โจตัน เปิดตัวชุดเฉดสีประจำปี 2023

ของตกแต่งบ้าน และสวน

ให้สีบอกเล่าเรื่องราวของบ้าน

สีที่อยู่รอบตัวเรามีความสำคัญมากกว่าที่เคย เป็นทั้งสิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตน และความรู้สึกของเรา

นี่เป็นช่วงเวลาที่เราต้องหันกลับมามองย้อนถึงสิ่งที่สำคัญในชีวิตของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การคำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเรา

ชุดเฉดสีใหม่ประจำปี 2023 จากโจตัน ‘Stories: Colour Design by Jotun’ นำเสนอชุดเฉดสีที่บ่งบอกความรู้สึก และให้ความหวัง ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านอย่างสร้างสรรค์ เฉดสีทั้ง 21 เฉดสีนั้นเป็นสีสันที่อมตะไร้กาลเวลา ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นตามแฟชั่น แต่ผ่านการคัดสรรจากสีที่ให้พลังบวก ตรงไปตรงมา และพลิกแพลงได้หลากหลาย ทุกเฉดสีล้วนมีเอกลักษณ์ของตัวเองที่เป็นส่วนประกอบเพื่อนำความสุขมาสู่บ้าน

‘สีนั้นมีพลังอันน่าทึ่ง ทั้งในการแสดงถึงความรู้สึกของเรา เกี่ยวกับชีวิตของเรา และยังสามารถชี้นำความรู้สึกได้ สำหรับใครหลายๆคน ตอนนี้เป็นช่วงเวลาของการไตร่ตรอง และทบทวนถึงสิ่งที่เราให้ความสำคัญ สีสามารถเป็นอีก

หนึ่งวิธีที่ยอดเยี่ยม ในการแสดงถึงสิ่งที่สำคัญเหล่านั้น และยังช่วยเป็นเครื่องเตือนใจถึงสิ่งที่สำคัญเหล่านั้นในทุกๆวัน.’

– Lisbeth Larsen, Global Colour Manager at Jotun

เฉดสีทั้ง 21 เฉดสีประจำปีนี้ มี 9 เฉดสีด้วยกัน ที่เป็นเฉดสีใหม่ในคอลเล็กชันของโจตัน ห้องปฏิบัติการด้านเฉดสีของโจตันได้ร่วมงานกับ Lisbeth Larsen, Global Colour Manager และทีมงานของเธอ เพื่อคิดค้นและพัฒนาชุดเฉดสีที่โดดเด่น ซึ่งรวมถึงโทนสีกลางอบอุ่น สีเขียวธรรมชาติอันเงียบสงบ และสีแดงเข้มข้นที่บ่งบอกตัวตนของเรา

โจตันได้รวบรวมเฉดสีใหม่ และเฉดสีเดิมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างคอลเล็กชันการผสมผสานเฉดสีที่ไร้ที่ติ จำนวน 3 ชุด ชุดละ 7 เฉดสีด้วยกัน ซึ่งแต่ละคอลเล็กชันต่างมีเอกลักษณ์ในการนำเสนออารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน ทุกคนสามารถเลือกผสมผสานเฉดสีต่าง ๆ ภายในแต่ละคอลเล็กชันได้อย่างง่ายดาย ทั้งการใช้เฉดสีที่ส่งเสริมกันและการใช้เฉดสีที่ตัดกัน เพื่อสร้างสรรค์การตกแต่งภายในบ้านที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวบ้านและผู้อยู่อาศัย คุณ Larsen และทีมของเธอ ได้เฝ้าสังเกตอารมณ์และความคิดของผู้คน เมือง และสังคมจากทั่วทุกมุมโลก ชุดเฉดสีทั้ง 3 ชุดได้สะท้อนถึงการค้นพบที่สำคัญจากความต้องการด้านสังคมและวัฒนธรรม ซึ่งรวมถึง ความสงบในความเรียบง่าย การปลอบประโลมจากธรรมชาติ และวันวานที่แสนสบายในชีวิตที่ออกแบบมาอย่างดี

‘เมื่อเร็ว ๆ นี้ หลายคนได้เปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับบ้านของตน จากบ้านที่เคยเป็นเพียงสถานที่ที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่ทุกวันนี้ เราใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น ให้ความสำคัญ และความคาดหวังมากขึ้น บ้านจึงกลายเป็นสถานที่สำหรับทำงาน เล่นสนุก พักผ่อน และสร้างสัมพันธ์กับคนอื่น ชุดเฉดสีสำหรับปี 2023 จากโจตัน ได้ตอบโจทย์ความต้องการใหม่ ๆ นี้ ด้วยการสนับสนุนให้บ้านของพวกเขาสะท้อนและบ่งบอกถึงสิ่งสำคัญที่สุดของพวกเขา เลือกเฉดสีที่สร้างแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะทำอะไร ถอยกลับมาและสร้างสรรค์จากหัวใจ”

– Lisbeth Larsen, Global Colour Manager at Jotun

คอลเล็กชันชุดสีทั้ง 3 ชุด ประกอบด้วย:

1) SERENE PRESENCE

สีที่ให้ความรู้สึกที่ช้าลงและผ่อนคลาย สีพาสเทล อ่อนละมุน และสีเขียวเยียวยาจิตใจ

ชุดเฉดสีนี้เน้นความสงบและเรียบง่าย ออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่สะอาดเป็นระเบียบ สีออกโทนนุ่ม เบา และให้ความสงบ สร้างบรรยากาศเหมือนอยู่ในสปาเรียบง่าย ที่ช่วยให้คุณจดจ่อและมีสมาธิ

"บ้านควรเป็นพื้นที่สำหรับเยียวยา" คุณ Larsen กล่าว ‘เป็นพื้นที่แห่งการผ่อนคลายความคิด และปลุกจิตวิญญาณ เฉดสีนั้นมีบทบาทที่สำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมแห่งความรู้สึก ช่วยกำหนดอารมณ์ และนำความสุขมาสู่ตัวเรา’

JOTUN 7038 Dusk Green – สีเขียวอ่อนละมุนคืนความสมดุลและความสงบ

JOTUN 8087 Spring Air – สีเหลืองอมเขียวแสนสดชื่นรื่นรมย์สำหรับบรรยากาศโปร่งสบาย

JOTUN 1931 Cashew – สีพื้นสมบูรณ์แบบสำหรับบ้านที่สดใสเหนือกาลเวลา

JOTUN 1520 Cheerful Peach – เฉดสีพีชนุ่มๆ ที่เสริมให้เกิดการเล่นแสงได้อย่างออกรส

JOTUN 2489 Bella – สีส้มร่าเริงและอารมณ์ดี ที่มอบความเปล่งประกายงดงาม

JOTUN 20186 Lavender Touch – สีม่วงไอหมอกที่ปรับเปลี่ยนได้ ช่วยให้สงบและผ่อนคลาย

JOTUN 10678 Space – สีเบจสว่างอบอุ่นที่มาพร้อมทั้งความมั่นใจและความสุขุม

2) NATURALLY GROUNDED

– สีเอิร์ธโทนอบอุ่น สีเขียวตุ่นๆ สีเหลืองละมุน และสีส้ม

สีในพาเลทนี้เชื่อมโยงเราเข้ากับธรรมชาติ เฉลิมฉลองไลฟ์สไตล์แบบชนบท งานศิลปหัตถกรรม ความงดงามและบุคลิกที่ไม่สมบูรณ์แบบ เฉดสีของภูมิทัศน์อันสงบนี้เหมาะที่จะสร้างความงามเก๋ไก๋สไตล์บ้านไร่ หรือนำกลิ่นอายของชนบทมาสู่ใจกลางเมือง

‘ธรรมชาติช่วยให้จิตใจเราสงบ’ คุณ Larsen กล่าว ‘แม้ในเมืองที่วุ่นวายที่สุด เราก็ยังสามารถสร้างพื้นที่ ที่ช่วยให้เกิดความสงบจากธรรมชาติได้ และเป็นความเรียบง่ายที่สดชื่นของชีวิตในแบบชนบท'

JOTUN 8575 Natural Green – เฉดสีที่ได้แรงบันดาลใจจากผืนป่า มาพร้อมกับความสงบและมั่นคง

JOTUN 8183 Herb Garden – สีเขียวสดชื่นมีชีวิตชีวาเพื่อให้พื้นที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกเบิกบานใจ

JOTUN 1109 Mediterranean Olive – สีเจือทองที่เข้ามาเติมเต็มพื้นที่ด้วยความอบอุ่นแบบธรรมชาติ

JOTUN 1276 Soft – สีกลางโทนอ่อนอมทอง เพื่อบรรยากาศที่นุ่มนวลกว่า

JOTUN 11012 Rustic Brown – โทนสีเอิร์ธโทนแบบธรรมชาติชนบท ที่เหนือกาลเวลาอย่างแท้จริงและพลิกแพลงได้ไม่รู้จบ

JOTUN 12123 Contemporary White – สีขาวทันสมัยที่ใช้ได้ทุกวัน เหมาะสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างราบรื่น

JOTUN 1536 Burnt Ochre – เฉดสีอบอุ่นร้อนแรงที่คอยโอบกอดและทำให้เราเซอร์ไพรซ์

3) CURATED LIVING

– สีแดงหรูหรา สีธรรมชาติสไตล์แกลเลอรี และการขับเน้นด้วยสีน้ำเงิน

การคัดสรรและผสมผสานอย่างลงตัวของโทนสีที่ชวนให้ระลึกถึงอดีต และสีสันร่วมสมัย พาเลทสีที่อมตะไร้กาลเวลา รังสรรค์บ้านให้เป็นดั่งแกลเลอรี เป็นการผสมผสานที่ชัดเจนของประเพณีดั้งเดิมและโลกสมัยใหม่ ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เฉพาะบุคคลอย่างแท้จริง

‘เรามีเป้าหมายที่จะให้สีนี้นำความรู้สึกอบอุ่นแห่งความคิดถึงมาให้ โดยไม่ติดอยู่ในห้วงอดีต" คุณ Larsen กล่าว ‘ด้วยการผสมผสานอารมณ์ย้อนยุคกับความทันสมัย เราสร้างสรรค์สีสันแห่งศิลปะและความหรูหราขึ้นมา"’

JOTUN 20208 Poetry Red – สง่างามและมั่นใจ ด้วยเสียงกระซิบแห่งความคิดถึง

JOTUN 2951 Sophisticated Red – การผสมผสานกันของสีแดงกำมะหยี่และแดงไวน์อันวิจิตรและลุ่มลึก

JOTUN 20207 Statement Red – สีสันที่ใครก็ต้องเหลียวมอง พร้อมเรื่องราวให้ได้บอกเล่า

JOTUN 12080 Soft Radiance – โทนสีทองสว่างที่ทำให้ห้องท่วมท้นไปด้วยแสง

JOTUN 0486 Early Rain – โทนสีขาวไร้กาลเวลาเพื่อบรรยากาศสว่างปลอดโปร่ง

JOTUN 10430 Soft Savanna – สีน้ำตาลทองอ่อนละมุน ชวนให้นึกถึงภูมิทัศน์ที่สวยงาม

JOTUN 5530 Collected Blue – สีฟ้าสุขุมนุ่มลึกพร้อมกลิ่นอายเหนือกาลเวลา

เรื่องราว:

Colour Design by Jotun ออกแบบโดยครีเอทีฟสตูดิโอ Kråkvik & D’Orazio ในเมืองออสโล ซึ่งได้ทำงานร่วมกับโจตันมาอย่างยาวนาน พวกเขาได้มอบชีวิตที่สดใสให้กับรูปแบบสีของเรา

โจตันได้จัดนิทรรศการพิเศษเพื่อเปิดตัวชุดเฉดสีสำหรับปี 2022 ทั้ง 21 สี ในเดือนสิงหาคม ที่เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ และจะจัดงานเปิดตัวเฉดสีใหม่นี้ทั่วทั้งสแกนดิเนเวีย ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศจีนในเดือนหน้า คุณ Lisbeth Larsen, Global Colour Manager และทีมงานของเธอกำลังเตรียมจัดงานนิทรรศการที่จะจะเชื่อมโยงเฉดสีแต่ละสีเข้ากับเรื่องราวต่าง ๆ เชิญชวนผู้มาเยือนเข้าไปยังโลกของแต่ละธีม เพื่อค้นพบพลังแห่งความรู้สึกของเฉดสี

โจตันขอสงวนสิทธิ์ในรูปภาพทั้งหมด และผู้ที่นำไปใช้ควรอ้างอิงเครดิตในการใช้งานทุกครั้ง

เกี่ยวกับโจตัน

โจตันเป็นบริษัทสีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งขึ้นในปี 1926 ในเมืองซานเดฟยอร์ดทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศนอร์เวย์ คุณสามารถพบเจอผลิตภัณฑ์ของโจตันได้บนผนังทั้งในบ้านและนอกบ้านในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ด้วยงานวิจัยที่ล้ำสมัยและนวัตกรรมสีที่มีมาอย่างยาวนาน โจตันเป็นที่รู้จักในด้านศิลปะที่งดงามของสีทาบ้าน รวมถึงการปกป้องและความทนทานของสี นี่คือเหตุผลที่โจตันถูกเลือกให้เป็นแบรนด์สีที่ใช้สำหรับสถานที่ชื่อดังหลายแห่งในโลก โจตันเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศนอร์เวย์ เป็นผู้นำในด้านความคิดสร้างสรรค์ภายในประเทศ และยังเป็นผู้นำในด้านการจัดงานนิทรรศการเกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่งภายในทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

Jotun.co.th

  • ผู้โพสต์ :
    Hotnews
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 พ.ย. 2022 14:52:03

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา