ออรัม แกลเลอรี (Aurum Gallery) จัดนิทรรศการศิลปินเดี่ยวครั้งแรกกับงาน “Shattered” โดยไซมอน เบอร์เกอร์ ศิลปินร่วมสมัยชาวสวิสผู้สร้างสรรค์งานจากกระจก

ความงาม

ออรัม แกลเลอรี ได้รับเกียรติในการเปิดตัวนิทรรศการ “Shattered” โดยไซมอน เบอร์เกอร์ (Simon Berger) ศิลปินร่วมสมัยชาวสวิสผู้สร้างสรรค์งานจากกระจก ซึ่งงานนี้นับเป็นทั้งนิทรรศการศิลปินเดี่ยวครั้งแรกของแกลเลอรีและเป็นการเปิดตัวของศิลปินครั้งแรกในเอเชีย ที่จะนำเสนอผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาจัดแสดงกว่า 30 ชิ้น

ด้วยความหลงใหลในใบหน้าของผู้คน ไซมอน เบอร์เกอร์ พิจารณาเลือกใช้วัสดุอย่างกระจก เพื่อสร้างผลงานโดยการใช้ค้อนสร้างรอยร้าวแตกเป็นลวดลายบนกระจก เนรมิตออกมาเป็นภาพใบหน้าต่างๆ เล่นกับแสงและความโปร่งใส ดึงสายตาผู้ชมดิ่งลึกเข้าไปถึงแก่นที่เขานิยามว่า “มอร์โฟเจเนซิส” (Morphogenesis) ในฐานะศิลปินผู้บุกเบิกเทคนิคนี้ ไซมอนได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่เป็นที่กล่าวขานและมีผู้สะสมผลงานมากที่สุดในวงการ “ศิลปะเมืองร่วมสมัย” (Urban Contemporary Art)

นิทรรศการนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม – วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 โดยศิลปินชาวสวิสเจ้าของผลงานจะมาทำการรังสรรค์ชิ้นงานให้ทุกท่านได้รับชมกันอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงสุดสัปดาห์แรก (วันศุกร์ที่ 1 - วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม)

***

เกี่ยวกับออรัม แกลเลอรี

ออรัม แกลเลอรี แกลเลอรีศิลปะร่วมสมัย ศิลปะเมือง และสตรีทอาร์ตที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ก่อตั้งโดยดีเจ นักดนตรี นักแสดง และศิลปินชาวอังกฤษชื่อดังระดับโลก คลิฟฟอร์ด ไพรซ์ (Clifford Price, MBE) หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม “Goldie”

แกลเลอรีตั้งอยู่ใน Warehouse 30 พื้นที่โครงการที่นำโกดังเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มาบูรณะให้กลายเป็น Creative District ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งถนนเจริญกรุง

ภายในพื้นที่โถงขนาด 500 ตรม. มีการจัดแสดงงานจากศิลปินแนวหน้าในวงการ contemporary, urban and street art จากทั่วโลก อาทิเช่น Belin, Ben Eine, Bio, Bisco Smith, Ces, Crash, Goldie, Helio Bray, James Bullough, Mad C, Mikael B, Mr Cenz, Nick Walker, Simon Berger, Vhils, Voyder และศิลปินอื่นๆอีกมากมาย

หลังจากเปิดตัวขึ้นในปี 2563 และได้สร้างชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในหอศิลป์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออรัม แกลเลอรีได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ “ห้ามพลาด” สำหรับผู้รักงานศิลปะทุกคน

ลิงก์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:
https://www.aurum.gallery

https://www.artsy.net/partner/aurum-gallery

https://www.instagram.com/aurumartgallery/

https://www.facebook.com/AurumArtGallery

  • ผู้โพสต์ :
    Hotnews
  • อัพเดทเมื่อ :
    20 มิ.ย. 2022 16:39:46

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา