​กรมพลศึกษาจัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา “Smart living-Smart health-Smart education”

กีฬา

วันที่ 20 ธันวาคม 2565

เวลา 09.00 น.

นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา เรื่อง “Smart living-Smart health-Smart education” ประจำปี 2566 โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพศึกษา พร้อมด้วย ดร.วนิดา พันธ์สอาด ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา , ว่าที่ร้อยเอก สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติ

สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา ได้ดำเนินจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาเรื่อง “Smart living - Smart health - Smart education” ภายใต้โครงการส่งเสริมวิถีชีวิตตามแนวคิดวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อการพัฒนาสุขภาวะที่ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 20 – 21 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการ ผู้ดูแลและผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ไปประยุกต์ใช้ในการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาสมรรถภาพทางกาย ในรูปแบบที่เหมาะสมกับสภาพร่างกาย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และลดโอกาสเสี่ยงต่อการบาดเจ็บและการเจ็บป่วยเรื้อรัง

ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมดังกล่าว ประกอบด้วย บุคลากรที่เป็นครู อาจารย์ จากสถานศึกษาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ ประชาชนผู้พิการที่มีความบกพร่องทางกาย รวมถึงผู้ที่ต้องดูแลหรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 80 คน

ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับคนพิการจำนวนมาก ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพียรชัย คำวงษ์ และคณะจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,นายนำชัย รัตนพงษ์บัญฑิต และคณะจากการกีฬาแห่งประเทศไทย มาร่วมให้ความรู้และประสบการณ์ ในหัวข้อ

“Smart Living – อยู่อย่างไรให้ก้าวทันโลก”

“Smart Health – ร่างกายสดใส จิตใจแข็งแรง” “Smart Education – เรียนรู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยังยืน”

อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการอบรมได้นำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตของคนพิการต่อไป

ณ โรงแรมเชียงใหม่ออร์คิด จังหวัดเชียงใหม่

  • ผู้โพสต์ :
    DPE
  • อัพเดทเมื่อ :
    20 ธ.ค. 2022 14:46:38

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา