ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ช.ก.ว

ข่าวประชาสัมพันธ์

การเผยแผ่และส่งเสริมพระพุทธศาสนา ของศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทอง ในบรมฯ ช.ก.ว การจัดทำแผนดำเนินงาน คณะกรรมการสนับสนุนการจัดทำแผนพัฒนาการเผยแผ่และส่งเสริมพระพุทธศาสนา ภายใต้ โครงการรวมพลัง “บวร”เพื่อการเสริมสร้างเครือข่ายชุมชนวิถีพุทธ ชุมชนคุณธรรม (สร้างตน สร้างคน เข้าใจ เข้าถึงพุทธ) ตามนโยบายการขับเคลื่อนด้วยพลังบวร. ชุมชนคุณธรรมที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

ตามวัตถุประสงค์

(๑)เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนวิถีพุทธและชุมชนคุณธรรมเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประเพณี วิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม และนำไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมไทยในปัจจุบัน (๒) เพื่อส่งเสริมให้วัด ศาสนสถาน ชุมชน และสถานศึกษา เป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรมให้เยาวชน สมาชิกและประชาชนทั่วไป (๓) เพื่อให้เยาวชน สมาชิกและประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมกิจกรรมได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา มาปรับใช้ในการพัฒนาจิตใจอย่างมีเหตุมีผลในการดำรงชีวิต

ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทอง ในบรมฯ หน่วยเผยแพร่ศีลธรรม ทางพระพุทธศาสนา วัดโพธิ์ทอง ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น facebook : ดร.ป ภิกฺขุปาโล , เว็บไซต์ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ช.ก.ว https://sites.google.com/site/drpiyapong/home

เว็บไซต์ : sites.google.com
  • ผู้โพสต์ :
    Dr.piyapong
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 พ.ค. 2022 18:50:21

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา