อกันนานนับแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ไม่น้อยกว่า 3,000 ปีมาแล้ว และมีความเจริญรุ่งเรืองจนได้ชื่อว่าเป็น อาณาจักรละโว้ จวบมาจนถึง รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ได้โปรดสถาปนาเมืองลพบุรี

ลพบุรีจึงมีหลากหลายเรื่องราวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สอดแทรกกระจายอยู่ในผู้คน ชุมชน และโบราณสถานต่าง ๆ ภายในจังหวัด ซึ่งล้วนแล้วแต่น่าศึกษาและน่าค้นหาทั้งสิ้น และเพื่อให้เกิดมุมมองใหม่ในการเรียนรู้อดีต แอพพลิเคชั่น Go Go Lopburi จึงถือกำเนิดขึ้น ด้วยเทคโนโลยี AR ที่ทันสมัยท่านจะได้ย้อนกลับไปชมภาพในอดีตของโบราณสถานสำคัญของจังหวัดลพบุรี อาทิ พระปรางค์สามยอด, วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ และศาลพระกาฬ เป็นต้น

โดยนอกจะเป็นการเปิดมุมมองการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่แล้ว แอปพลิเคชั่น Go Go Lopburi ยังได้รับความร่วมมือจากร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ และที่พัก ในจังหวัดลพบุรีกว่า 30 แห่ง ร่วมแคมเปญมอบส่วนลดให้แก่ผู้ใช้ แอปพลิเคชั่น Go Go Lopburi พร้อมทั้งสนับสนุนของรางวัลรวมกันกว่า 4,000 รางวัล สำหรับผู้ร่วมสนุกในกิจกรรม AR เกมค้นหาเหรียญ เริ่มแคมเปญตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 – 4 มีนาคม 2564 นี้

เที่ยวลพบุรีครั้งถัดไปอย่าลืมดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น Go Go Lopburi ได้ที่

Apple Store : https://apps.apple.com/th/app/gogolopburi/id154387...

Google Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com....

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ : https://www.facebook.com/GoGoLopburi

หรือเว็บไซต์ : http://www.lopburi.go.th

เบอร์โทร : 0879099700
  • ผู้โพสต์ :
    Albell
  • อัพเดทเมื่อ :
    21 ธ.ค. 2020 12:16:12

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา