“ประจวบคีรีรัน ปีที่ 3” งานวิ่งที่เป็นสับปะรดที่สุดโดยทิปโก้ เนืองแน่นอ่าวมะนาวด้วยนักวิ่งปอดเหล็ก กว่า 4,000 ชีวิต

อุปโภค บริโภค

งานวิ่งมาราธอน “ประจวบคีรีรัน ปีที่ 3” นำทีมโดย นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ตบเท้าลุยอ่าวมะนาว พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน ทั้งนักวิ่งมาราธอน ครอบครัวนักวิ่ง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพนักงานของทิปโก้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและมีส่วนร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ถือเป็นส่วนสำคัญของกลุ่มอาหารทิปโก้มากว่า 40 ปี เนื่องด้วยทางผู้บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งยังสอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้ ที่ต้องการ “สร้างสุขภาวะที่ดีสู่สังคม (Bring wellness to society)” คู่สังคมไทยมาโดยตลอด

เนื่องด้วยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดที่มีความผูกพันกับบริษัทในกลุ่มทิปโก้ ไม่เพียงแต่เป็นต้นกำเนิดของธุรกิจในกลุ่มอาหารทิปโก้ ยังเป็นที่ตั้งของโรงงานทิปโก้มานานมากกว่า 40 ปี อย่างโรงงานผลิตสับปะรดกระป๋อง โรงงานผลิตสารสกัด ไร่สับปะรดหอมสุวรรณ มีพนักงานของบริษัทในกลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จำนวนมากกว่า 2,000 คน

งานนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดี สนับสนุนการออกกำลังกาย ส่งเสริมการสร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งยังเป็นตอกย้ำภาพลักษณ์และผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับผู้บริโภคและชุมชน ในการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สาธารณกุศลอีกด้วย ในปี 2560 ทางทิปโก้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และในปี 2561 ได้มอบเงิน

จำนวน 1,650,000 บาท ให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในปี 2562 นี้ รายได้จากงานจะส่งมอบให้กับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนต่อไป

ภายในงานมีผลิตภัณฑ์ในเครือทิปโก้ฟูดส์มากมาย ทั้งน้ำผลไม้ทิปโก้ น้ำแร่ออรา และสับปะรดหอมสุวรรณ ให้ได้ลิ้มลอง รวมถึง “ทิปโก้ น้ำมะพร้าวธรรมชาติ 100%” ที่เหมาะกับผู้มาร่วมงานวิ่งมาราธอนครั้งนี้อย่างมาก เนื่องด้วยน้ำมะพร้าวเป็นน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำ ช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดี ซึ่ง “ทิปโก้ น้ำมะพร้าวธรรมชาติ 100%” นั้น ใช้น้ำมะพร้าวจากลูกมะพร้าวสด 100%ไม่มีการเติมแต่ง รวมทั้งมีแร่ธาตุและเกลือแร่จากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัสแคลเซียม และโซเดียม ที่สามารถช่วยบรรเทาความอ่อนเพลีย ชดเชยการสูญเสียน้ำและเกลือแร่ไปกับเหงื่อของนักวิ่งและผู้ออกกำลังกายได้ดี ทั้งยังช่วยรักษาสมดุลการทำงานต่างๆ ของร่างกาย และทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วหลังจากการออกกำลังกายอีกด้วย ตอบโจทย์นักวิ่งมาราธอนที่ต้องเสียเหงื่อมาก

งานวิ่งมาราธอน “ทิปโก้ ประจวบคีรีรัน” ได้รับการสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด ด้วยรางวัลงานวิ่งยอดเยี่ยม (WingNaiDee Runners’ Choice) ประเภท Half Marathon อันดับ 3 ในปี 2560 และอันดับ 2 ในปี 2561 การันตีความสำเร็จจากการแข่งขันตลอดทั้งสองปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะมีนักวิ่งเข้าร่วมถึง 4,600 คน ในปีนี้การวิ่งจัดเป็นสามระยะคือ Half marathon (21 กม.) Mini marathon (10 กม.) และ Fun running (5 กม.) ซึ่งได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจากทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ผู้บังคับการกองบิน 5 ทำให้เราสามารถปิดถนน ให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านสถานที่สำคัญในตัวเมือง เช่น ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พิพิธภัณฑ์ประจวบฯ สะพานสราญวิถี ได้วิ่งเลียบทะเลผ่านอ่าวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในการวิ่งครั้งเดียว ทั้งอ่าวน้อย อ่าวประจวบและอ่าวมะนาว ได้วิ่งผ่านสนามบินและภูมิประเทศที่สวยงามในกองบิน 5 ของกองทัพอากาศอีกด้วย

สามารถติดตามภาพบรรยากาศ และกิจกรรมดีๆ จากทางทิปโก้ได้ที่ https://web.facebook.com/PrachuapKhiriRun

เบอร์โทร : 0900070717
LINE : -
เว็บไซต์ : prachuapkhirirunbytipco.com
  • ผู้โพสต์ :
    Kanokwa.S.
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 ก.ค. 2019 10:19:38

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา