โครงการรวมพลัง "บวร" เพื่อการเสริมสร้างเครือข่ายชุมชนวิถีพุทธ ชุมชนคุณธรรม (สร้างคน สร้างตน เข้าใข เข้าถึงพุทธ)

ข่าวประชาสัมพันธ์

ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทอง ในบรมฯ ช.ก.ว และหน่วยเผยแพร่ศิลธรรมทางพระพุทธศาสนา ได้เดินหน้าต่อยอดศูนย์การเรียนรู้ "สู่ต้นแบบ" รวมพลัง บวร เพื่อการเสริมสร้างเครือข่ายชุมชนวิถีพุทธ ชุมชนคุณธรรม (สร้างคน สร้างตน เข้าใจ เข้าถึงพุทธ) ตามนโยบายการขับเคลื่อนด้วยพลังบวร. ชุมชนคุณธรรมที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

ตามวัตถุประสงค์

๑.เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนวิถีพุทธและชุมชนคุณธรรมเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประเพณี วิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม และนำไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมไทยในปัจจุบัน ๒.เพื่อส่งเสริมให้วัด ศาสนสถาน ชุมชน และสถานศึกษา เป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรมให้เยาวชน สมาชิกและประชาชนทั่วไป ๓.เพื่อให้เยาวชน สมาชิกและประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมกิจกรรมได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา มาปรับใช้ในการพัฒนาจิตใจอย่างมีเหตุมีผลในการดำรงชีวิต

ที่มาข่าว : ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทอง ในบรมฯ ช.ก.ว วัดโพธิ์ทอง บ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

  • ผู้โพสต์ :
    Dr.piyapong
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 มี.ค. 2022 17:54:40

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา