อิ่มอร่อยกับอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษจาก 2 เชฟมากฝีมือ และเมนู ทาปาส อิน เดอะ สกาย ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่คาร์ลตัน

ร้านอาหาร

กรุงเทพมหานคร, เมษายน 2564 – ครั้งแรกของโรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท จับมือกับเชฟชื่อดังจากภูเก็ต เชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร รังสรรค์เมนูมื้อค่ำสุดพิเศษพร้อมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

มื้อค่ำ ในคืนวันที่ 1 เมษายน เพียงวันเดียวเท่านั้น เชฟวุฒิศักดิ์ เชฟใหญ่จากภูเก็ต และ คุณสุภารัตน์ ทองมีสุข สุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่ง โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท ที่มีรางวัลการันตีความสามารถอย่างมากมาย ร่วมกันรังสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่มสูตรใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร อาหารชุดนี้จะช่วยเติมเต็มมื้อค่ำให้พิเศษมากกว่าเดิม ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืนบนบาร์ชั้นดาดฟ้าที่สุดแสนจะโรแมนติก

Tapas in the Sky (ทาปาส อิน เดอะ สกาย) เมนูอาหาร 3 คอร์ส จับคู่กับค็อกเทล 3 ชนิด อาทิเช่น จิน (Gin) จินจัดเป็นเหล้าหลักที่ใช้ในการผสมกับสิ่งอื่นๆ ในขณะที่ยังสามารถรักษารสชาติของมันเองไว้ได้ นอกจากนี้ในศตวรรษที่ 18 ไทยเรายังได้นำเข้าเครื่องเทศที่มีรสชาติเผ็ดร้อนอย่างพริกฮาบาเรโน่ ดังนั้นเราจึงหยิบพริกชนิดนี้มาผสมกับจินเพื่อชูรสให้เครื่องดื่มมีความเปรี้ยวและเผ็ดเข้ากันได้ดีกับตัวอาหาร เหล้ารัม (Rum) รัมเป็นสุราที่กลั่นมาจากอ้อยและกากน้ำตาลคุณภาพดี หรือ โมลาส (Molasses) มีกรรมวิธีการผลิตอยู่ 3 ขั้นตอน คือ การหมัก (Fermentation), การกลั่น (Distillation) และการบ่ม ซึ่งเหล้ารัมที่เราเลือกใช้นั้นคือเหล้ารัมที่นำเข้ามาจากประเทศเปรู และตัวสุดท้ายพายุสยาม (Siamese Storm)

เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น หอมกลิ่นเนยและโรสแมรี่ ดื่มแล้วไม่รู้สึกมันเลี่ยนจากเนย เนื่องจากใช้กรรมวิธีเตรียมส่วนผสมที่ค่อนข้างซับซ้อนและต้องใช้เวลาในการเตรียมถึง 2 วัน เมนูค็อกเทลนี้เมื่อรับประทานคู่กับเมนูมูสฟัวกราส์ (หนึ่งในเมนู ทาปาส อิน เดอะ สกาย) จะเกิดเป็นรสชาติใหม่อร่อยไม่เหมือนใคร เมนูพิเศษ Tapas in the Sky (ทาปาส อิน เดอะ สกาย) ราคาเพียง 1,490 บาท++ ต่อท่าน ให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ที่ คูลลิ่ง ทาวเวอร์ รูฟท็อป บาร์

ในวันที่ 2 และ 3 เมษายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.00 น. เชฟวุฒิศักดิ์ และเชฟคาน ไบรท์ ซาน 2 เชฟผู้มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ เชฟทั้ง 2 ท่านทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อรังสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ผสมผสานระหว่างอาหารไทยและอาหารเอเซีย เพื่อให้ทุกท่านได้ลองลิ้มชิมรส รสชาติความอร่อยที่ไม่เคยได้ลิ้มลองมาก่อน เชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยได้ที่ห้องห้องอาหาร เพลท โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท


ราคาสำหรับเมนูอาหารมื้อค่ำ 8 คอร์ส

  • ราคา 4,999 บาท++ (ราคาเฉพาะอาหารเท่านั้น)
  • ราคา 5,999 บาท++ พร้อมไวน์ 4 แก้ว

เชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร เป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด ตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปี เขาทำงานในตำแหน่งเอ็กเซคคิวทีฟเชฟ

เชฟรักในการทำอาหาร และเชฟเชื่อว่าการทำอาหารนั้นเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง เชฟวุฒิศักดิ์ เป็นเชฟที่มีความสามารถและมีประสบการณ์ในการทำอาหารเป็นอย่างมาก แต่ละมื้ออาหารที่เขาสร้างสรรค์นั้นไม่มีใครเทียบได้ หากใครที่ได้ลองรับประทานอาหารของเชฟจะต้องประทับใจไม่รู้ลืม เชฟคาน ไบรท์ ซาน เอ็คเซคคิวทีฟเชฟ ของโรงแรม คาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท ได้นำเอาประสบการณ์ และความสามารถที่เขาสั่งสมมาเป็นเวลานาน มาคิดค้น ปรับปรุง พัฒนา เมนูอาหารเซตนี้ให้พิเศษกว่าทุกครั้ง เดิมทีเชฟไบร์ทมาจากประเทศมาเลเซีย เขารักในการทำอาหาร และเส้นทางการทำอาหารนี้ทำให้เขาได้พัฒนาตัวเอง พัฒนาทักษะการทำอาหารเพิ่มมากขึ้น การทำอาหารของเขาจะมุ่งเน้นไปที่การปรุงอาหาร ความใส่ใจในรสชาติอาหาร ความแม่นยำในการทำอาหาร และความเรียบง่ายของเมนูอาหาร

เมนูอาหารดาวเด่นหนึ่งในมื้อค่ำสุดพิเศษ ได้แก่ เมนูข้าวมันไก่สิงคโปร์ คิดค้นสูตรโดยเชฟคาน ไบร์ท ซาน ออกแบบตกแต่งอาหารโดยเชฟวุฒิศักดิ์ เมนูนี้ผสมผสานไปด้วยส่วนผสมที่ลงตัวและเต็มไปด้วยสีสันชวนรับประทาน ภายนอกอาจจะมองธรรมดา แต่รับรองว่ารสชาติไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 090 7888 หรือ อีเมล์ Fbreservations@carltonhotel.co.th

เบอร์โทร : 02 090 7888
เว็บไซต์ : facebook.com
  • ผู้โพสต์ :
    Carlton_BKK
  • อัพเดทเมื่อ :
    12 มี.ค. 2021 18:45:50

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา