LONGi เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Hi-MO 6 ซีรีส์ออกสู่ตลาดรูฟท็อปโซลาร์ทั่วโลก

อุตสาหกรรม

LONGi ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Hi-MO 6 ซีรีส์ซึ่งเป็นแผงโซลาร์เซลล์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพสูง มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่มีความสวยงามและเหมาะสำหรับการติดตั้งบนหลังคาบ้านเรือน

ประเทศไทย : พฤศจิกายน 2022, LONGi ในฐานะผู้นำการผลิตเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ชั้นนำของโลกได้เปิดตัว Hi-MO 6 ผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่ถูกดีไซน์โดยเฉพาะเพื่อกลุ่มตลาดต่างประเทศ โดยการใช้เทคโนโลยีเซลล์ HPBC ที่มีประสิทธิภาพสูงของ LONGi ช่วยให้แผงรุ่น Hi-MO 6 มีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 22.8 % ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายรวมถึงตอบโจทย์ความต้องการไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อยด้วยเช่นกัน ทั้งนี้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์แผง Hi-MO 6 นั้นมีประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความสวยงามที่เหนือชั้นกว่า

ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยนวัตกรรมของเรา

HPBC (Hybrid Passivated Back Contact) เป็นเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์แบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่แตกต่างอย่างลงตัวด้วยการออกแบบรายละเอียดตรงด้านหน้าเซลล์ที่จะไม่เห็นบัสบาร์ เทคโนโลยีเซลล์ HPBC สามารถช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าซึ่งได้ปรับปรุงความสามารถในการดูดกลืนแสงอาทิตย์ ช่วยให้สามารถแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในของเซลล์ทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มกำลังขับของแผงได้ดีอีกด้วย

แผงโซลาร์เซลล์ที่ใช้เทคโนโลยี HPBC สามารถสร้างศักยภาพการผลิตไฟฟ้าได้ดีในสภาวะที่มีอุณหภูมิสูงและในสภาวะที่มีการแผ่รังสีต่ำ รวมถึงมีประสิทธิภาพการเสื่อมสภาพของพลังงานที่เหนือชั้นกว่า (Power Degradation Performance)

ในการจำลองการผลิตไฟฟ้าของแผงโซลาร์เซลล์รุ่น Hi-MO 6 ได้แสดงให้เห็นถึงข้อได้เปรียบในด้านการผลิตพลังงานที่มีนัยสำคัญเหนือกว่าผลิตภัณฑ์รุ่น PERC โดยมีค่าเฉลี่ยของการผลิตกระแสไฟฟ้ามากกว่าถึง 10 % ที่การจำลองการทดสอบในสถานการณ์เดียวกัน

ในการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตกระแสไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์ (PV) สำหรับที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ ทีมค้นคว้าวิจัยและพัฒนาของ LONGi มีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุการพัฒนาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือไปจนถึงขีดสุด การใช้ระบบการประสานและผลิตอัตโนมัติของเทคโนโลยี Hi-MO 6 โดยใช้ระบบการบัดกรีแบบสัมผัสด้านหลังซึ่งใช้โครงสร้างการเดินไฟแบบเดี่ยวแตกต่างจากแบบดั้งเดิมที่เป็นโครงสร้างการเชื่อมต่อแบบ Z-shaped ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความทนทานต่อการแตกร้าวภายในเซลล์และเพิ่มความเสถียรให้แก่ระบบฯ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมการปฏิวัติของเทคโนโลยีนี้พร้อมกับมาตรฐานและคุณภาพของ LONGi Lifecycle Quality ทำให้แผงรุ่น Hi-MO 6 เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดตลาดในขณะนี้

การนำเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์และสุนทรียศาสตร์ทางสถาปัตยกรรมมาประยุกต์ใช้งานที่หลากหลาย

ผลิตภัณฑ์ Hi-MO 6 ซีรีส์ประกอบไปด้วย—Explorer, Scientist, Guardian, and Artist— สินค้าจากรุ่นที่กล่าวข้างต้นทั้งหมดอยู่ในขนาดมาตรฐาน M10 (182มม.) และจะมีวางจำหน่ายในรูปแบบ 72 เซลล์, 66 เซลล์, 60 เซลล์, และ 54 เซลล์ โดยรูปทรงและความสวยงามของตัวแผงแสดงถึงความมินิมอลในสไตล์เรียบง่ายที่ดูหรู ทันสมัยและเสริมเข้ากับสถานการณ์การใช้งานที่หลากหลาย มีความลงตัวอย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับการใช้ประโยชน์ของภาคส่วนเพื่อส่งเสริมความต้องการความปลอดภัยขั้นสูง Hi-MO 6 ช่วยให้คุณมีตัวเลือกมากขึ้นในการพัฒนาระบบความปลอดภัย โดยการติดตั้ง Smart Optimizer ในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าทำงานผิดปกติหรือล้มเหลว ระบบสำรองจะทำการตรวจสอบระยะไกลและปรับให้เหมาะสมแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ หากมีการติดตามโดยใช้ข้อมูลและข้อเสนอแนะจาก Smart Optimizer 'digital brain' ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในขณะที่ระบบทำงานถึงขีดสุดให้แก่ผู้ใช้งาน

“LONGi ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมฯ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยมีความพยายามสูงสุดในการพัฒนานวัตกรรมเทคนิคประสิทธิภาพสูง ซึ่งผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่น Hi-MO 6 ได้ช่วยสนับสนุนปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างพลังงานระหว่างประเทศทั่วโลก และด้วยนวัตกรรมใหม่ Hi-MO 6 ของเรานี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่มั่นคงครั้งใหญ่ในการส่งเสริมความเท่าเทียมด้านพลังงานและการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน”- LONGi’s Vice President, Dennis She. กล่าว

“LONGi มุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับพันธมิตรของเราให้มากขึ้นในการมีส่วนร่วมในการปฏิรูปพลังงานใหม่ และจัดหาโซลูชันพลังงานสะอาดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกันรวมถึงเร่งการขับเคลื่อนการพัฒนาพลังงานของโลกไปพร้อมๆ กัน”

เกี่ยวกับ LONGi

LONGi ก่อตั้งในปี 2000 ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ของโลก โดยมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนประโยชน์ของลูกค้าสูงสุด เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางพลังงานในทุกรูปแบบอย่างยั่งยืน

ภายใต้พันธกิจในการพัฒนาระบบการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่เป็นมิตรต่อโลก LONGi ได้อุทิศตนพร้อมกับมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานสะอาดให้ครอบคลุมจึงได้จัดตั้ง 5 ภาคธุรกิจขึ้น เช่น mono silicon wafers cells and modules, commercial & industrial distributed solar solutions, green energy solutions and hydrogen equipment.

ทางบริษัทฯ ได้เพิ่มความสามารถในการจัดหาพลังงานสะอาดซึ่งมีเจตนารมณ์ที่จะผลิตพลังงานสะอาดให้มากขึ้นและพัฒนาสินค้ารักษ์โลกเพื่อสนับสนุนการพัฒนาคาร์บอนเป็นศูนย์ทั่วโลก (global zero carbon development)

www.longi.com/en

  • ผู้โพสต์ :
    Hotnews
  • อัพเดทเมื่อ :
    14 พ.ย. 2022 10:02:27

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา