"พิธีปิดและมอบรางวัลงานการประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางชิงถ้วยพระราชทานฯ"

ศิลปิน นักร้อง ดนตรี เพลง

วันที่ 14 สิงหาคม 2565

เวลา 17.30 น.

นายสมเกียรติวิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีปิดและมอบรางวัลการประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ในงานมหกรรมภูมิปัญญานันทนาการท้องถิ่นอีสาน โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายพัชระตั้งพานิช รองอธิบดีกรมพลศึกษาดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ กรมพลศึกษาว่าที่ร้อยตรีปราโมทย์ เลิศจิตรการุณ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมและพัฒนานันทนาการ นายสุริยาตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช นายสทิศสิทธิมณีวรรณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศลนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นเกียรติ

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดงานการประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลางชิงถ้วยพระราชทานฯ ในงานมหกรรมภูมิปัญญานันทนาการท้องถิ่นอีสาน ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมนันทนาการในเด็กและเยาวชน ให้ตระหนักถึงคุณค่าของมรดกทางภูมิปัญญานันทนาการ ท้องถิ่นอีสาน ทั้งนี้ต้องขอบคุณศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราชที่สนับสนุนพื้นที่ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงบุคลากร เทศบาลนครนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายของจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนสถานศึกษาที่ได้ให้ความร่วมมือ มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมอย่างแน่วแน่ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ สืบสานและ เผยแพร่มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นอีสานให้คงอยู่ตลอดไป ทางด้าน นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในนามจังหวัดนครราชสีมา ต้องขอบคุณ กรมพลศึกษา ที่ได้จัดให้มีโครงการดีๆ แบบนี้ให้ลูกหลานอีสานบ้านเรา ได้มีเวทีแสดงออก และอยากจะ บอกลูกหลานอีสานบ้านเราว่า จงภูมิใจที่เกิดเป็นคนอีสาน ในสิ่งที่ลูกหลานได้แสดงออกมา ด้วยความไพเราะ ด้วยความสวยงาม ผ่านการแสดงดนตรีพื้นถิ่นอีสานนี้ และในช่วงระยะเวลาที่มีการจัดกิจกรรมฯที่ผ่านมานี้ ประชาชน ชาวโคราชได้มีความสนใจเข้าร่วมชมการแสดงเป็นจํานวนมากซึ่งนับว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ประสบความสําเร็จเป็นอย่างสูง

สำหรับผลการประกวดดนตรีพื้นบ้านวงโปงลาง รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี มีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมทุนส่งเสริม 100,000 บาทได้แก่ วงโปงลางยุวบูรณ์ออนซอนศิลป์ โรงเรียนเทศบาล 3 ยุวบูรณ์บำรุง จังหวัดหนองคาย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยเกียรติยศกรมพลศึกษา พร้อมทุนส่งเสริม 60,000 บาท วงศรีศิลป์ถิ่นโปงลาง โรงเรียนเทศบาล 4 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดกาฬสินธุ์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยเกียรติยศกรมพลศึกษา พร้อมทุนส่งเสริม 40,000 บาท ได้แก่ วงสีโหน้อยโปงลาง โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

รางวัลขวัญใจมหาชน (Popular Vote)ได้รับทุนส่งเสริม 10,000 บาทวงสีโหน้อยโปงลาง โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

รางวัลขวัญใจกรมพลศึกษา ได้รับทุนส่งเสริม 2,000 บาทวงสีโหน้อยโปงลาง โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

ณ โคราช ฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา

เบอร์โทร : 02-2140120 ต่อ 2301
  • ผู้โพสต์ :
    DPE
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 ส.ค. 2022 21:02:50

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา