SWC เขย่าวงการ Plant Based เปิดตัว LottoFood ธุรกิจใหม่ ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทานจากพืช พร้อมตอบโจทย์คนรักสุขภาพ นำโดย “สิทธิรัฐ วัชราภรณ์” ลุยตลาด

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

พฤติกรรมผู้บริโภคในโลกยุคปัจจุบัน มีส่วนสำคัญต่อการกำหนดทิศทางของผลิตภัณฑ์มวลรวมในท้องตลาด โดยเฉพาะเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ คุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกลุ่มบริษัท TOA ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสุขภาพและกระแสการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของคนไทย จึงตัดสินใจขยายช่องทางธุรกิจใหม่ โดยให้ SWC หรือ บมจ.เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และเป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่ม TOA Group เปิดตัวธุรกิจใหม่บริษัท ล้อตโต้ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพจากพืช (Plant Based Food) โดยมอบหมายให้ คุณสิทธิรัฐ วัชราภรณ์ ขึ้นมาทำหน้าที่ในตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร ล้อตโต้ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด

คุณสิทธิรัฐ กล่าวถึงกระแสความนิยมอาหารประเภท Plant Based ในไทยว่า “ผมมองเทรนด์อาหารจากพืช (Plant Based) ในประเทศไทย ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระแสการเติบโตนี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับเทรนด์ผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศ ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาดมากยิ่งขึ้น โดยคุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ จึงมองเห็นช่องทางและโอกาสในการทำธุรกิจซึ่งถึงว่าเป็นครั้งแรกที่ก้าวมาลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Plant Based และได้มอบความไว้วางใจให้ผม ทำหน้าที่ดูแลและบริหารงานในสายธุรกิจอาหารจากพืช พร้อมส่งผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป ล้อตโต้ฟู้ด (LottoFood) ประกอบด้วย ล้อตโต้ ทงคัตสึ (LottoFood Plant Based Tonkatsu), ล้อตโต้ แฮมเบิร์ก (LottoFood Plant Based Hamburg) และ ล้อตโต้ ซอจเซส (LottoFood Plant Based Sausage) ที่มีความโดดเด่นทั้งเรื่องรสชาติอาหาร ถูกปากคนไทย ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต ยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้พันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง DAIZ Inc. และ Tanaka Ai Co.,Ltd. ซึ่งเป็น Food Startup ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น มาเป็นตัวแทนด้านจัดหาวัตถุดิบ Plant Based เกรดพรีเมียม ก็ยิ่งทำให้เรามั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ ล้อตโต้ฟู้ด (LottoFood) มีความโดดเด่นและแตกต่างจากท้องตลาด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อร่อย สุขภาพดี ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม จากประเทศญี่ปุ่น” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ และเป็นทางเลือกใหม่สอดรับกับกระแสการบริโภคอาหารในโลกอนาคตด้วยครับ”

ในส่วนของการวางแผนการตลาดปี 2565 ทางคุณสิทธิรัฐ ในฐานะ CEO ของผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช (Plant Based)ล้อตโต้ฟู้ด (LottoFood) ยังเผยด้วยว่า “ผมตั้งเป้าไว้ที่ 50 ล้านบาทในปีแรก และคาดว่าภายใน 3 ปี ตัวเลขจะขยับเข้าใกล้ 500 ล้านบาทได้ อันเป็นผลมาจากการที่เราจะมีผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชที่หลากหลาย ทยอยออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งผลิตภัณฑ์ประเภท Ready to Eat และ Ready to Cook ที่เป็นวัตถุดิบส่งให้กับร้านอาหารคู่ค้าของเราด้วย และหวังขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดสินค้าประเภทอาหารจากพืช (Plant Based) ให้ได้ในอนาคตอันใกล้ ก็ถือเป็นเรื่องท้าทายที่เราต้องทำให้สำเร็จต่อไปครับ”

ด้าน คุณประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกลุ่มบริษัท TOA ได้กล่าวว่า “ภายใต้ TOA Group ได้ให้ SWC ซึ่งแข็งแกร่งในธุรกิจ Non Food และ Food สำหรับตลาดสำหรับผู้บริโภคอยู่แล้ว เป็นเรือธง ในการขยายธุรกิจใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ เราเปิดรับ ไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ ที่เป็นไปได้ และพร้อมให้การสนับสนุนด้านเงินทุน เหมือนเป็น Angel Fund ให้กับ Start Up ให้สามารถเริ่มธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การสนับสนุนของ TOA Group เชื่อมั่นว่าจะเป็น Growth Engine ที่มาสร้างการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัท”

ทางด้าน คุณกวนลี่ พันธุ์ Co - founder บริษัท ดีเวอร์ส ฟู้ด จำกัด กล่าวเสริมว่า ทางบริษัทฯ มีจุดยืนที่ชัดเจนในการขับเคลื่อนเรื่องสวัสดิภาพสัตว์และเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงสินค้า Plant Based ในประเทศไทย ให้ผู้บริโภคเข้าถึงง่าย และสะดวกมากขึ้น ซึ่งเรามีมากกว่า 600 SKU ถือว่าเยอะและครอบคลุมความต้องการมากที่สุด พร้อมกันนี้เราได้สำรวจความต้องการและปัญหาของผู้บริโภคคนไทยที่มีต่ออาหาร Plant Based พบว่า กลิ่นและเนื้อสัมผัส เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อ ซึ่งผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ล้อตโต้ฟู้ด (LottoFood) ใช้นวัตกรรมและเทคนิคเฉพาะ ดึงกลิ่นถั่วออกไปจนแทบไม่มีกลิ่นหลงเหลืออยู่เลย เนื้อสัมผัสดีใกล้เคียงเนื้อสัตว์ มีโซเดียมในปริมาณต่ำ ทำให้บริโภคได้อย่างมั่นใจ

อีกทั้ง ด้วยวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายทางธุรกิจที่มีเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงทำให้ดีเวอร์ส ฟู้ด จำกัด ตัดสินใจร่วมมือกับ ล้อตโต้ฟู้ด (LottoFood) เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ส่งตรงอาหาร Plant Based ที่อร่อย มีคุณภาพ ถึงมือผู้บริโภคที่เริ่มเปิดกว้างมากขึ้น” และยังมีอีก 2 พันธมิตรชั้นนำ คือ DON DON DONKI Thailand และ Vistro Bangkok ที่ร่วมเป็นช่องทางสำคัญในการจัดจำหน่ายด้วย ติดตามความเคลื่อนไหวผลิตภัณฑ์ LottoFood ได้ทาง www.facebook.com/LottoFoodThailand

  • ผู้โพสต์ :
    DSK4277
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 มิ.ย. 2022 13:44:11

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา