บุรินทร์เจอนี่ จับมือมาสเตอร์เชฟ และนักแสดงช่อง 7HD ทำอาหารสุขภาพ เพื่อส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์

ละคร ดารา นักแสดง

รายการบุรินทร์เจอนี่ ประสานเชฟจีโน่ เชฟลูกเกด จากรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย พร้อมด้วยปูเป้ เกศรินทร์ น้อยผึ้ง นักแสดงช่อง 7HD ร่วมทำอาหารกล่องเมนูสุขภาพ เน้นวัตถุดิบรักษ์โลก เพื่อส่งกำลังใจมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ช่วงโควิด-19

นายบุรินทร์ เหมทัต ผู้ดำเนินรายการบุรินทร์เจอนี่ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเริ่มขึ้นภายใต้โครงการ “เจอนี่ Care” โดยรายการบุรินทร์เจอนี่ เห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์ขณะนี้ต้องทำงานหนักจากการระบาดของโควิด-19 จึงอยากมอบกำลังใจเพื่อเสริมพลังในการทำงานในช่วงวิกฤตนี้ โดยชวนเพื่อนๆ หลากหลายวงการ อาทิ เชฟจีโน่ จิตศักดิ์ หลิมภากรกุล เชฟลูกเกด รภัสสา ศิริเลิศโสภณ มาสเตอร์เชฟชื่อดัง พร้อมด้วย ปู้เป้ เกศรินทร์ น้อยผึ้ง นักแสดงช่อง 7HD มาร่วมทำอาหารกล่องเมนูสุขภาพ “ไก่ย่างกอและ ข้าวขมิ้นอาจาด และผักสลัดสวนครัว”

สำหรับวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารนั้นจะเน้นวัตถุดิบที่เป็นอาหารสุขภาพ เช่น ใช้ไก่ย่างแทนการทอดน้ำมัน และเลือกใช้พืชผักสวนครัวตามฤดูกาล สร้างสรรค์และประยุกต์ เมนูอาหารท้องถิ่นของภาคใต้ที่หาทานได้ยากมาปรุงอาหารให้มีความอร่อยในสไตล์ของมาสเตอร์เชฟอย่างลงตัว พร้อมเสิร์ฟในกล่องชานอ้อยที่ย่อยสลายง่าย ช่วยลดขยะพลาสติก โดยได้ส่งถึงมือคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ศูนย์แรกรับและส่งต่อ กระทรวงสาธารณสุข ณ อาคารกีฬานิมิบุตร ในวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

“เราอยากทำอาหารกล่องที่ส่งเสริมความยั่งยืนทางสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงเกิดไอเดียนี้ขึ้นมา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งเชฟจีโน่และเชฟลูกเกด ที่สำคัญยังได้น้องปูเป้ มาร่วมทำอาหารกับเราด้วย ซึ่งการทำเรื่องดีดีให้กับสังคมตอนนี้เป็นสิ่งที่สังคมให้ความสำคัญ แต่การที่เรามุ่งเน้นไปยังบุคลากรทางการแพทย์เพราะเห็นว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ต้องยกย่องและเสียสละมากกว่าคนทั่วไปในช่วงการระบาดของโควิด-19 การได้ทำอาหารสุขภาพส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์นี้จึงเป็นเรื่องดี ที่จะส่งต่อทั้งพลังกาย และกำลังใจไปสู่หน้าด่านที่ช่วยเหลือดูแลพวกเราครับ” นายบุรินทร์กล่าว

กิจกรรมทำอาหารและส่งมอบข้าวกล่องสุขภาพนี้เป็นหนึ่งใน โครงการ เจอนี่ Care เพื่อร่วมทำสิ่งดีดีให้กับสังคม โดยการรวมพลังของหลากหลายกลุ่มอาชีพ ทั้งสื่อ นักแสดง เชฟ สามารถติดตามกิจกรรมดีดีแบบนี้ได้อีกในช่องทาง YOUTUBE : บุริทร์เจอนี่ และ FACEBOOK : บุรินทร์เจอนี่

  • ผู้โพสต์ :
    Marikk2
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 มิ.ย. 2021 09:46:35

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา