โรงแรม ‘ณ เวลา’ เปิดพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ‘ณ เวลา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์’ ตอบโจทย์ชีวิตการทำงานของคนเมืองให้ได้สัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมสองผู้บริหารสาวสวยร่วมแนะนำเคล็ดลับการใช้ดอกไม้บำบัดเพื่อผ่อนคลายความเครียด

โรงแรม ที่พัก

เพราะไอเดียที่ดีมักเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ร่างกายและสมองได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งคงจะดีไม่น้อยหากการทำงานในชีวิตประจำวันของคนเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้าได้ถูกงดเว้นลงบ้าง โดยล่าสุด ‘ณ เวลา’ โรงแรมสไตล์ไทยโมเดิร์นชื่อดังในจังหวัดราชบุรีภายใต้การดูแลของสองผู้บริหารสาวมากฝีมือ นวรัญ และ เกรซ พรพิไลสวัสดิ์ ได้ขยายพื้นที่เปิดตัว ‘ณ เวลา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์’ ศูนย์ประชุมสัมมนานานาชาติขนาดใหญ่ที่สุดของภาคตะวันตก รองรับการประชุมระดับชาติ และระดับภาคได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Green & Healthy Meeting Spaceนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับคนเมืองที่ต้องการพื้นที่จัดงานประชุมสัมมนา, จัดเวิร์คช็อป รวมไปถึงกิจกรรมภายในองค์กรอื่นๆ ที่โอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ทางธรรมชาติ ซึ่งสามารถเป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียดีๆ ได้ไม่ยาก

ณ เวลา’ โรงแรมหรูสุดคลาสสิคที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองราชบุรีนี้ แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศโอโซนจากธรรมชาติ โอบล้อมด้วยวิวทุ่งนา และภูเขา กับการออกแบบของโรงแรมที่ตั้งใจให้เป็นมิตรกับธรรมชาติ ตึกทั้งหมดจึงถูกออกแบบให้อยู่ในแนวราบ เพื่อทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเน้นการออกแบบและตกแต่งอย่างไทยร่วมสมัย ด้วยการใช้เทคนิคแสงและเงา ลวดลายของผ้าพื้นเมือง หยิบเอาอัตลักษณ์ของราชบุรี นำมาสะท้อนลงบนสถาปัตยกรรมของโรงแรมได้อย่างลงตัว

นวรัญ พรพิไลสวัสดิ์ กล่าวถึงแนวคิดหลักของการขยายพื้นที่ ‘ณ เวลา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์’ นี้ว่า ‘เพราะการทำโรงแรมของเรานั้นมาจากแนวคิดที่อยากจะให้ทุกคนได้มาพักผ่อนอย่างสโลว์ไลฟ์ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ก็เลยอยากจะต่อยอดไอเดียให้ไปถึงคนเมืองที่ต้องทำงานอย่างเร่งรีบในทุกวัน ซึ่งคงจะดีไม่น้อยถ้าเรามีพื้นที่สำหรับการจัดประชุมสัมมนา และสามารถมาจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป ทำ Team building ที่นี่ได้ หรือจัดงานแต่งงานเก๋ๆ ที่ราชบุรี เมืองอากาศดีที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็เลยเป็นที่มาของการสร้างพื้นที่ตรงนี้ขึ้น เพราะเราเชื่อเสมอว่าสภาพแวดล้อมที่ดีนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียที่ดี’

ณ เวลา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์’ อาคารแนวราบที่สร้างขึ้นแยกจากโซนห้องพัก โดยภายในอาคารสามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวได้ทุกห้องเพียงเปิดม่านหรือประตูออกก็จะพบกับทุ่งนา ผืนหญ้า และต้นไม้เขียวขจีในบรรยากาศแสนร่มรื่น และสามารถรองรับการประชุมได้ถึง 1,200 คน โดยแบ่งออกตามฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างหลากหลาย เริ่มจาก ห้องเวลาดีแกรนด์บอลรูม ห้องสัมมนาที่ใหญ่ที่สุด ภายใต้แนวคิด Green Environment สามารถรองรับได้ตั้งแต่ 50-1,200 คน สามารถยืดหยุ่นหรือปรับเปลี่ยนห้องประชุมได้หลายรูปแบบตามความเหมาะสมของจำนวนคน อีกทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย แยกได้ถึง 3 ห้องด้วยกัน ถัดมาที่ ห้องวาระเวลา ที่อยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งมีให้บริการจำนวน 2 ห้อง รองรับผู้สัมมนากลุ่มเล็ก จำนวนไม่เกิน 100 คน จุดเด่นของห้องวาระเวลา คือ ผนังห้องเป็นกระจก ผ้าม่านโปร่ง จึงทำให้มองเห็นวิวทุ่งนาแบบพาโนรามา และสวนโดยรอบได้ สร้างความผ่อนคลายให้ผู้มาเยือน พร้อมลดความตึงเครียด และเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี รวมถึง ห้องอาหารครัวทอข้าว ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการจำลองกี่ทอผ้าโรงทอผ้าโบราณ อันเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี โดยสามารถรองรับงานจัดเลี้ยงได้กว่า 200 คน ที่มีทั้งอาหารไทย - จีน รสชาติจัดจ้าน ปลอดผงชูรส และใช้ผักปลอดสารพิษบางส่วนที่ปลูกเองในสวน ณ เวลา’ ซึ่งอาหารสำหรับการประชุมสัมมนากลุ่มใหญ่เราก็เน้นอาหารที่ใส่ใจสุขภาพและรสชาติเช่นกัน นอกจากนี้ ณ เวลา’ ยังมีพื้นที่เอ้าท์ดอร์เปิดกว้างให้ลูกค้าได้เลือกใช้ทำกิจกรรมในการจัดเวิร์คช็อปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบาร์บริเวณสระว่ายน้ำ หรือสวนสวยที่รายล้อมด้วยดอกไม้และแปลงผัก

ด้านสองผู้บริหารสาวผู้ใกล้ชิดธรรมชาติ นวรัญ และ เกรซ พรพิไลสวัสดิ์ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการใช้กลิ่นดอกไม้เพื่อบำบัดอารมณ์ ผ่อนคลายความเครียดระหว่างทำงาน โดยสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการใช้กลิ่นหอมจากดอกไม้ที่หาได้ง่ายรอบตัวเรา มาจัดวางใส่แจกันบนโต๊ะทำงาน หรือห้องนอน ก็สามารถสร้างความผ่อนคลายได้ไม่ยาก เริ่มจาก กลิ่นของดอกมะลิ สำหรับคนที่ชื่นชอบดอกไม้ไทย ต้องแนะนำกลิ่นของดอกมะลิ เพราะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาความเครียดและโรคต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจและสมองได้ อีกทั้งกลิ่นของดอกมะลิยังช่วยสร้างสมาธิมากได้อีกด้วย

ต่อมาที่ กลิ่นดอกพุดซ้อน ซึ่งมีกลิ่นหอม และตัวดอกยังมีสีขาวสง่างามคล้ายดอกกุหลาบ หากอยากให้ความหอมของดอกพุดซ้อนมีกลิ่นอบอวลทั่วทั้งห้อง ให้เลือกตัดเฉพาะฐานดอกแล้วนำไปลอยในอ่างแก้ว เพื่อให้ดอกไม้นี้ได้ส่งกลิ่นหอมฟุ้ง ซึ่งจะทำให้ได้บรรยากาศแบบสปา ผ่อนคลาย สดชื่น และนอนหลับสบายแน่นอน

ถัดมาที่ กลิ่นดอกกุหลาบ กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกกุหลาบนั้นมีประสิทธิภาพในการทำลายความวิตกกังวล หรือความเครียดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ซึ่งสามารถนำกลีบกุหลาบไปผสมกับน้ำอุ่นในอ่างอาบน้ำแล้วลงไปแช่ ก็สามารถช่วยสร้างความผ่อนคลายได้อย่างสมดุล

ปิดท้ายที่ กลิ่นของดอกไอริส กลิ่นของดอกไอริสเป็นกลิ่นที่สามารถช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้ดี เนื่องด้วยจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น มีพลัง และยังช่วยบรรเทาความเครียดได้อีกด้วย ทั้งยังเป็นดอกไม้ที่นิยมนำมาสกัดเป็นเครื่องหอมเพื่อใช้ในสปาและตามโรงแรมต่างๆ ดังเช่นในอาคารประชุมสัมมนาของ ณ เวลา’ ก็ได้ปลูกดอกไอริสล้อมรอบอาคารเช่นกัน

ร่วมเดินทางไปสัมผัสความงดงามทางธรรมชาติเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมสร้างสรรค์ไอเดียการทำงานใหม่ๆ ภายในองค์กรได้แล้ววันนี้ที่ ณ เวลา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์’ โรงแรม‘ณ เวลา’ จังหวัดราชบุรี ดูรายละเอียดพร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.navelahotel.com/ Facebook: โรงแรม ณ เวลา navela hotel/ โทร. 032 206599 Email:info@navelahotel.com

  • ผู้โพสต์ :
    Gitt
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 ก.ย. 2018 20:00:15

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา