​กระทรวง พม.ชู “วาทะลูกหนัง”หนุนความฝันเด็กไทยสร้างสนามฟุตบอล พร้อมมอบรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม

กีฬา

กระทรวง พม.ชู “วาทะลูกหนัง”หนุนความฝันเด็กไทยสร้างสนามฟุตบอล

พร้อมมอบรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนตัวจริงในสายกีฬา ถึงแม้จะไม่ได้เป็นนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงในสนามแข่งขัน แต่ “ปาม- หริรักษ์ เกื้อสุข” เจ้าของช่องและเพจ วาทะลูกหนัง” หนึ่งในครีเอเตอร์สายกีฬาภายใต้สังกัด Osx Network ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน และผู้ติดตามเพจกว่า3ล้านคน กับวลีเด็ดที่ติดหู วาทะลูกหนังขอเสนอ” แฟนๆ ที่ติดตามข่าวสารแวดวงฟุตบอลคงไม่มีใครไม่รู้จัก นอกจากการทำคอนเทนต์ที่เสิร์ฟความสุขให้กับผู้ติดตามนับล้านที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลแล้ว ปามยังส่งต่อความสุขให้กับคนที่รักในกีฬาประเภทนี้เหมือนเค้าเช่นกัน โดยการสนับสนุนโอกาสช่วยสานฝันให้น้องๆ ได้เดินทางถึงฝันสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพด้วยการสร้างสนามฟุตบอลบ้านแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านหนองแหน จังหวัดสุโขทัย ให้มีมาตราฐานเพื่อให้น้องๆได้มีสนามและอุปกรณ์ที่ดีใช้ในการซ้อม


ด้วยจุดเริ่มต้นของการเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสร้างสนามฟุตบอลคือการได้รับข้อความขออุปกรณ์ในการเล่นต่างๆจากน้องๆกลุ่มหนึ่งที่อยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของหนุ่มปามเอง จึงตัดสินใจเดินทางไปยังสนามที่ใช้เวลาเดินทางเกือบ4ชั่วโมงซึ่งภาพที่หนุ่มปามเห็นถึงขั้นเอ่ยปากบอกว่านี้คือสนามฟุตบอลที่วิวสวยที่สุด เพราะถูกโอบล้อมด้วยภูเขา แต่สนามแห่งนี้เป็นสนามที่ไม่มีความพร้อมอะไรเลยมีพื้นปูนแค่เพียงลานจอดเฮลิคอร์ปเตอร์เท่านั้น หนุ่มปามจึงได้ระดมทุนเพิ่มเพื่อเนรมิตลานจอดนี้ให้กลายเป็นสนามฟุตบอลที่เข้ามาเติมความฝันในกับน้องๆ และได้ส่งมอบสนามแห่งนี้เมื่อกลางปี 2565 และนี่เป็นจุดเริ่มต้นเพียงสนามแรกเท่านั้น หนุ่มปามยังขอเป็นส่วนหนึ่งในการเติมความฝันและกำลังใจให้น้องๆ ในโรงเรียนบ้านหนองแหน อำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย หลังจากรถบัสที่พาน้องๆ ไปแข่งเกิดเสียหลักทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บยกคันจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเป็นสนามแห่งที่2และได้ส่งมอบสนามให้กับทางโรงเรียนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมาทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มอบรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคมบุคคลต้นแบบทำความดีเพื่อสังคมเพื่อยกย่องเชิดชูแก่บุคคล องค์กรที่ทำงานด้วยความเสียสละ มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการช่วยเหลือและพัฒนาประชาชน ณ. อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการกระทรวง พม. และ “ ปาม” เจ้าของช่องวาทะลูกหนัง ก็เป็น 1 ใน 8 ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้อีกด้วย ในงานปามยังกล่าวขอบคุณสั้นๆ “ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอบคุณทางกระทรวง พม. ขอบคุณแฟนๆ ของวาทะลูกหนัง ที่อยู่เบื้องหลังของสนามฟุตบอล ในการขับเคลื่อนสังคมฟุตบอลในประเทศ แม้จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ก็ตาม ในประเทศเรามีเด็กนับล้านที่หลงรักในกีฬาชนิดนี้แล้วก็มีเด็กนับแสนที่อยากติดทีมชาติ แต่พื้นฐานมาจาการได้มีสนามดีๆ ได้เล่นได้ฝึกซ้อม มีทุกอย่างที่เพียบพร้อมเพื่อให้พวกเค้าพาตัวเองไปถึงจุดนั้นได้”

สามารถติดตามเรื่องราวในวงการฟุตบอลแบบไม่ซ้ำใครและส่งกำลังใจในการทำเรื่องราวดีๆได้ที่:https://www.youtube.com/@-footballquotes-และสามาติดตามข่าวสารครีเอเตอร์ได้ที่ :https://www.online-station.net/OSx Network พร้อมสนับสนุนทุกเส้นทางสู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ ด้วยทีมงานและระบบที่พัฒนาขึ้นมาเป็นเจ้าแรกเพื่อตอบทุกความต้องการของครีเอเตอร์อย่างแท้จริง

สนามบ้านแม่แจ่ม >> https://www.youtube.com/watch?v=AvN4zaVPhTg



สนามโรงเรียนบ้านหนองแหน >> https://www.youtube.com/watch?v=aWc2SnTeeV4


  • ผู้โพสต์ :
    Aunchuree
  • อัพเดทเมื่อ :
    27 มิ.ย. 2023 16:13:53

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา