รวม 5 ที่ขอพรชื่อดังในภูมิภาคโทโฮคุประเทศญี่ปุ่นที่สายมูห้ามพลาด ! หลังโควิด 19 ตาม JR EAST ไปรับพลัง เสริมดวงให้ชีวิตรุ่งกันเถอะ

ท่องเที่ยว

ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) คือภูมิภาคที่อยู่ทางเหนือของเกาะฮอนชู (Honshu) ประเทศญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ที่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์แล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย ทั้งวัดและศาลเจ้าในภูมิภาคโทโฮคุ ล้วนดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศให้เข้าไปขอพรเพิ่มพลังชีวิต วันนี้ JR EAST เลยเอาใจสายมูพาทุกคนนั่งรถไฟโดยใช้ JR EAST PASS สุดคุ้ม เพื่อไปเยือน 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรกันชุดใหญ่กัน ทั้งเรื่องสุขภาพ เงินทอง โชคลาภ และความรัก

ขอพรเรื่องสุขภาพ – วัดยามาเดระ (Yamadera Temple) จังหวัดยามากาตะ

วัดยามาเดระ หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ วัดโฮจุซังริชชะคุจิ (Houjuzan Rissyakuji Temple) เป็นวัดของนิกายเทนได ตั้งอยู่ในภูเขาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองยามากาตะ ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของหุบเขาที่สวยงาม เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของจังหวัดยามากาตะเลยก็ว่าได้ วัดนี้อายุมากกว่าพันปี จุดเด่นคือทางขึ้นเป็นบันไดหิน 1,015 ขั้น ซึ่งผู้คนนิยมไปอธิษฐานขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเปลี่ยนสายไปนั่งรถไฟ JR สายเซนซัง (Senzan Line) มาลงที่สถานียามาเดระ (Yamadera Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ขอพรเรื่องเงินเรื่องทอง – ศาลเจ้าคานะเฮบิซุย (Kanahebi-Suijinja_shrine) จังหวัดมิยากิ

ศาลเจ้าคานะเฮบิซุยแห่งเมืองอิวานุมะจังหวัดมิยากิเป็นศาลเจ้าบูชาเทพเจ้างูที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าพันปี ผู้คนจะมานมัสการงูสีทองที่ประดิษฐานอยู่ที่นี่ เพื่อขอพรด้านโชคลาภ เงินทอง และความเจริญรุ่งเรืองในการประกอบธุรกิจ นอกจากนี้ภายในศาลเจ้าจะมีหินรูปงูมากมายหลายก้อน ซึ่งมีความเชื่อว่าหากนำกระเป๋าสตางค์ไปลูบที่ก้อนหินงูหรือนำมือไปลูบแล้วอธิษฐานจะมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเปลี่ยนเป็นนั่ง JR Tohoku Main Line ไปยังสถานี อิวานุมะ (Iwanuma Station) ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จ แล้วนั่งรถบัส Iwanuma Shimin Bus สาย Daishi ลงที่ป้าย Hanatopia-Mae แล้วเดินต่ออีกราว 10 นาที

ขอพรเรื่องความรัก – วัดโจกิเนียวไร ไซโฮจิ (Jogi Nyorai Saihoji Temple) จังหวัดมิยางิ

วัดแห่งนี้อยู่ในเมืองเซนไดจังหวัดมิยางิ เป็นวัดที่มีจุดเด่นคือเจดีย์ 5 ชั้นอันงดงามอลังการ และพระพุทธรูปเนียวไร ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องการดลบันดาลให้ความปรารถนาครั้งยิ่งใหญ่ของผู้อธิษฐานสมหวัง จึงมักมีผู้มาอธิษฐานขอให้มีโชคในเรื่องคู่ครอง เรื่องมีบุตร และให้คลอดลูกง่าย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เรียกว่า ต้นเรนริโนะเคะยากิ (Renri no Keyaki) มีความหมายว่า ต้นเคะยากิแห่งรักนิรันดร์ เกิดจากการที่ต้นเคะยากิ 2 ต้นประสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เชื่อกันว่าให้โชคในเรื่องเนื้อคู่ ผู้คนจึงนิยมมาขอพรในเรื่องความรัก

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นต่อรถบัสที่รถบัสที่ Sendai Station West Exit Bus Terminal หมายเลข 10 ขึ้นรถสาย Sendai City Bus ที่เขียนว่าไปโจกิ (Jogi) นั่งจนสุดสาย ใช้เวลาประมาณ 80 นาที

ขอพรเรื่องความเยาว์วัย และความงามอันเป็นนิรันดร์ ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ (Gozanoishi Shrine) จังหวัดอะคิตะ

ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ ตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบทะซะวะ (Tazawa Lake) ในจังหวัดอะคิตะ ชื่อของศาลเจ้ามีความหมายว่า “หินที่นั่ง" มาจากการที่ท่านโยชิทากะ ขุนนางในตระกูลซาตาเกะ (ซึ่งต่อมาได้เป็นผู้ปกครองเมืองอะคิตะ) ได้นั่งพักผ่อนบริเวณนี้ในระหว่างการเยี่ยมชมทะเลสาบทะซะวะ เมื่อปี 1650

ศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงเกี่ยวกับตำนานของหญิงสาวชื่อ "ทัตสึโกะ" ผู้ปรารถนาที่จะคงความเยาว์วัย และความงามอันเป็นนิรันดร์ จึงไปสวดอ้อนวอนต่อเทพเจ้าจนได้กลายเป็นเทพธิดาแห่งความงาม ผู้คนจึงนิยมมาสักการะขอพรเรื่องความงาม และยังเป็นจุดเสริมดวงชะตา นำพาโชคดี ตลอดจนช่วยในเรื่องของความสำเร็จอีกด้วย

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟ JR Akita Shinkansen ไปยังสถานี Tazawako ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที จากนั้นนั่งรถบัสสาย Tazawako round line ไปยังสถานี Gozanoishi Shrine ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

เยือนมรดกโลกวัดจูซนจิ เมืองฮิราอิซูมิ จังหวัดอิวาเตะ (Chusonji Temple)

วัดจูซนจิ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากในเมืองฮิราอิซูมิ (Hiraizumi) จังหวัดอิวาเตะ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2011ภายในมีหอทอง "คนจิคิโด" เปล่งประกายสีทองอร่าม ข้างในมีพระมากมายให้ได้สักการะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเทพเจ้าดวงตา ให้ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาสามารถมาขอพรได้ด้วย ปัจจุบันวัดนี้ได้รับการยอมรับให้เป็นวัดนิกายเทนไดที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ เรียกได้ว่าใครมาที่จังหวัดอิวาเตะ ก็ต้องมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

・วิธีการเดินทางโดยรถไฟ JR EAST :

จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟ JR Tohoku Shinkansen ไปยังสถานีอิจิโนะเซกิ (Ichinoseki) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ แล้วเปลี่ยนเป็นรถไฟ JR สายโทโฮคุ (Tohoku Main Line) นั่งต่อไปอีก 8 นาที ลงที่สถานี Hiraizumi จากนั้นนั่งรถบัสรอบเมือง Hiraizumi Loop Bus Run Run ประมาณ 10 นาที หรือเดินประมาณ 30 นาที

เบอร์โทร : 02-045-5164
  • ผู้โพสต์ :
    Auchara
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 มี.ค. 2021 13:36:25

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา