3เอ็ม ภูมิใจคนร่วมชมนวัตกรรมฟิล์มและเทปในงานสถาปนิก 62 สุดคึกคัก ตอบโจทย์ “กรีน อยู่ ดี” เพื่อโลกและสิ่งแวดล้อม

บ้าน คอนโด อสังหาริมทรัพย์

จบไปแล้วกับงานสถาปนิก’62 ที่สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Living Green” สุดยอดงานแสดงสถาปัตยกรรมแห่งอาเซียน ชูแนวคิดการออกแบบเพื่อความยั่งยืน โดยเน้นความใส่ใจและร่วมมือกันดูแลรักษา “สิ่งแวดล้อม” อย่างยั่งยืน เพราะมีความเกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตของทุกคน

งานนี้ 3เอ็ม ประเทศไทย ผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนทั่วโลก นำโดย นางสาววารินทร์ จงสมสุข ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจการขนส่งและอิเล็กทรอนิกส์ (Transportation & Electronics) กล่าวว่า 3เอ็ม ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสนำนวัตกรรมฟิล์มและเทปที่ผ่านการคิดค้นและวิจัยจนตอบโจทย์แนวคิด “กรีน อยู่ ดี” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ล้ำสมัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในงานสถาปนิก’62 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยบูธของ 3เอ็ม ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลาการจัดงานมีผู้แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมและสอบถามข้อมูลเป็นจำนวนมาก

“ปัจจุบันคนไทยให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น 3เอ็ม จึงคิดค้นและนำเสนอแนวทางการออกแบบสถาปัตยกรรมและนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการหาวัสดุทดแทนที่สามารถให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นมาใช้ในงานสถาปัตยกรรม การออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง เพื่อลดการใช้วัสดุจริงให้มากขึ้น สอดคล้องกับหนึ่งในพันธกิจของ 3เอ็ม ที่มุ่งมั่นดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องคือการให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าและโซลูชั่นที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการสร้างความปลอดภัยกับผู้บริโภค เพราะเราเชื่อว่าเมื่อสิ่งแวดล้อมอยู่ได้ คนก็จะอยู่ได้อย่างปลอดภัย”นางสาววารินทร์ กล่าว

ภายในบูธของ 3เอ็ม แบ่งเป็น 3 โซน เน้นการแสดงนวัตกรรมจากสินค้าและโซลูชั่นคุณภาพสูงเพื่องานสถาปัตยกรรมและเชิงพาณิชย์ อาทิ ฟิล์มตกแต่งอาคาร ฟิล์มกราฟฟิก ผลิตภัณฑ์เทปและกาวเพื่องานโครงสร้างคุณภาพสูงและงานพาณิชย์ เพื่อเจาะกลุ่มสถาปนิก คนรักงานตกแต่งรุ่นใหม่และผู้ประกอบการทั่วไป พร้อมบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยคุณก้าวข้ามผ่านขีดจำกัด เพิ่มความเป็นไปได้ในทุกงานออกแบบ พัฒนาต่อยอดไอเดียของคุณให้เร็วขึ้น

เริ่มต้นกันด้วยโซนแรก โซนฟิล์มเพื่องานตกแต่งอาคาร เช่น ฟิล์ม 3M DI-NOC™ สำหรับตกแต่งทางสถาปัตยกรรมที่คล้ายวัสดุธรรมชาติ สามารถช่วยทดแทนการใช้วัสดุไม้จริงและพื้นผิวประเภทอื่นๆ ใช้งานได้ทั้งภายในและนอกอาคาร มีคุณสมบัติยึดติดและยืดหยุ่นดีเยี่ยมติดได้หลากหลายพื้นผิว ทั้งเรียบหรือโค้งเว้าซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นบานประตู บานลิฟท์ ผนังกำแพง หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ

ฟิล์ม 3M™ FASARA™ Glass Finishes ฟิล์มตกแต่งกระจก ที่สามารถสร้างลวดลายแทนการพ่นฝ้าและกัดทราย เพิ่มมิติให้พื้นผิวกระจกของคุณได้อย่างงดงาม สามารถใช้ควบคุมแสง เพื่อลดการส่องของแสงแดดเข้าสู่ที่อยู่อาศัยได้ ให้อยู่สบายมากขึ้น พร้อมเพิ่มความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ได้อีกด้วย

ต่อกันด้วย โซนที่สอง ฟิล์มกราฟฟิกเชิงพาณิชย์ 3เอ็ม นำนวัตกรรม อาทิ 3M™ Scotchcal™ Translucent Graphic Film Series 3630 ฟิล์มไวนิลหล่อสำหรับงานตู้ไฟคุณสมบัติแผ่นฟิล์มบางและติดแนบสนิทกับพื้นผิวได้ดีไม่หลุดลอกร่อนและให้การกระจายแสงได้สม่ำเสมอ มีความทนทาน คุ้มค่า และที่สำคัญช่วยประหยัดพลังงาน

โซนสุดท้าย คือ โซนเทปและกาวเพื่องานโครงสร้าง

ไฮไลท์อยู่ที่ 3M™VHB™ เทปกาวสองหน้า ที่ให้แรงยึดติดสูงพิเศษสามารถใช้แทนน็อต

สกรู เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความแข็งแรงสูง รับน้ำหนัก และต้องการยึดติดถาวร

ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ติดผนังหรือโครงสร้างเหล็ก ทนต่อสภาวะแวดล้อมแสงแดด

อุณหภูมิ และความชื้นได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีอาคารหลายแห่งที่นำไปใช้ในการก่อสร้างอาคาร

เช่น สนามบิน The Chicago O'Hare หรือ The Walt

Disney Concert Hall

นอกจากนี้ยังมีกาวที่ 3เอ็ม คิดค้นมาเป็นพิเศษ คือ 3M™ Hi-Strength Postforming Adhesive 94 CA ผ่านการรับรองตามมาตรฐานอาคารสีเขียว GREENGUARD™ LEED Version 4 มาตรฐานล่าสุดจากสหรัฐอเมริกา เป็นกาวที่มีปริมาณสารระเหยต่ำ ไม่เป็นอันตรายกับผู้ใช้งาน และผู้อยู่อาศัย โดยเป็นที่นิยมในหลากหลายองค์กร อาทิ ยูนิลีเวอร์ เคเอฟซีทุกสาขา บางจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ธนาคารกรุงไทย เอไอเอ เป็นต้น

โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานตั้งแต่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 มีสถาปนิก มัณฑนากร บริษัทออกแบบ ผู้ประกอบการธุรกิจ นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมชม สอบถามข้อมูล และลงทะเบียนกับ 3เอ็ม มากกว่าพันคน สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ 3เอ็ม เพื่อสิ่งแวดล้อม ได้ที่ www.3M.com/th และ FB : https://www.facebook.com/3MThailand/

เบอร์โทร : 021293199
  • ผู้โพสต์ :
    Bowcomp
  • อัพเดทเมื่อ :
    9 พ.ค. 2019 14:11:01

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา