โรคภูมิแพ้อาหารแฝง

สุขภาพ

โรคภูมิแพ้อาหารแฝง คืออะไร? เหมือนกับการแพ้อาหารไหม ตอบได้เลยว่าไม่! การแพ้อาหารทั่วไป อาจจะมีอาการแบบเฉียบพลัน หรือเว้นระยะไม่นานหลังจากการกินอาหารมื้อนั้นๆ แต่ โรคภูมิแพ้อาหารแฝง จะไม่แสดงอาการอะไรออกมาให้เห็นเลย แต่จะค่อยแฝงตัวแบบเงียบๆ เป็นภัยคุกคามเล็กๆ รอเวลาที่จะเป็นมหากาพย์การพังของร่างกาย โรคนี้ถูกแบ่งไว้ 2 ชนิด คือ เกิดอาการแพ้ทันที และ ชนิดไม่เฉียบพลัน เพราะจะเป็นมากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการกินอาหารของแต่ละคน บางคนเป็นน้อยได้รับผลกระทบนิดหน่อย บางคนเป็นมาก ถึงขั้นเรื้อรังกันเลยก็มี

โดยอาหารที่เรากินเข้าไปเข้าไปสะสม แล้วไปกระตุ้น อิมมูโนโกลบูลินชนิด จี (IgG)Immunoglobulin เมื่อเรารับประทานอาหารแบบเดิมๆ วนเวียนซ้ำๆอยู่เรื่อย ๆ ร่างกายเราก็จะได้รับสารอาหารชนิดเดิมๆ สะสมไว้แล้วไปกระตุ้น IgG เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ จนมีปริมาณมากเกินกว่าที่ร่างกายจะกำจัดให้หมดออกไปได้ แล้วเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อของเราเอง เพราะคิดว่าเป็นพวกสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกายของเราแล้วค่อย ๆ ไปกระตุ้นให้เกิดเป็นโรคภูมิแพ้อาหารแฝงแบบหลีกเลี่ยงยังไงก็ไม่พ้นและสามารถเป็นได้ในหลายๆ ระบบในร่างกาย ทั้ง ระบบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ หรือส่วนอื่นๆขึ้นอยู่กับว่าเป็นอวัยวะส่วนไหนที่ถูกทำลายและหาสาเหตุที่เกิดโรคไม่ได้

คุณกำลังมี...อาการเหล่านี้ กวนใจคุณอยู่หรือเปล่า

คุณเชื่อไหม...อาหารที่คุณรับประทานอยู่ทุกวันเป็นสาเหตุของอาการเหล่านี้...

ท้องอืด ท้องผูก ท้องเฟ้อ รู้สึกอึดอัดจากลมและแก๊สในกระเพาะ ปวดท้อง ท้องเสีย ลำไส้แปรปรวน ปวดหัวเรื้อรัง ไมเกรน ไอ จาม จมูกอักเสบ ไซนัสอักเสบ หอบหืด คัดจมูก ครั่นเนื้อครั่นตัว รู้สึกไม่สบายตัว ขอบตาดำหรือมีถุงใต้ตา อาการทางผิวหนังบางอย่างเช่น สิว ปัญหาลมพิษ ผื่นคัน ผิวบวมน้ำ

ตรวจหาภูมิแพ้อาหารแฝง ใช้เลือดเพียง 1 ml.

BSL Clinic กับบริการตรวจภูมิแพ้อาหารแฝง ทำให้คุณรู้ว่า "อาหารอะไร ที่ทำให้คุณเกิดอาการแพ้"

ทางคลินิกเรามีบริการ ตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงได้ง่ายๆ เพียงใช้เลือดของคุณแค่ 1 ml. สำหรับการตรวจหา IgE ในอาหารได้มากกว่า 200 ชนิด การตรวจ Food Intolerance 222 ชนิดอาหาร ครอบคลุมอาหารในกลุ่มหลักๆ ดังนี้

ลุ่มผลิตภัณฑ์ จากนมและไข่ ธัญพืช กลุ่มมีกลูเตน และไม่มีกลูเตน ข้าวสาลี ปลาและอาหารทะเล ถั่ว พืชเมล็ด

ข้อดี คือ เมื่อคุณได้รับผลการทดสอบแล้ว คุณก็สามารถนำผลที่ได้ไปปรับใช้เลือกการกิน อาหารที่เหมาะ ลด ละ หลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดอาหารแพ้ ซึ่งมีการศึกษาพบว่า ผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรังมีอาการดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัดเมื่อหยุดอาหารที่ร่างกายต่อต้านไประยะหนึ่ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทักไลน์เลยเราพร้อมให้คำตอบ ^^

ไอดีไลน์ : @bslclinic **มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ**

ทักไลน์แชท : https://line.me/ti/p/@bslclinic

BSL เปิดให้บริการ 3 สาขา

สีลม โทร. 02-235-8858, 09-8289-7805

สุขมวิท โทร.02-052-4605, 06-3923-6862

สามย่าน โทร.02-235- 2323

ช่องทางการติดต่อ

Website : www.ศูนย์เลเซอร์ผิวหนัง.com

FB : www.facebook.com/bslclinic/

Line : @bslclinic

IG : bsl_clinic

Twitter : BSLBANGKOK

Blockdit: BSL Clinic

Youtube Channel : BSL CLINIC

เบอร์โทร : 09-8289-7805
LINE : @bslclinic
เว็บไซต์ : xn--72ch5bbo8aiovd4bu1dxb5d3fb7sg.com
  • ผู้โพสต์ :
    BSLClinic
  • อัพเดทเมื่อ :
    18 ก.ย. 2019 10:55:00

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา