สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การตีกอล์ฟแบบเหนือระดับไปกับอุปกรณ์กอล์ฟชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในงานเปิดตัวแบรนด์ “พาร์สัน เอ็กซ์ตรีม กอล์ฟ” ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมเผยโฉมไม้กอล์ฟดีไซน์ใหม่ รุ่น “พีเอ็กซ์จี 0211” ที่เหล่าคนดังต่างเลือกใช้ พร้อมเผยเทคนิคการเลือกไม้กอล์ฟคู่ใจ

กีฬา

การออกกำลังกายถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งกอล์ฟถือว่าเป็นกีฬาที่ช่วยสร้างความสมดุลให้กับทั้งทางร่างกายและช่วยในการบริหารจัดการทางความคิดได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งอุปกรณ์ที่คุณภาพดีนั้นก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การออกกำลังกายเป็นไปอย่างราบรื่น ล่าสุด อาร์ท-ธนนท์ พงศ์ธนา ประธานกรรมการ บริษัท อาร์ท ออฟ กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์และไม้กอล์ฟระดับพรีเมี่ยมชั้นนำของเมืองไทย ได้จัดงานเปิดตัวแบรนด์ “พาร์สัน เอ็กซ์ตรีม กอล์ฟ” (Parsons Xtreme Golf) หรือ “พีเอ็กซ์จี” (PXG) แบรนด์กอล์ฟชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่เหล่าโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกต่างเลือกใช้ พร้อมเผยโฉมไม้กอล์ฟดีไซน์ล่าสุด “พีเอ็กซ์จี 0211” (PXG 0211) ที่มาพร้อมดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวและทันสมัย ผสานฟังก์ชั่นที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของเหล่านักกอล์ฟได้เป็นอย่างดี ที่ห้องวี บอลรูม โรงแรม วี กรุงเทพฯ เมื่อบ่ายวันก่อน

โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ผู้หลงใหลในกีฬากอล์ฟเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ อรรถรส ลิปตพัลลภ, แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ, รินทร์รตา อินทามระ, วรนันท์ จันทรัศมี, ปิยะฉัตร ปรีดานนท์, ศิรินันท์ ศิริพานิช และอีกมากมาย

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว โปรเฟิร์น-อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์ โปรกอล์ฟสาวชื่อดังแห่งวงการกอล์ฟเมืองไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุดของ ‘อาร์ท ออฟ กอล์ฟ’

“พาร์สัน เอ็กซ์ตรีม กอล์ฟ” (Parsons Xtreme Golf) หรือ “พีเอ็กซ์จี” (PXG) แบรนด์อุปกรณ์กอล์ฟชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.2014 โดยนักธุรกิจหนุ่มผู้หลงใหลในกีฬากอล์ฟ บ๊อบ พาร์สัน (Bob Parsons) ภายใต้แนวคิดที่ต้องการสร้างสรรค์อุปกรณ์กอล์ฟให้มีประสิทธิภาพอย่างยอดเยี่ยมที่สุดในโลก บนดีไซน์ที่มีความทันสมัยและผสานไว้ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานที่เกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีโดยวิศวกรผู้มีความชำนาญที่ออกแบบไม้กอล์ฟคุณภาพเยี่ยมให้มีหน้าใบเหล็กบางที่สุดในโลก ทำให้สามารถตีลูกได้ง่ายขึ้น ระยะไกลขึ้น รวมทั้งมีความแม่นยำสูง และด้วยเทคโนโลยีของเหล็ก GEN2 ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์นี้ ส่งผลให้พีเอ็กซ์จีได้รับความนิยมจากโปรกอล์ฟทั่วโลกและขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับสากลได้อย่างรวดเร็ว

อาร์ต-ธนนท์ พงศ์ธนา กล่าวถึงจุดเด่นของแบรนด์ “พีเอ็กซ์จี” (PXG) ว่า “ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่เริ่มนิยมหันมาเล่นกอล์ฟมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้ใช้ร่างกายทุกส่วนในการออกกำลังแล้ว ยังเป็นกีฬาที่ได้อยู่กับตัวเอง ใช้สมาธิ และท้าทายความสามารถได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ซึ่งในฐานะที่เราเป็นบริษัทจัดจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟชั้นนำมากว่า 8 ปี จึงเลยเริ่มมองหาแบรนด์กอล์ฟที่จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทั้งนักกอล์ฟมือชีพและมือใหม่ โดยแบรนด์พีเอ็กซ์จีเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากนักกอล์ฟทั่วโลกอย่างโปรชื่อดังลิเดีย โค ก็เลือกใช้แบรนด์นี้เช่นกัน เพราะด้วยดีไซน์ที่มีความเรียบหรู ทันสมัย รวมถึงเทคโนโลยีในการผลิตที่ทำให้ใบเหล็กมีความบาง ประสิทธิภาพสูง สามารถใช้งานง่าย ตีลูกได้ไกลและมีความแม่นยำ อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่นักกอล์ฟสามารถเลือกสั่งทำไม้กอล์ฟ (Custom-made) ให้เหมาะกับลักษณะการตีของตัวเองได้อีกด้วย ซึ่งจะต้องดูจากน้ำหนักตัว ความสูง ลักษณะการตี โดยโปรกอล์ฟของเราจะเป็นผู้ที่ให้คำปรึกษากับผู้เล่นโดยตรง”

สำหรับไม้กอล์ฟ “พีเอ็กซ์จี 0211” (PXG 0211) ที่เปิดตัวครั้งนี้ทางทีมวิศกรได้นำเสนองานดีไซน์บนโครงสร้างแบบ Cast Body ที่ผลิตจากสแตนเลสสตีล 431 มาพร้อมการออกแบบบริเวณภายในของหัวเหล็กให้มีความกลวง และหน้าไม้กอล์ฟมีความหนาเพียง 1.5 มิลลิเมตร รวมถึงการใช้เทคโนโลยี COR2 ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของแบรนด์ ที่มีคุณสมบัติทำให้หน้าเหล็กสามารถสะท้อนแรงปะทะได้ดี ประกอบกับการเพิ่มขนาดของจุดสวีท สปอท (Sweet spot) ให้ใหญ่เต็มบริเวณหน้าไม้ ซึ่งจากการออกแบบที่ได้ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยไว้ด้วยกันนี้ ส่งผลให้ “พีเอ็กซ์จี 0211” (PXG 0211) เป็นไม้กอล์ฟที่มีประสิทธิภาพโดดเด่น ช่วยให้เหล่านักกอล์ฟตีโดนลูกได้ง่ายขึ้น ตลอดจนสามารถลดการเสียดสีหรือสะดุดกับหญ้าได้ อีกทั้งการออกแบบขนาดของหัวและส่วนเว้าของคอไม้ยังสามารถเพิ่มการรองรับน้ำหนักการจับไม้กอล์ฟได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของนักกอล์ฟมืออาชีพและมือสมัครเล่นได้เป็นอย่างดี

ด้านโปรสาว เฟิร์น-อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์ ก็ได้แนะนำเทคนิคสำหรับคนที่อยากเริ่มเล่นกอล์ฟว่า “กอล์ฟเป็นกีฬาที่ใครก็สามารถเล่นได้ ไม่ว่าจำกัดเพศหรือวัย ทุกคนสามารถเล่นด้วยกันได้ เพราะฝีมือนั้นขึ้นอยู่กับทักษะและการฝึกซ้อมเท่านั้น ซึ่งถ้าใครที่อยากลองเล่นเพื่อความสนุก เพื่อเข้าสังคม ก็สามารถเริ่มเล่นได้เลย แต่อาจจะไปกับคนที่เขาเล่นเป็นอยู่แล้วเพื่อให้ช่วยสอน แต่ถ้าใครที่อยากฝึกเล่นจริงจัง สิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนคือร่างกายต้องดี ควรเข้าฟิตเนสเล่นเวทให้ร่างกายแข็งแรง ควบคู่ไปกับการเล่นโยคะเพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ เพราะร่างกายสำคัญมากสำหรับการตีวงสวิง แล้วเวลาไปออกรอบก็เดินไกลหลายกิโลเมตรด้วย ลำดับต่อมาคือต้องมีสมาธิ และถ้าอยากมีพื้นฐานที่ดีก็ควรมีโปรกอล์ฟคอยชี้แนะ คอยสอนเรื่องการตี การเล่น และตัวเราก็ควรตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง พยายามหาโจทย์ที่อยากขึ้นแล้วลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะได้ท้าทายความสามารถตัวเองแล้ว และยังเป็นการฝึกฝนไปในตัว”

สำหรับเหล่าเซเลบริตี้นักกอล์ฟที่มาร่วมงานต่างก็ได้เผยถึงประโยชน์ของกีฬากอล์ฟ และเคล็ดลับการเลือกไม้กอล์ฟคู่ใจ พร้อมแนะนำสนามไดรฟ์กอล์ฟสุดโปรด เริ่มจากสาวสวย เบลล์-รินทร์รตา อินทามระ เผยว่า “เริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่เด็ก กอล์ฟเป็นกีฬาที่ทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด กีฬากอล์ฟทำให้เราสามารถฝึกการมีสมาธิ รู้จักการวางแผน และทำให้เราใจเย็น แต้มจะได้หรือพลาดก็ขึ้นอยู่ที่เราคนเดียวเท่านั้น โดยปกติเวลาไปตีก็จะเตรียมอุปกรณ์ไปเองหมด อย่างไม้กอล์ฟก็จะชอบแบบที่สามารถสั่งทำและออกแบบสำหรับตัวเองโดยเฉพาะให้เหมาะกับวงสวิงของเราได้และมีน้ำหนักเบาเพราะเราเป็นผู้หญิง ส่วนสนามที่ชื่นชอบจะเป็นที่สปริงฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา (Springfield Village golf and spa) ที่หัวหิน เพราะเป็นสนามที่ตีประจำตอนเด็กๆ และเป็นสถานที่ที่เราได้ฝึกฝนจนตีเป็น”

ต่อมาที่หนุ่มหุ่นนักกีฬา บ๊อม-อรรถรส ลิปตพัลลภ เล่าว่า “เราเริ่มตีกอล์ฟมาตั้งแต่จำความได้ แล้วก็หยุดไปช่วงที่ไปเรียนเมืองนอก กระทั่งพอจบปริญญาตรีแล้วกลับมาไทยถึงได้มาตีอีกครั้ง กอล์ฟเป็นกีฬาที่ถ้าเล่นกับเพื่อนแล้วจะสนุกมาก ทำให้เราได้บริหารสมอง ซึ่งเราชอบที่จะได้ท้าทายตัวเองในทุกครั้ง และสนามกอล์ฟก็เป็นหนึ่งในความท้าทายของกีฬานี้ อย่างเวลาที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวก็จะหาสนามตีฝึกฝนไปเรื่อยๆ แต่ถ้าชอบที่สุดจะเป็นที่สนามกอล์ฟสันติบุรี ที่เกาะสมุย เพราะวิวสวยมากรายล้อมไปด้วยต้นมะพร้าว ต้นไม้มากมาย แล้วยังเห็นทะเลอีกด้วยส่วนการเลือกไม้กอล์ฟเราจะเลือกจากฟังก์ชั่นเป็นหลัก ซึ่งจะชอบไม้ที่สามารถช่วยซัพพอร์ทเรื่องการตีให้มีความแม่นยำขึ้นและตีได้ไกล”

ปิดท้ายที่สาวเก่ง จุ้มจิ้ม-วรนันท์ จันทรัศมี เผยว่า “สำหรับเราการตีกอล์ฟเป็นกิจกรรมที่สนุก สามารถทำร่วมกับเพื่อนได้ แถมยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ซึ่งเราจะชอบไปตีกับกลุ่มเพื่อน เพราะรู้สึกว่ามันได้ท้าทายความสามารถตัวเองแล้วก็ยังได้แข่งกันแบบสนุกๆ อีกหนึ่งมุมก็เหมือนการได้ไปเที่ยวกับเพื่อนด้วย เพราะก็ได้เปลี่ยนสนามตีไปเรื่อยๆ อย่างสนามที่จะไปกันประจำจะเป็นที่สนามกอล์ฟ ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ (Pinehurst Golf & Country Club) เพราะวิวสวยแล้วก็มีห้องพักในตัว ส่วนการเลือกไม้กอล์ฟเราจะเลือกจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ คุณภาพดี และที่สำคัญดีไซน์ต้องสวย โดดเด่น ”

สัมผัสประสบการณ์การตีกอล์ฟอย่างมือโปรด้วยไม้กอล์ฟจากแบรนด์ “พาร์สัน เอ็กซ์ตรีม กอล์ฟ” (Parsons Xtreme Golf) หรือ “พีเอ็กซ์จี” (PXG) ได้แล้ววันนี้ที่ร้านอาร์ท ออฟ กอล์ฟ (Art of Golf) อาคารธนิยะพลาซ่า ชั้น G ตั้งแต่เวลาเวลา 11.00 น.-20.00 น. และทางเฟซบุคแฟนเพจ Art of Golf

  • ผู้โพสต์ :
    Gitt
  • อัพเดทเมื่อ :
    30 ก.ย. 2019 23:27:23

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา