เรื่องน่ารู้ ก่อนเช่ารถบัส ไปท่องเที่ยว

ท่องเที่ยว

ใครที่มีแผนจะจัดทริปเดินทางท่องเที่ยว ถ้ากำลังคิดจะจัดทริป สิ่งที่สำคัญมากๆ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คงจะเป็นการ เช่ารถบัส เพื่อใช้ในการเดินทาง ซึ่งหลายๆ คนคงเคยมีประสบการณ์ไปทริปแล้วต้องเจอประสบการณ์แย่ๆ จากบริการรถบัสเช่าที่ไม่ค่อยมีคุณภาพ แอร์ไม่เย็นบ้าง พนักงานขับไม่สุภาพบ้าง จนเริ่มไม่มั่นใจในการเช่ารถบัสออกไปเที่ยว เราเลยมีเทคนิคดีๆ ที่ควรรู้ก่อนเช่ารถบัส ไปเที่ยวหรือดูงานมาฝากกัน

1. บริษัทให้เช่ารถนั้นมีหลายระดับ ดังนั้น เราจึงควรเลือกใช้บริการจากบริษัทหรือผู้ประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานในด้านความปลอดภัย หลายๆท่านอาจจะไม่เคยทราบว่า ผู้ประกอบการที่ให้บริการเช่ารถบัสนั้น มีหลากหลายระดับ ตั้งแต่เจ้าของรถที่ขับรถเอง มีลูกน้องรถคนสองคน ไปจนถึงบริษัทมีความมาตรฐานและความน่าเชื่อถือ หากเราจะจัดทริปในการเดินทางท่องเที่ยว หรือไปศึกษาดูงาน แนะนำให้เลือกใช้บริการจากผู้ประกอบการที่มีมาตรฐาน จะดูยังไงว่าผู้ประกอบการนั้นมีมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ เราก็ต้องจากข้อมูลของบริษัท เช่น มีการจดทะเบียนนิติบุคคลและได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งไม่ประจำทางถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ใบอนุญาตเลขทีอะไร พร้อมแสดงข้อมูลไหม มีทุนจดทะเบียนที่น่าเชื่อหรือไม่ และยิ่งมีการรีวิวจากผู้ใช้บริการด้วย ยิ่งน่าเชื่อถือและทำให้เรามั่นใจได้ถึงมาตรฐานการให้บริการรถเช่าที่ ปลอดภัย ถูกกฎหมาย น่าประทับใจ เป็นต้น

2. รถบัสให้เช่ามีหลากหลายรูปแบบ ในปัจจุบันรถบัสเช่ามีหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายฟังก์ชั้นการใช้งาน ทั้งบัสสองชั้น ทั้งรถโค้ช ซึ่งรถในแต่ละรูปแบบก็ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน ทั้งจำนวนคนที่นั่ง ระยะทาง ความสะดวกสบายต่างๆ ดังนั้น เราต้องรู้ว่าเรามีสิทธิที่จะเลือกรถบัสตามฟังก์ชั่นการใช้งาน และราคาที่เหมาะกับกิจกรรมของเรา บริษัทผู้ให้บริการเช่ารถชั้นนำส่วนใหญ่ จะมีรถให้เราเลือก เลือกได้ทั้งความสะดวกสบาย และความมั่นใจในระบบความปลอดภัย ถ้าอยากจะได้การเดินทางที่เต็มเปี่ยมด้วยความมั่นใจว่า สะดวกสบาย ปลอดภัยก็ลองมองหารถที่เป็นรถใหม่ นำเข้ามาจากต่างประเทศเยอรมัน เพราะเป็นรถที่มีความปลอดภัยสูง รถนิ่มนั่งสบาย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

3. เช่ารถบัสเดินทางไกล พนักงานขับรถต้องชำนาญ นอกเหนือจากตัวรถที่ต้องมีความปลอดภัย ใหม่ สมรรถนะเยี่ยมและสะดวกสบายแล้ว พนักงานขับรถถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้การเดินทางในทุกทริปทั้งปลอดภัย ราบรื่น และเต็มไปด้วยความประทับใจ ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเช่ารถบัส เราควรพิจารณาถึงระบบในการกำกับดูแลพนักงานขับรถของบริษัทนั้นๆ ว่ามีมาตรฐานหรือไม่ มีการเช็คประวัติพนักงานขับรถ หรือแสดงประวัติพนักงานให้ทราบหรือไม่ มีการอบรมให้ความรู้จนพนักงานขับรถมีความเชี่ยวชาญในเส้นทางหรือเปล่า บริษัทที่ให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลพนักงานขับรถ เลือกใช้พนักงานขับรถที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ มีกฎระเบียบในการตรวจสอบที่ดีถือเป้นตัวเลือกที่น่าสนใจ

4. ต้องมีมาตรการด้านโควิด ภายใต้สถานการณ์ที่ยังคงไม่ปลอดภัยมากนักจากโรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด การจะเลือกเช่ารถบัสก็คงต้องมองหาเช่ารถบัสจากบริษัทชั้นนำที่มีมาตรการในการกำกับดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการป้องกัน โควิด 19 เช่น พนักงานขับรถทุกคนต้องได้รับการตรวจคัดกรองสุขภาพก่อนให้บริการ และมีการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID 19 ครบโดส มีการทำความสะอาดรถโดยน้ำยาฆ่าเชื้อแอลกอฮอล์ตามผิวสัมผัสต่างๆ มีการตรวจสุขภาพพนักงานผู้ให้บริการทุกคน เราจึงจะมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการให้บริการรถเช่าแก่ทุกองค์กร

5. ความสะดวกสบายในการโดยสาร

การเดินทางระยะไกลหากนั่งไม่สบายและไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกก็เป็นเรื่องที่ทำให้การเดินทางลำบากและน่าเบื่อมากขึ้น หากว่าในรถมีเบาะที่สามารถปรับได้ มีม่านกันแสงเพื่อกันความร้อนจากภายนอก มีเครื่องปรับอากาศที่ทำงานได้ดี มีเครื่องเสียง มีโทรทัศน์ รวมถึงมีไมโครโฟนให้ใช้บริการ ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม ทำให้การเดินทางได้รับความสะดวกสบายและมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

สำหรับบริษัท DASH MV ความปลอดภัยของลูกค้าถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ดังนั้นรถบัสของ DASH MV จึงมีการติดตั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างดีทั้งภายในและภายนอกรถ นอกจากนี้ DASH MV มีการติดตาเตมด้วยระบบ GPS กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ เข็มขัดนิรภัยติดกับเบาะทุกที่นั่ง ตลอดไปจนถึงอุปกรณ์ดับเพลิง ฯลฯ นอกจากนี้ยังใส่ใจในการบริการตามความต้องการของลูกค้าทุกขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากที่สุด และยังพร้อมให้คำแนะนำด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางที่คุณต้องการจะเดินทางอีกด้วย

สามารถติดต่อ เช่ารถบัสกับ DASH MV ได้ที่

ที่อยู่ 39 หมู่ 14 ถนนบางนา-ตราด บางแก้ว บางพลี สมุทรปราการ 10540

เบอร์โทร: 092 185 6699

Line: @dashmv

https://www.dashmv.com/

เบอร์โทร : 092 185 6699
LINE : @dashmv
เว็บไซต์ : dashmv.com
  • ผู้โพสต์ :
    DASH_MV
  • อัพเดทเมื่อ :
    30 เม.ย. 2022 14:59:41

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา