COLORFUL แนะนำ Next-Generation GeForce RTX® 4090 และ RTX® 4080 Graphics Cards

คอมพิวเตอร์

21 กันยายน 2565 กรุงเทพฯ ประเทศไทย - บริษัท Colorful Technology จำกัด ผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตเมนบอร์ด กราฟิกการ์ดและโซลูชั่นเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง ขอแนะนำผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด GeForce RTX® 40-Series ซึ่งถือว่าเป็นเจนเนอเรชั่นถัดไป โดยเริ่มจากรุ่น GeForce RTX® 4090 และ GeForce RTX® 4080 ภายใต้ Vulcan Series, Neptune Series และ NB EX Series

โดยขับเคลื่อนด้วยสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA Ada Lovelace, RTX เจนเนอเรชั่นที่ 3 และ GeForce RTX® 40 Series กราฟิการ์ดที่เหนือกว่าความรวดเร็ว ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ก้าวข้ามควอนตัมอย่างเหนือชั้น ความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในเทคโนโลยี GPU นี้เป็นประตูสู่ประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงที่สุด คุณสมบัติ AI และการสร้างเวิร์กโฟลว์ที่เร็วที่สุด โดย GPU เหล่านี้ได้ผลักดันกราฟิกที่ล้ำสมัยไปสู่อนาคต

COLORFUL ขอนำเสนอโมเดล iGame GeForce RTX® 4090 Vulcan OC-V, iGame GeForce RTX® 4080 16GB Vulcan OC-V และ iGame GeForce RTX® 4080 12GB Vulcan OC-V ในรูปลักษณ์ใหม่และจอแสดงผลที่ปรับแต่งได้เป็นเอกลักษณ์

ในส่วนของโมเดล iGame GeForce RTX® 4090 Neptune OC-V, GeForce RTX® 4080 16GB Neptune OC-V และ 4080 12GB Neptune OC-V ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่และโซลูชั่นระบายความร้อนชุดน้ำที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และสุดท้ายนี้ COLORFUL ขอแนะนำกราฟิกการ์ด GeForce RTX® 4090 NB EX-V, RTX® 4080 16GB NB EX-V และ RTX® 4080 12GB NB EX-V

COLORFUL จะเปิดตัวรุ่นอื่นๆ ภายใต้ ADVANCED Series และ ULTRA Series ในภายหลัง


Vulcan Series
กราฟิกการ์ด COLORFUL iGame GeForce RTX® 40 Series Vulcan Series ได้มีรูปลักษณ์ใหม่ที่มีการปรับปรุงจากรุ่นก่อน โดยกราฟิกการ์ด Vulcan Series มีใบมีด Hurricane Scythe ใหม่ - การออกแบบใบพัดของพัดลมที่ได้รับการปรับปรุง สร้างกระแสลมได้มากขึ้นทำให้ระดับเสียงรบกวนต่ำกว่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับการออกแบบพัดลม Strom Chaser รุ่นก่อน สำหรับรุ่น Vulcan ยังคงใช้โทนสีเงินเมทัลลิกและโทนสีดำ

ในส่วนจอแสดงผลที่ปรับแต่งได้ คือ ลายเซ็นของ Vulcan Series มาพร้อมกับ iGame Smart LCD ใหม่ทั้งหมด - หน้าจอแม่เหล็กที่ถอดออกได้ ตามค่าเริ่มต้น iGame Smart LCD จะถูกติดตั้งบนกราฟิกการ์ด Vulcan และสามารถติดตั้งได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง จอแสดงผลแบบถอดได้นี้สามารถวางบนแท่นแสดงผลรวมได้ซึ่งหน้าจอยังสามารถปรับแต่งได้แบบสแตนด์อโลน หรือผู้ใช้สามารถวางบนโต๊ะทำงานได้ iGame Smart LCD เชื่อมต่อผ่าน USB และ Vulcan Lightboard ที่ให้มาจะแทนที่ iGame Smart LCD บนกราฟิกการ์ด เมื่อถอดและวางบน Dock

iGame GeForce RTX® 40 Series Vulcan ติดตั้งแถบ RGB แบบ low-key สองแถบที่ปรับแต่งได้ผ่าน iGame Center กราฟิกการ์ดใช้การออกแบบระบบระบายความร้อนแบบไฟล์ผ่าน ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการกระจายความร้อนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้นภายในแชสซี

คุณสมบัติหลัก

  • One-Key Overclock: ปุ่มที่วางตำแหน่งใช้งานสะดวกในบริเวณ I/O ด้านหลัง ซึ่งเปิดใช้งานฟังก์ชั่นโอเวอร์คล็อก เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพที่รวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่ต้องเปิดซอฟต์แวร์
  • Hurrican Scythe Blades: การออกแบบใบพัดแบบใหม่ที่ให้กระแสลมสูงสุด 55 CFM เมื่อเทียบกับ 42 CFM จากการออกแบบพัดลม Storm Chaser รุ่นก่อน
  • iGame Smart LCD: จอแสดงผลแม่เหล็กที่ถอดออกได้ สามารถติดตั้งบนกราฟิกการ์ดหรือบนแท่นแสดงผลที่ให้มา จอแสดงผลมีความละเอียด 800x216px ซึ่งปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ ผ่านแอพ iGame Center เพื่อแสดงตัวเลขการตรวจสอบแบบเรียลไทม์ รูปภาพที่กำหนดเอง GIF และอื่นๆ
  • Display Dock: จอแสดลงผลบนแท่นอุปกรณ์เสริมสำหรับวางภายนอก ผู้ใช้สามารถวางไว้บนโต๊ะหรือโครงเครื่องที่ยึด iGame Smart LCD เชื่อมต่อจอแสดงผลผ่านสาย USB
  • Vulcan Support Frame: ช่วยเพิ่มความเสถียรและความแข็งแกร่งของโครงสร้างของกราฟิกการ์ดทั้งหมด ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการงอและการบิดงอ เพื่อการรองรับน้ำหนักของการ์ด
  • Hollow Back Panel: การออกแบบแผงด้านหลังแบบกลวงที่ช่วยให้อากาศไหลเวียนผ่านฮีทซิงค์ได้อย่างอิสระ การออกแบบนี้ช่วยปรับปรุงการระบายความร้อนด้วยอากาศของ GPU ทั่วไป
  • iGame Accessories: Vulcan Series มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์เสริม เช่น ผ้าเช็ดหน้าจอ ถุงมือสีขาว และไขควง

Neptune Series
กราฟิกการ์ด iGame GeForce RTX® 40 Series Neptune Series จะมีรูปลักษณ์แบบใหม่ และโซลูชั่นระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ได้รับการอัพเกรดเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ในรุ่นนี้จะเป็นโทนสีเงินและสีขาว ตัวกราฟิกการ์ดเป็นแบบบางขนาด 2 ช่อง มาพร้อมกับฝาปิดโลหะที่มีพื้นผิวด้าน - แถบไฟ RGB สองแถบวิ่งผ่านฝาครอบซึ่งให้แสงโดยรอบ ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ผ่านแอพ iGame Center

กราฟิกการ์ดรุ่น GeForce RTX® 4090 Series Neptune มีระบบระบายความร้อยด้วยของเหลวแบบ all-in-one พร้อมหม้อน้ำขนาด 360 มม. ซึ่งใหญ่กว่ากราฟิกการ์ด Neptune รุ่นก่อน หม้อน้ำติดตั้งพัดลม PWM ขนาด 120 มม. สามตัวพร้อมไฟ RGB ซึ่งปรับแต่งได้ผ่านแอพ iGame Center นอกจากนี้ โมเดล Neptune ยังใช้บล็อกพักน้ำทองแดงแบบเต็มฝาครอบ ซึ่งครอบคลุม GPU และ VRAM

คุณสมบัติหลัก

  • One-Key Overclock: ปุ่มที่วางตำแหน่งใช้งานสะดวกในบริเวณ I/O ด้านหลัง ซึ่งเปิดใช้งานฟังก์ชั่นโอเวอร์คล็อก เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพที่รวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่ต้องเปิดซอฟต์แวร์
  • Slim 2-Slot Form Factor: PCI ที่บางเฉียบเพียง 2-slot จะพอดีกับโครงสร้างพีซีส่วนใหญ่
  • Liquid Cooled: ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่เหนือกว่าด้วยคูลเลอร์ของเหลว เพื่อการโอเวอร์คล็อกที่สูงขึ้นในระดับเสียงที่ต่ำกว่า
  • Full-Cover Copper Waterblock: บล็อกพักน้ำทองแดงแบบเต็มฝาครอบประสิทธิภาพสูงที่ครบคลุม GPU, หน่วยความจำ และส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ ภายในตัวการ์ด


NB EX Series
GeForce RTX® 40 Series NB EX ใช้การออกแบบเหมือนรุ่นก่อน มีพัดลมระบายความร้อนสามตัว พร้อมการออกแบบในโทนสีดำและแดงที่สะดุดตา คูลเลอร์ใช้พัดลม 98 มม. สามตัว ซึ่งได้เพิ่มการอัพเกรดตัวใบพัดลมให้หนาขึ้น

Redesigned iGame Center UI
iGame Center เวอร์ชั่นใหม่ ได้ทำการออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเพิ่มการโต้ตอบระหว่างฮาร์ดแวร์กับซอฟต์แวร์ และ UI ใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อความสะดวกต่อผู้ใช้ นอกเหนือจากการตรวจสอบฮาร์ดแวร์และฟังก์ชั่นการปรับแต่ง iGame Center ใหม่ยังมีศูนญ์ผู้ใช้สำหรับให้ผู้ใช้ลงทะเบียนและเข้าถึงบริการพิเศษต่างๆ

นอกจากนี้ iGame Center ใหม่ยังมีหน้าต่าง OSD ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถย่อแดชบอร์ดลงในวิดเจ็ตขนาดกะทัดรัดที่แสดงข้อมูลการตรวจสอบแบบเรียบไทม์ที่สำคัญเกี่ยวกับกราฟิกการ์ดและส่วนประกอบอื่นๆ ของคุณ

ราคาและการวางจำหน่าย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่ายกราฟิกการ์ด COLORFUL GeForce RTX® 4090 and RTX® 4080 โปรดติดต่อตัวแทน COLORFUL ในพื้นที่ของคุณ

ติดตามข่าวสารและข้อมูล COLORFUL ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียด้านล่างนี้
Facebook: https://www.facebook.com/ColorfulGlobal/
Instagram: https://www.instagram.com/colorfultechnology/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCFCrgPOCH14pVVMMH...

  • ผู้โพสต์ :
    CyberMedia_TH
  • อัพเดทเมื่อ :
    21 ก.ย. 2022 00:27:35

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา