ช.ก.ว ขอนแก่น เดินหน้าโครงการ รวมพลัง "บวร" เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายชมรมวิถีพุทธ ชุมชนคุณธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์

โดย พระมหาปิยพงษ์ ภิกฺขุปาโล ดร. ประธานศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทอง ในบรมฯ ช.ก.ว ได้เดินหน้าต่อยอดศูนย์การเรียนรู้ "สู่ต้นแบบ" รวมพลัง บวร เพื่อการเสริมสร้างเครือข่ายชุมชนวิถีพุทธ ชุมชนคุณธรรม (สร้างคน สร้างตน เข้าใจ เข้าถึงพุทธ) ตามนโยบายการขับเคลื่อนด้วยพลังบวร. ชุมชนคุณธรรมที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

ตามวัตถุประสงค์

๑.เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนวิถีพุทธและชุมชนคุณธรรมเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประเพณี วิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม และนำไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมไทยในปัจจุบัน ๒.เพื่อส่งเสริมให้วัด ศาสนสถาน ชุมชน และสถานศึกษา เป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรมให้เยาวชน สมาชิกและประชาชนทั่วไป ๓.เพื่อให้เยาวชน สมาชิกและประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมกิจกรรมได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา มาปรับใช้ในการพัฒนาจิตใจอย่างมีเหตุมีผลในการดำรงชีวิต

ที่มาข่าว : ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทอง ในบรมฯ ช.ก.ว วัดโพธิ์ทอง บ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น


  • ผู้โพสต์ :
    Dr.piyapong
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 มี.ค. 2022 14:46:31

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา