ดูวิธีการความสะอาดบ้านแบบมีคุณภาพ ทำยังไงได้บ้าง

บริการ

การทำความสะอาดบ้านหรือการทำ big cleaning ไม่เพียงแค่ทำให้บ้านของคุณสะอาดและสดชื่น ยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้บ้านของคุณดูสวยงามและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะ แต่บางครั้งเราอาจรู้สึกเหนื่อยและเสียเวลาเมื่อต้องเริ่มทำความสะอาดบ้านทั้งหลายในครั้งเดียว เพราะฉะนั้นวันนี้ขอแชร์เคล็ดลับและขั้นตอนที่จะช่วยให้คุณทำความสะอาดบ้านอย่างรวดเร็วและสะดวกมากขึ้น

เตรียมอุปกรณ์และเตรียมตัวให้พร้อม

ทำความสะอาดบ้านแบบบิ๊กคลีนนิ่ง คือ การเตรียมตัวทำความสะอาดแบบทุกซอกทุกมุมโดยรวบรวมอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น ไม้ถูบ้าน แปรงขัด น้ำยาทำความสะอาด และผ้าเช็ด ให้พร้อมสำหรับการทำงาน เพื่อช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาเพื่อหาอุปกรณ์ระหว่างทำงานบ้านนั่นเอง

วางแผนการทำความสะอาด

การวางแผนการทำความสะอาดบ้านเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้คุณทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้เวลาอย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งคุณสามารถแบ่งงานออกเป็นส่วนย่อยๆ เช่น แบ่งวันสำหรับการทำห้องต่างๆ หรือตั้งตารางการทำความสะอาดประจำเดือน เพื่อให้เกิดเป็นกิจวัตรที่แน่นอน เป็นต้น

การทำความสะอาดแต่ละห้อง

ถ้าหากคุณทำความสะอาดห้องแต่ละห้องอย่างถูกวิธี ก็จะช่วยให้คุณสามารถทำงานบ้านได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เช่น

  • ห้องนอน ทำความสะอาดเตียงและเปลี่ยนผ้าในทุกสัปดาห์ เช็ดฝุ่นบนพื้นและเฟอร์นิเจอร์ ระบายอากาศให้มีความโปร่งโล่งเสมอ
  • ห้องน้ำ ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำและแปรงสำหรับขัด เช็ดถูฝุ่นบนพื้นและผนัง ล้างอ่างล้างหน้าและกระจกกั้น เพื่อให้เงาสวย และไม่มีคราบฝั่งแน่นที่เกิดจากน้ำ
  • ห้องครัว ล้างจานและเครื่องครัวทุกครั้งหลังใช้งาน พร้อมเช็ดถูเครื่องครัวและพื้นที่ให้สะอาด ปราศจากคราบมัน

เพิ่มความสะอาดและความสวยงามในบ้าน

นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ดังนี้

  • ล้างจานและเครื่องครัว ล้างจานและเครื่องครัวทุกครั้งหลังใช้งาน เปลี่ยนน้ำใหม่ในอ่างล้างจานเป็นประจำเพื่อความสะอาดและป้องกันกลิ่นอับชื้น
  • ทำความสะอาดพื้น ใช้ถูพื้นหรือเครื่องดูดฝุ่นเพื่อทำความสะอาดพื้นให้สะอาดและลดการสะสมของฝุ่น เพื่อป้องกันโรคภูมิแพ้ที่อาจเกิดขึ้นได้
  • รักษาระบายอากาศ เปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทในบ้าน และทำให้บ้านของคุณหอมสดชื่น

เลือกน้ำยาทำความสะอาดอย่างไรให้เหมาะสม

นอกจากนี้ การเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะกับงานบ้านของคุณเป็นสิ่งสำคัญ เพราะใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสมจะช่วยทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

1.วัตถุประสงค์ของการทำความสะอาด

คุณควรรู้ถึงจุดประสงค์การใช้งานน้ำยาทำความสะอาดเพื่อสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำยาที่มีฤทธิ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค

2. ประสิทธิภาพการใช้งาน

ประสิทธิภาพ คือสิ่งสำคัญในการเลือกน้ำยาทำความสะอาด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสมคือ ควรมีฤทธิ์ทำความสะอาดและสามารถล้างออกได้อย่างหมดจด

3. ประเภทของพื้นผิวที่ใช้งาน

รู้หรือไม่ว่า น้ำยาทำความสะอาดแต่ละแบบเหมาะกับพื้นผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณจึงควรเลือกน้ำยาที่เหมาะกับพื้นผิวที่คุณต้องการทำความสะอาด เป็นต้น เช่น น้ำยาทำความสะอาดสำหรับกระจก น้ำยาทำความสะอาดสำหรับไม้ หรือน้ำยาทำความสะอาดสำหรับพื้นกระเบื้อง

4. สารเคมีที่อาจเป็นอันตราย

สารเคมี คือสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมภายในบ้านของคุณ ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำคือ การอ่านฉลากผลิตภัณฑ์และเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่ไม่มีสารเคมีที่ถูกห้ามหรือเสี่ยงต่อสุขภาพ

5. ราคาและคุณภาพ

สุดท้ายคือการพิจารณาถึงราคาและความคุ้มค่าที่ได้รับ โดยข้อควรระวังคือ คุณไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ราคาถูกเกินไปเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ควรคำนึงถึงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของน้ำยาที่จะได้รับมากกว่า

สรุป

การทำความสะอาดบ้านเป็นกิจกรรมที่ช่วยรักษาสุขภาพและเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยคุณสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนและเคล็ดลับเหล่านี้ เพื่อให้การทำความสะอาดบ้านของคุณสวยงามและง่ายดายมากขึ้น

แต่ถ้าหากคุณมีเวลาไม่เพียงพอการใช้บริการทำความสะอาดบ้านก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะ bTaskee คือบริการหาแม่บ้านออนไลน์ที่ราคาคุ้มค่า มีคุณภาพ ทำให้สามารถเชื่อใจได้ว่า บ้านของคุณจะสะอาดเอี่ยมอ่องอย่างแน่นอน

เว็บไซต์ : btaskee.com, btaskee.com
  • ผู้โพสต์ :
    CCCake
  • อัพเดทเมื่อ :
    5 ต.ค. 2023 18:37:15

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา