แค่เปลี่ยนความคิด...ชีวิตก็เปลี่ยน : ประสบการณ์ตรงจากแม่ค้าตลาดนัดสู่ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย COWAY สร้างรายได้กว่า 2 แสนบาทต่อเดือน!

อุปโภค บริโภค

จากสถานการณ์หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ การมีรายได้หลักจากงานประจำเพียงช่องทางเดียวอาจไม่ใช่คำตอบที่เพียงพออีกต่อไป หลายคนใช้เงินเก็บที่ตัวเองมีลงทุนไปกับการสร้างฝัน ต่อยอดการเงินในรูปแบบต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า “ผู้โชคดี” อาจไม่ใช่คุณเสมอไป วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ “คุณภีม ชามาภา โช” ผู้จัดการฝ่ายขายด้านสุขภาพ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้หญิงแกร่งและเก่งที่เดินทางมาไกลจากจุดเริ่มต้น โดยทั้งหมดเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนความคิดของตัวเธอเอง

“แต่ก่อนพี่เป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด มีทั้งขายส่งและขายปลีก ซื้อมาขายไป ยอมรับว่าช่วงแรกๆ นั้นทำกำไรให้พี่เยอะพอสมควร แต่ธุรกิจอะไรก็ตามที่เราต้องปรับตัวตามเทรนด์ของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว อาจจะไม่ยั่งยืนเสมอไป เมื่อไหร่ที่เทรนด์สินค้าเปลี่ยน ลูกค้าไม่ชอบแล้วแต่เรายังขายไม่หมด คราวนี้เราก็ต้องเอาสินค้าที่ค้างสต๊อคออกมาวางขายในราคาต่ำกว่าทุน พอเกิดขึ้นบ่อยๆ เข้า เราจึงต้องมองหาอนาคตใหม่ อยู่แบบนี้ต่อไปไม่ดีแน่”

จุดเปลี่ยนของชีวิตมาจากเครื่องกรองน้ำในบ้าน

ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นลูกค้าของเครื่องกรองน้ำ COWAY มากว่า 4 ปี รวมกับประสบการณ์ตรงที่เวลาเพื่อนๆ มาเยี่ยมทักทายที่บ้านแล้ว ต่างสอบถามถึงความน่าสนใจของเครื่องกรองน้ำ COWAY ที่มีดีไซน์สวย โดดเด่น สะดุดตา จนทำให้ตัวคุณภีมชามาภาต้องบอกเล่าถึงชื่อรุ่น ราคา โปรโมชั่นที่คุ้มค่า ตลอดจนรีวิวถึงความใส่ใจในบริการที่ทางแบรนด์มีต่อลูกค้า นั่นเองเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณชามาภากล้าตัดสินใจที่จะสมัครเป็นตัวแทนขาย สร้างรายได้เสริมเดือนละหมื่นกว่าบาท

“ดีใจมากค่ะ เห็นรายได้ที่เข้ามาง่ายและทำได้ไม่ยากแบบนี้ ต้องบอกว่าตัวพี่เองก็เป็นลูกค้าของ COWAY มา 4 ปีกว่าแล้ว ใช้ระบบ Subscription จ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 590 บาท ซึ่งมันคุ้มนะ เราหมดกังวลเรื่องน้ำดื่มไม่สะอาดไปได้เลย และพอตัวเราเองได้รับการดูแลที่ดีมากจากทางแบรนด์มาโดยตลอด ทำให้เรามั่นใจในตัวคุณภาพสินค้าและบริการหลังการขายได้แบบ 100% ทีนี้พอเพื่อนๆ มาที่บ้าน ถามเรามากขึ้น เพราะเครื่องกรองน้ำสวย ใครเห็นก็ชอบ ทำให้เราฉุกคิดแล้วว่าทำไมเราไม่ลงไปขายเอง เราขายได้แน่ๆ”

นับเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่ส่งผลสำเร็จอันยิ่งใหญ่ให้กับคุณชามาภา เปลี่ยนจากเป็นแม่ค้าตลาดนัดสู่ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย ทั้งหมดนี้มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท ตั้งใจและที่สำคัญที่สุดคือความจริงใจที่ผู้ให้บริการจากโคเวย์มีต่อลูกค้า “สิ่งสำคัญที่สุดที่พี่ได้จากการเข้ารับการอบรมเป็นพนักงานขายเต็มตัวกับ COWAY ก็คือความจริงใจในการให้บริการลูกค้าค่ะ เราต้องให้คำปรึกษาลูกค้าอย่างตรงไปตรงมาเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุด ให้ลูกค้ามีความสุขกับสินค้าและบริการของ COWAY”

ถือเป็นการเดินทางครั้งสำคัญในชีวิตของผู้หญิงคนนึงก็ว่าได้ เพราะสิ่งที่เธอได้รับไม่ใช่เพียงแค่ความมั่นคงทางรายได้ที่เข้ามามากขึ้น แต่ยังรวมถึงความไว้วางใจจากคนรอบข้างที่มีต่อศักยภาพในการทำงานของเธอจนทำให้เธอได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายด้านสุขภาพ

“จากวันนั้นจนถึงวันนี้ พี่ยังคงขอบคุณตัวเองที่กล้าตัดสินใจมาร่วมงานกับ COWAY ค่ะ พี่ได้รับโอกาสและคุณภาพชีวิตของตัวพี่และคนในครอบครัวก็ดีขึ้นมากๆ จากที่พี่เป็นคนขี้อายแต่ปัจจุบันพี่ได้รับการอบรมความรู้ เทคนิคการขายใหม่ๆ ทำให้พี่อยากเอาไปแชร์ให้ลูกทีมเพื่อปรับปรุงเทคนิคการขายของตัวเอง ปัจจุบันพี่มีลูกน้องที่ต้องดูแลมากกว่า 170 ชีวิต มีลูกค้าอีกนับพันที่พี่ยังคงอยากส่งต่อเรื่องราวดีๆให้กับเค้านะคะ ทุกครั้งที่เราได้มีโอกาสมาเจอะเจอรวมตัวกัน จะเห็นถึงความแตกต่างที่ดียิ่งขึ้น ทุกคนมีความสุขมากยิ่งขึ้นที่ได้มาทำงานด้วยกัน เติบโตไปด้วยกัน และนั่นเองทำให้ชีวิตพี่มีคุณค่าและมีความสุขค่ะ”

ความสำเร็จในวันนี้คือกำลังใจในการพัฒนาก้าวต่อไปกับ COWAY

อีกหนึ่งคำถามที่คุณชามาภามักจะถูกถามบ่อยๆ ว่าพึงพอใจแล้วหรือยังกับความสำเร็จที่ได้รับมาในวันนี้ หากแต่นั่นยังไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของผู้หญิงเก่งอย่างเธอ

“มีน้องๆในทีมหลายคนถามพี่เหมือนกันนะคะว่าจากจุดเริ่มต้นจนถึงวันนี้ พี่พึงพอใจแล้วหรือยัง คำตอบคือพึงพอใจมากที่สุดค่ะ แต่มันไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เป้าหมายที่เรามีร่วมกันกับบริษัทคือการทำให้คนไทยมีวัฒนธรรมการดื่มน้ำที่ดีมากยิ่งขึ้น ทุกครัวเรือนมีน้ำสะอาดบริสุทธิ์ 100% ไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค เราตั้งใจที่จะทำให้ยอดขายเกิน 1 ล้านเครื่องโดยเร็วที่สุด และเราเชื่อมั่นว่าความสำเร็จนี้ไม่ไกลเกินความตั้งใจอย่างแน่นอนค่ะ”

โคเวย์ (COWAY) บริษัทเครื่องใช้ในบ้านเพื่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำในประเทศเกาหลี จึงพร้อมที่จะตอกย้ำคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการ ลูกค้าสามารถหมดห่วงทุกความกังวลเรื่องเครื่องกรองน้ำด้วย “COWAY CARE” บริการพิเศษที่มี “CODY” ดูแลตรงถึงบ้าน ให้บริการทำความสะอาดและเปลี่ยนไส้กรอง ผู้ใช้บริการทุกท่านสามารถอุ่นใจในคุณภาพและการให้บริการจาก COWAY พร้อมรับประกันเครื่องตลอดระยะเวลาการใช้งาน 5 ปี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม มีการให้บริการแบบ “SUBSCRIBE” ซึ่งตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการที่ดูแลสุขภาพและความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง

และนี่คือเรื่องราวความสำเร็จที่สร้างขึ้นได้จากการเปลี่ยนความคิดของ “คุณภีม ชามาภา โช” ผู้จัดการฝ่ายขายด้านสุขภาพ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด

  • ผู้โพสต์ :
    Hotnews
  • อัพเดทเมื่อ :
    18 มิ.ย. 2021 16:15:15

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา