ไฮเซ่นส์ซื้อกิจการโทรทัศน์โตชิบา

เครื่องใช้ไฟฟ้า

บริษัท ไฮเซ่นส์ อิเลคทริค จำกัด บริษัทลูกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของกลุ่มบริษัท ไฮเซ่นส์ เปิดเผยว่า ไฮเซ่นส์ได้ตกลงซื้อกิจการโตชิบา ทีวี โปรดักชันส์ ซึ่งรวมทั้งแบรนด์และการให้บริการ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยไฮเซ่นส์จะซื้อหุ้นสัดส่วน 95% ของหุ้นทั้งหมด ของโตชิบา วิชวล โซลูชันส์ (ทีวีเอส) บริษัทลูกของ โตชิบา คอร์ปอเรชัน ในราคา 12.9 พันล้านเยน ทำให้หุ้นที่โตชิบาถือในทีวีเอสลดลงเหลือ 5% การซื้อกิจการนี้ จะทำให้ไฮเซ่นส์ได้ธุรกิจทีวีเพิ่ม ทั้งการผลิต การวิจัยและพัฒนา และการขาย ในขณะที่ทีวีเอสได้สิทธิ์ในการใช้แบรนด์โตชิบาสำหรับสินค้าและบริการของทีวีเอสทั่วโลก ในระยะเวลา 40 ปี โดยร่วมกันพันธมิตรทางธุรกิจที่มีอยู่ในยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคอื่นๆ

ด้วยประวัติยาวนาน 142 ปี โตชิบาเป็นผู้นำเทคโนโลยีการแสดงภาพทั้งในญี่ปุ่นและในระดับโลก และแบรนด์โตชิบาเป็นแบรนด์ติดอันดับแบรนด์เทคโนโลยีระดับโลก (Global Technology Brand List) และเป็นที่รู้จักดีในประเทศจีน ซึ่งลูกค้าสามารถจดจำได้แม้กระทั่งเนื้อเพลงในโฆษณาโตชิบาสมัยก่อน ทีวีเอส ดำเนินธุรกิจโทรทัศน์ของโตชิบา และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น การแสดงภาพสำหรับการค้าและการโฆษณา โดยมีโรงงานสองแห่งในญี่ปุ่น มีพนักงานวิจัยและพัฒนาหลายร้อยคน รวมทั้งยังมีทรัพย์สินทางปัญญาทางด้านธุรกิจโทรทัศน์ เช่น สิทธิบัตรทางด้านคุณภาพของภาพโทรทัศน์และระบบเสียง

นายหลิวหงซิน ประธานกลุ่มบริษัทไฮเซ่นส์ กล่าวว่า ไฮเซ่นส์จะได้ประโยชน์จากทรัพยากรของทีวีเอส ทั้งทางด้านวิจัยและพัฒนา ห่วงโซ่อุปทาน และช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลก โดยไฮเซ่นส์และทีวีเอส จะร่วมมือและสนับสนุนกันและกันในด้านเทคโนโลยีการแสดงภาพ เพื่อร่วมกันแข่งขันให้บริการเนื้อหาสำหรับสมาร์ททีวีในตลาดโลก และรักษาการเติบโตที่ต่อเนื่องและรวดเร็วในตลาดญี่ปุ่น

จากข้อมูลที่รวบรวมโดย IHS ยอดขายของโทรทัศน์โตชิบาสูงเป็นอันดับ 3 ในตลาดญี่ปุ่นในปี 2559 ในขณะที่โทรทัศน์ไฮเซ่นส์มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงที่สุดสำหรับแบรนด์ต่างชาติในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อไฮเซ่นส์ได้ซื้อกิจการทีวีเอสแล้ว ส่วนแบ่งการตลาดจะเป็น 20% ทำให้สามารถตั้งเป้าหมายได้เป็นผู้นำอันดับ 2 ของตลาดญี่ปุ่น ส่วนในตลาดโลก IHS รายงานว่าโทรทัศน์สีของไฮเซ่นส์อยู่ในอันดับ 3

ไฮเซ่นส์เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศจีนนานถึง 13 ปีต่อกัน และดำเนินกลยุทธ์ระดับโลกโดยเป็นผู้สนับสนุนงานกีฬาชั้นนำ เช่น การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 (UEFA Euro 2016), และฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ™ 2018 การซื้อกิจการนี้จะทำให้ไฮเซ่นส์สามารถพัฒนาและขยายธุรกิจโทรทัศน์ในตลาดโลก ทั้งทางด้านการวิจัยและพัฒนา แบรนด์ และการตลาด ภายใต้หลายแบรนด์ ส่วนการร่วมมือกันของไฮเซ่นส์และโตชิบาจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการโทรทัศน์

โทรทัศน์ไฮเซ่นส์ เข้าตลาดไทยในปี 2559 โดยชูเทคโนโลยีสมัยใหม่และการออกแบบ รวมทั้งคุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขายถึงที่ในระดับพรีเมียมนาน 3 ปี โดยวางจำหน่ายในพาวเวอร์บาย และเทสโก้ โลตัส ส่วนในอนาคต ไฮเซ่นส์วางแผนจะเข้าช่องทางโมเดิร์นเทรดทั้งหมดในช่วงฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ™ 2018

เบอร์โทร : 0853277400
  • ผู้โพสต์ :
    Flyingdolly
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 พ.ย. 2017 13:49:26

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา