เช็คด่วน! ใครมีรอยแผลเป็นจากสิว รักษาให้หายได้!

ความงาม

สาวๆ หนุ่มๆ หากมีผิวเรียบๆ ดูยังไงก็มีเสน่ห์ แต่หากวันใดเกิดมีรอยขึ้นมา คงมีความกังวลกันจนไม่เป็นอันทำอะไรกันเลยทีเดียว ถึงขั้นอาจจะนอนไม่หลับไปด้วยเลยก็ได้.. ไม่ว่ารอยนั้นจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม ถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติกันเลยทีเดียว

รอยแผลเป็น (Scar) เกิดจากการเรียงตัวของผิวหนังที่ผิดปกติและมีพังผืดขึงใต้ผิว เสมือนเต้นท์ที่มีเชือกดึงก็ทำให้กางออกไม่ได้ มีมาจากหลายปัจจัยด้วยกัน ทั้งจากรอยสิว จากอุบัติเหตุ แผลไฟไหม้ แผลที่เกิดจากการทำศัลยกรรม เมื่อแผลเริ่มแห้งและหายดี จะทิ้งรอยทำให้ผิวหนังบริเวณที่เกิดแผลมีลักษณะเปลี่ยนไปจากเดิม และเกิดความผิดปกติของเนื้อเยื้อในระหว่างที่ทำการซ่อมแซมตัวเอง และกลายเป็นแผลเป็นในที่สุด

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น คือ แผลเป็นที่เกิดจากหลุมสิว ที่มีสาเหตุมาจาก หนึ่ง เกิดจากการอุดตัน สอง เกิดจากต่อมไขมัน ที่ผลิตออกมาแล้วมาชนการอุดตันที่เกิดขึ้นก่อนหน้า มารวมตัวกันเกิดเป็นถุงขึ้นมา พอรวมกันเป็นถุงปุ๊บ เจ้าแบคทีเรียมาย่อย (เป็นอาหารชั้นดี) ทำให้เกิดการอักเสบ เกิดเป็นหัวหนอง พอหนองแตกออก ก็กลายเป็นหลุมเกิดเป็นรอยแผลเป็นในที่สุด เพราะฉะนั้นการเกิดรอยแผลเป็น เราต้องรู้ว่าเกิดมาจากอะไร จากหลุมสิว หรือเรื่องของแผลเป็น จะได้ทำการรักษาที่เหมาะสมกับอาการมากที่สุด

วิธีการรักษารอยแผลเป็น

1.การใช้เลเซอร์ลงไปตัดพังผืด โดยการตั้งค่าพลังงาน ให้สามารถลงไปทำงานได้ตรงจุด

2.ใช้เลเซอร์ในการกระตุ้นสร้างผิวใหม่

3.ใช้เซลล์ซ่อมเซลล์ จะลงไปสร้างเพื่อทำให้เนื้อเยื่อเกิดการสร้างขึ้นมาใหม่และมีความแข็งแรงขึ้น ผิวดีขึ้น เป็นการรักษาโดยการใช้สเต็มเซลล์มาใช้ซ่อมแซมรอยแผลเป็นหรือสร้างเซลล์ที่เสื่อมสภาพไปแล้ว

ใครที่เป็น “รอยแผลเป็น” ในปัจจุบันนี้ ไม่ต้องกังวลกันแล้ว เพราะมีนวัตกรรมมการรักษาด้วย เลเซอร์” เข้ามาตอบโจทย์ สำหรับคนที่คิดว่าจะมีแผลเหล่านี้ติดตัวไป การรักษาด้วย “เลเซอร์” จึงเป็นการตอบโจทย์ที่ดีที่สุด เพราะเลเซอร์ สามารถลงไปตัดพังผืดและลงไปกระตุ้นเซลล์ผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ทำให้เกิดเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมาเพื่อซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมามีความเรียบเนียนเสมอกัน

แพทย์จาก BSL Clinic สามารถรักษารอยแผลเป็น ด้วยการใช้คลื่นแสงที่มีอนุภาคขนาดเล็กนับล้านจุดลงไปทำงาน ถึงชั้นใต้ผิวหนัง ทุกอณูผิวที่เป็นรอยแผลเป็น หลุมสิว เลเซอร์จะตัดพังผืดที่ขึงตึงอยู่ใต้ผิวหนัง พร้อมกระตุ้นเซลล์ผิว และเกิดคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ที่เรียงตัวกันดีขึ้น ทำให้เกิดเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมาซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และค่อยๆ ดันให้ผิวภายนอกตื้นขึ้น รอยจางหาย ไม่มีผลข้างเคียงหลังทำ การรักษารอยแผลเป็นต้องรักษาอย่างน้อย 3 เดือน ขึ้นไป แผลเป็นจึงจะค่อยๆ ดีขึ้น

ข้อดีของ เลเซอร์ ในการรักษาหลุมสิว

• ตัดพังพืดที่อยู่ใต้ผิวหนัง

• กระตุ้นให้เกิดคอลลาเจนขึ้นมาใหม่

• กระตุ้นการสร้างเนื้อผิวให้เกิดขึ้นใหม่

ชมคลิป รอยแผลเป็นตื้นขึ้นได้ ด้วยเลเซอร์ :

เพื่อผลการรักษาที่ดีขึ้น จะใช้ตัว ฟิลเลอร์ เข้าไปเติมเต็มใต้บริเวณหลุมสิวควบคู่กับการทำเลเซอร์ ด้วยการเติมฟิลเลอ์ก่อนการทำเลเซอร์ เพราะฟิลเลอร์จะเป็นจุดโฟกัสที่ทำให้เลเซอร์โฟกัสเป้าหมายที่หลุมสิวได้ดียิ่งขึ้น ข้อดี คือ ใช้ฟิลเลอร์ไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนไปพร้อมๆ กับการทำเลเซอร์ และประโยชน์ของฟิลเลอร์ช่วยเสริมให้เลเซอร์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ฟิลเลอร์ที่ใช้ในการรักษาหลุมสิวอยู่ได้ 6-8 เดือน แล้วจะสลายไปเอง ดังนั้นฟิลเลอร์ที่เราเติมหลุมสิวไป จะไม่สลายไปโดยเปล่าประโยชน์ เมื่อรักษาควบคู่กับเลเซอร์

ข้อดีของ ฟิลเลอร์ ในการรักษาหลุมสิว

• เห็นผลทันทีหลังการรักษา

• ฉาบผิว เติมเต็มหลุมสิวให้ผิวฟูเรียบเนียนขึ้น

• กระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

• ช่วยเสริมให้เลเซอร์ทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ผิวแตกลาย มีลักษณะเดียวกับแผลเป็น จะเป็นลักษณะขาวๆ บริเวณท้อง สำหรับคนที่มีท้องใหญ่ ผิวแตกลายเกิดจากการที่มีการยืดของผิวหนัง เปรียบเทียบเหมือนกับลูกโป่ง ถ้าเราเอาน้ำใส่ลูกโป่ง จะไม่สามารถทำให้ผิวของลูกโป่งหดกลับมาเหมือนเดิมได้ เหมือนคนท้อง พอคลอดปุ๊บ ก็เป็นผิวแตกลายได้ และเป็นรอยแผลเป็นได้

รอยแผลเป็นรักษาได้ ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วรอยก็จะดีขึ้นจนหายได้โดยแพทย์ที่ BSL Clinic สร้างความมั่นใจให้กับคนที่เข้ามาปรึกษา คือ รักษาแล้วดีขึ้น

ชมคลิป การรักษารอยแผลเป็นจากสิว

ปรึกษาปัญหาเรื่องรอยแผลเป็น แอดมินผู้เชี่ยวชาญยินดีให้คำปรึกษาอยู่ที่

ไอดีไลน์ : @bslclinic **มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ**

ทักไลน์แชท : https://line.me/ti/p/@bslclinic

ทักเฟสบุคแชท : m.me/bslclinic

BSL เปิดให้บริการ 3 สาขา

สีลม โทร. 02-235-8858, 09-8289-7805
การเดินทางสาขาสีลม BTS ศาลาแดง ทางออก 4, MRT สีลม ทางออก 2 ศาลาแดงซอย 2

สุขุมวิท โทร.02-052-4605, 06-3923-6862
การเดินทางสาขาสุขุมวิท BTS อโศก ทางออก 5, MRT สุขุมวิท ทางออก 3 อาคารไทม์สแควร์ ชั้น G

สามย่าน โทร.02-235-2323
การเดินทางสาขาสามย่าน
MRTสามย่าน ทางออก 1 ตรงข้ามวัดหัวลำโพง

ช่องทางการติดต่อ

Website : www.ศูนย์เลเซอร์ผิวหนัง.com

FB : www.facebook.com/bslclinic/

Line : @bslclinic

IG : bsl_clinic

Twitter : BSLBANGKOK

Blockdit: BSL Clinic

Youtube Channel : BSL CLINIC

เบอร์โทร : 09-8289-7805
LINE : @bslclinic
เว็บไซต์ : xn--72ch5bbo8aiovd4bu1dxb5d3fb7sg.com
  • ผู้โพสต์ :
    BSLClinic
  • อัพเดทเมื่อ :
    4 พ.ย. 2019 15:07:55

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา