Panerai จับมือ Razer และ Conservation International เพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ แมนต้าเรย์ หรือกระเบนราหู

เกม

Panerai (พาเนราย) แบรนด์นาฬิกาหรูระดับโลกที่ก่อกำเนิดมาจากความรู้ความชำนาญด้านการผลิตนาฬิกาของชาวสวิสกอปรกับความเป็นเลิศด้านการออกแบบของชาวอิตาลี และ Razer แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านสิ่งแวดล้อม Conservation International เพื่อสนับสนุนการวิจัยสัตว์น้ำในท้องทะเล

ความร่วมมือดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การติดแท็กดาวเทียมไว้ที่ตัวของแมนต้าเรย์ หรือกระเบนราหู สายพันธุ์กระเบนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อรวบรวมข้อมูล อันประกอบด้วยอุณหภูมิ ความลึก และตำแหน่งสถานที่ของกระเบนราหู ซึ่งเมื่อประกอบกับข้อมูลของสารอันตรายที่พวกมันพบเจอ หรือประกอบกับข้อมูลอื่น ๆ แล้ว ข้อมูลเหล่านั้นจะใช้แจ้งเพื่อการดำเนินการจัดการอนุรักษ์สัตว์น้ำและถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกมัน

นักนิเวศวิทยาแนวปะการังที่มีชื่อเสียงระดับโลกและนักอนุรักษ์ทางทะเล Dr. Mark Erdmann ผู้ริเริ่มโครงการอนุรักษ์กระเบนราหูกล่าวว่า "ข้อมูลจากการวิจัยเกี่ยวกับกระเบนราหูที่เราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ได้นำไปสู่การพัฒนาโอกาสในการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนสำหรับชุมชนท้องถิ่น สนับสนุนการสร้างพื้นที่คุ้มครองใหม่ และจากนโยบายที่ได้กล่าวไปแล้ว จะช่วยปกป้องอนุรักษ์กระเบนราหูและสภาพแวดล้อมของมันในมหาสมุทร ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายขอบเขตความร่วมมือของโครงการนี้ร่วมกับ Panerai และ Razer”

โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในงาน RazerCon ซึ่งเป็นงานดิจิทัลของ Razer ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเฉลิมฉลองการเล่นเกมและกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ทางบริษัทได้ประกาศความมุ่งมั่นในการเพิ่มการตระหนักรู้ในความสำคัญของท้องทะเลด้วยการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ในด้านการอนุรักษ์และปกป้องท้องทะเลอย่างจริงจัง

โครงการความร่วมมือล่าสุดนี้จะนำไปสู่ภารกิจภายใต้ "โครงการริเริ่มในการอนุรักษ์มหาสมุทรของ Panerai" ที่ได้พัฒนาร่วมกับ IOC-UNESCO หรือคณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยสมุทรศาสตร์ ขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ในกรอบของโครงการความรู้เรื่องสมุทรศาสตร์ของ UN Decade of Ocean Science for Sustainable Development หรือสมุทรศาสตร์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งนี้ "โครงการริเริ่มในการอนุรักษ์มหาสมุทรของ Panerai" เป็นแคมเปญการศึกษาทั่วโลกที่จัดขึ้นในมหาวิทยาลัย 100 แห่งทั่วโลกเพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาว่าแบรนด์หรูอย่าง Panerai สามารถเป็นแรงผลักดันที่ดีต่อโลกใบนี้ได้ด้วยการมีความมุ่งมั่นจริงจังใส่ใจต่อความยั่งยืน และให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของมหาสมุทรแก่นักศึกษาเป็นจำนวนหลายพันคน

นอกจากนี้ Razer เองก็ยังตระหนักถึงความใส่ใจในเรื่องของความยั่งยืนเช่นเดียวกับ Panerai โดยได้เปิดตัวโครงการเพื่อปกป้องธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม #GoGreenWithRazer ในปี 2564 ซึ่งโครงการมีอายุในการดำเนินงานเป็นเวลา 10 ปี ทั้งนี้ตั้งแต่มีการเปิดตัวโครงการ Razer ได้เป็นผู้นำในการปลุกกระแสการอนุรักษ์และใส่ใจในความยั่งยืนต่อวงการเกม และยังคงนำเสนอกิจกรรมการอนุรักษ์แก่ชุมชนเกมอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้เหล่าเกมเมอร์มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์มากขึ้น

Jean Marc Pontroué ซีอีโอของ Panerai กล่าวว่า “เป้าประสงค์ของการอนุรักษ์ท้องทะเลคือไตร่ตรองพิจารณาให้ความสำคัญในทุกสิ่งที่เราได้ดำเนินการในการผลิตและอื่น ๆ เช่นเดียวกับความร่วมมือกับ Razer และ Conservation International ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ครอบคลุมแบบ 360 องศาของเราในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางทะเล โครงการนี้แสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมว่าการปกป้องสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในมหาสมุทรไม่ใช่เกมผลรวมเป็นศูนย์ หรือ เกมที่ไม่ได้ให้ผลตอบแทนใด ๆ แต่การปกป้องกระเบนราหูช่วยสนับสนุนให้เกิดระบบนิเวศที่ดี ซึ่งรวมถึงก่อให้เกิดผลดีต่อมนุษย์ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศเช่นกัน”

ด้าน Patricia Liu หัวหน้าฝ่ายบุคคลของ Razer กล่าวว่า “ความยั่งยืนได้กลายเป็นส่วนสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำเพื่อดูแลปกป้องระบบนิเวศทั้งหมด โดยเราได้รับความร่วมและสนับสนุนอย่างดีจากชุมชนที่มีความกระตือรือร้นและเราก็ได้บรรลุเป้าหมายสำคัญบางอย่างภายใต้การดำเนินงานต่าง ๆ ที่ผ่านมาแล้ว เช่น การอนุรักษ์ต้นไม้นับล้านต้นร่วมกับ Conservation International และครั้งนี้เราได้ร่วมมือกับ Panerai ซึ่งเราจะยังคงมุ่งมั่นทุ่มเท และพยายามสานต่อการอนุรักษ์มหาสมุทร และยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Conservation International อีกครั้งในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนโครงการติดแท็กเก็บข้อมูลให้กับกระเบนราหู”

และส่งท้ายเดือนธันวาคม Panerai จะมีการเปิดตัวเรือนเวลารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ Razer ทั้งยังผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอีกด้วย

เครดิตภาพ: Conservation International/MV Erdmann

เกี่ยวกับ Panerai

มีจุดกำเนิดในเมืองฟลอเรนซ์ในปี พ.ศ. 2403 โดนเริ่มต้นจากเวิร์กช็อปเล็ก ๆ และเปิดเป็นร้านค้า และต่อมากลายเป็นโรงเรียนสอนการผลิตเรือนเวลาระดับโลก นับเป็นเวลาหลายสิบปีที่ Panerai ได้ผลิตเรือนเวลาด้วยกลไกและอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำสูงเพื่อใช้ในกองทัพเรืออิตาลี และหน่วยจู่โจมใต้น้ำโดยเฉพาะ

ในขณะนั้น เรือนเวลาที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดย Panerai ประกอบด้วยรุ่น Luminor และ Radiomir ซึ่งได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายความลับทางการทหารเป็นเวลาหลายปี ต่อมาในปี 2540 ก็ได้เปิดตัวในตลาดต่างประเทศหลังจากที่ Richemont Group เข้าซื้อกิจการแบรนด์ Panerai เพื่อทำตลาด

ปัจจุบัน Panerai พัฒนาและประดิษฐ์เรือนเวลาที่โรงงานผลิต Neuchâtel ในส่วนตัวเรือนเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างทักษะในการออกแบบของนักออกแบบชาวอิตาลีผสมผสานกันอย่างลงตุวด้วยความเชี่ยวชาญด้านเรือนเวลาของชาวสวิส Panerai มีจำหน่ายทั่วโลกผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และร้าน Panerai ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่

www.panerai.com

www.facebook.com/paneraiofficial

www.twitter.com/paneraiofficial

www.instagram.com/panerai




เกี่ยวกับ RAZER

Razer™ คือแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลกสำหรับเกมเมอร์

เครื่องหมายการค้ารูปงูสามหัวของ Razer ถือเป็นหนึ่งในตราสัญลักษณ์ที่มีผู้คนรู้จักมากที่สุดในชุมชนเกมมิ่งและอี-สปอร์ตระดับโลก โดยบริษัทได้ออกแบบและพัฒนาเครือข่ายสำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผสานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน

ภายใต้ฐานลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกทวีป Razer มีฮาร์ดแวร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมมิ่ง เกมมิ่งโน้ตบุ๊กตระกูล Blade รวมถึง Razer Phone ที่ได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม

ขณะเดียวกันแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์จาก Razer ที่รวมแล้วมีผู้ใช้งานมากกว่า 175 ล้านรายนั้น ประกอบด้วย Razer Synapse (แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์) Razer Chroma RGB (ระบบเทคโนโลยีแสงไฟ RGB เอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัท) และ Razer Cortex (ซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุงการเล่นเกมและศูนย์รวมบริการ)

ส่วนทางด้านบริการต่างๆ ของ Razer ก็เช่น Razer Gold ที่ถือเป็นบริการเครดิตแบบเสมือนสำหรับเกมเมอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง และ Razer Fintech หนึ่งในหน่วยงานด้านเทคโนโลยีทางการเงินภายใต้การบริหารงานของเรเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

Razer ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเออร์ไวน์ (แคลิฟอร์เนีย) โดยมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในเมืองฮัมบูร์ก เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ Razer มีสำนักงาน 18 แห่งทั่วโลก และเป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์ชั้นนำสำหรับเกมเมอร์ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และจีน

เกี่ยวกับ Conservation International

Conservation International องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่ไม่แสวงหาผลกำไรมีเป้าหมายเพื่อการปกป้องธรรมชาติเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ ทางองค์กรทำงานโดยการใช้ศาสคร์การดำเนินงาน นโยบาย การลงพื้นที่จริงภาคสนาม และการให้เงินช่วยเหลือสนับสนุน เราให้ความสำคัญและปกป้องรักษาความปลอดภัยให้กับสถานที่ที่สำคัญในธรรมชาติ เพื่อการดูแลสภาพภูมิอากาศ เพื่อความหลากหลายทางชีวภาพ และเพื่อมนุษยชาติ

เรามีสำนักงานใน 30 ประเทศ และโครงการในกว่า 100 ประเทศ Conservation International ร่วมมือกับรัฐบาล บริษัทเอกชน ภาคประชาสังคม ชุมชนพื้นเมือง และชุมชนท้องถิ่นเพื่อช่วยให้มนุษย์และธรรมชาติคงอยู่และเจริญเติบโตไปด้วยกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม: Conservation.org และติดตามผลงานของเราได้ที่ Conservation News, Facebook, Twitter, TikTok, Instagram และ YouTube
  • ผู้โพสต์ :
    Hotnews
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 มิ.ย. 2022 12:51:33

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา