Arrow Electronics ช่วย Oyika สร้างโซลูชันแบตเตอรี่ที่ทั้งฉลาดและยั่งยืนสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

เครื่องใช้ไฟฟ้า

NTU-Arrow Invent Lab ในสิงคโปร์สนับสนุนสตาร์ทอัพท้องถิ่นเพื่อให้ผู้คนมากมายได้เข้าถึงประโยชน์จากเทคโนโลยี


สิงคโปร์ - Media OutReach - 31 ตุลาคม 2565 - Arrow Electronics, Inc. (Arrow) ผู้ให้บริการโซลูชันด้านเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศสนับสนุน Oyika Pte Ltd (Oyika) สตาร์ทอัพสัญชาติสิงคโปร์ ในการสร้างโซลูชันเปลี่ยนและชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (e-motorbike)


จากบทความ[1] "Capturing growth in Asia's emerging EV ecosystem" ที่เผยแพร่โดย McKinsey ในเดือนมิถุนายน ภาคการขนส่งคือหนึ่งในแหล่งที่มาของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้นยานยนต์ไฟฟ้า (EV) "จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการรับมือกับความท้าทายด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในเอเชีย" McKinsey ประเมินว่ายานยนต์ไฟฟ้า "มีศักยภาพในการช่วยลดการปล่อยก๊าซได้ราว 14 เปอร์เซ็นต์" ในระหว่างปี 2561 และ 2593


เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีครัวเรือนกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ที่มีรถมอเตอร์ไซค์มากกว่าหนึ่งคัน แต่มีเพียงไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ขณะที่รายงานของ Statista[2] เผยว่าความกังวลลำดับต้น ๆ ของการซื้อยานยนต์ไฟฟ้าก็คือระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการชาร์จที่มีไม่เพียงพอ


Oyika ช่วยเร่งและลดอุปสรรคการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าโดยการสร้างเครือข่ายสถานี้เปลี่ยนแบตเตอรี่และสถานีชาร์จสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อกับแบตเตอรี่อัจฉริยะที่สามารถเปลี่ยนได้และแอปพลิเคชันมือถือของบริษัทเอง บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ถูกผูกเข้ากับค่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายนอกผ่านแผนสมาชิกในราคาที่เข้าถึงได้ คล้ายกับแผนสมาชิกของระบบโทรคมนาคมสื่อสารที่ผูกการส่งข้อมูลและการโทรกับค่ายโทรศัพท์มือถือภายนอก


Oyika ได้แก้สิ่งที่เป็นปัญหาหลักสามอย่างสำหรับการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า นั่นก็คือความกังวลเกี่ยวกับระยะทางที่จะสามารถไปได้ ระยะเวลาในการชาร์จที่ยาวนาน และค่าแบตเตอรี่ที่ต้องจ่ายล่วงหน้า การมีแบตเตอรี่อัจฉริยะ การมีแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ขับเคลื่อยด้วยระบบไฟฟ้าขั้นสูงที่ทั้งเชื่อถือได้และมีราคาย่อมเยา ซึ่งสนับสนุนโดย Arrow ทำให้ Oyika สามารถรวบรวมข้อมูลที่มีค่าและเชื่อถือได้สำหรับนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ของตน ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ต่อไป


ให้ผู้คนอีกมากมายเข้าถึงประโยชน์ของเทคโนโลยี


เพื่อเป็นการสนับสนุนสตาร์ทอัพท้องถิ่นอย่าง Oyika, Arrow ได้ก่อตั้ง NTU-Arrow Invent Lab ขึ้นมาภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยางของสิงคโปร์ในเดือนเมษายน 2565 โดยเป็นหนึ่งในห้องปฏิบัติการแบบเปิดของ Arrow ที่มีทั้งหมดห้าแห่งทั่วโลก ซึ่งตั้งอยู่ตามศูนย์กลางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำคัญ ๆ NTU-Arrow Invent Lab เป็นแพลตฟอร์มสร้างสรรค์นวัตกรรมและการทดลองที่สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีมาพัฒนาไอเดีย ปลดปล่อยความสร้างสรรค์ และนำผลงานการประดิษฐ์มาสร้างให้เกิดขึ้นจริงโดยใช้ประโยชน์จากแหล่งทรัพยากรที่มีอยู่ทั่วโลกของ Arrow


Arrow มีแนวทางด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวกับการจัดการพลังงาน เทคโนโลยี IoT (Internet of Things) ระบบเทเลแมติกส์ การจัดการแบตเตอรี่ และรายการส่วนประกอบต่าง ๆ ที่ช่วยให้ Oyika ปรับแต่งเทคโนโลยีหลักของตน วิศวกรของ Arrow ยังช่วย Oyika พัฒนาระบบเทเลแมติกส์ 4G IoT ซึ่งประกอบด้วย:

  • ระบบติดตามความเร็วและตำแหน่งของยานยนต์
  • ระบบติดตามสภาพการทำงานของแบตเตอรี่ (พารามิเตอร์ เช่น แรงดันไฟฟ้า กระแสไฟฟ้า อัตราการอัดประจุและคายประจุ อุณหภูมิ การสะเทือน และความชื้น) เพื่อให้สามารถติดตามตำแหน่งและสุขภาพของแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น และประสิทธิภาพสูงสุดในการการทำงานของแบตเตอรี่
  • มาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อช่วยป้องกันการโจรกรรมและการสูญหายของแบตเตอรี่และยานยนต์

สร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยเทคโนโลยี


Roderick Chia ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Oyika กล่าวว่า "เราขอขอบคุณในการสนับสนุนของ Arrow บนเส้นทางการพัฒนาของเรา เครือข่ายนานาชาติที่ก่อตั้งโดย Arrow มอบคุณค่าที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ให้กับสตาร์ทอัพเช่นเราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและสร้างสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ระดับโลก การสนับสนุนจาก NTU-Arrow Invent Lab ทำให้ทีมของเราได้ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านวิศวกรรมและเครื่องมือของ Arrow วันนี้ เราภูมิใจที่ได้เห็นโซลูชันเปลี่ยนแบตเตอรี่ของเราถูกนำไปติดตั้งเพื่อรองรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในกัมพูชาและอินโดนีเซียแล้ว"


Jacky Wan รองประธานด้านวิศวกรรมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Arrow กล่าวว่า "ความยั่งยืนสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเรา วิธีดำเนินชีวิต ทำงาน และเดินทางของเรา Arrow ภูมิใจที่ได้ใช้ Open Labs สนับสนุนสตาร์ทอัพท้องถิ่นอย่าง Oyika ในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืน การให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรม ความช่วยเหลือด้านการออกแบบเพื่อผลิต ทรัพยากรสำหรับการออกสู่ตลาดและความเชี่ยวชาญกับ Oyika คือการร่วมกันสร้างโซลูชันยานยนต์ที่สะอาดยิ่งขึ้นพร้อมลดการสูญเปล่าและเพิ่มคุณค่าให้ผู้ใช้ได้มากขึ้น"



ระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 ตุลาคม Arrow ได้เข้าร่วมงาน EV Indonesia 2022 ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลาสามวันเพื่อเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าและโซลูชันด้านการผลิต โดยได้จัดแสดงโซลูชันยานยนต์ที่เป็นนวัตกรรม รวมถึงบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของ Oyika ด้วย


[1] https://www.mckinsey.com/featured-insights/future-of-asia/capturing-growth-in-asias-emerging-ev-ecosystem
[2] https://www.statista.com/statistics/1230052/sea-top-concerns-for-ev-purchase-by-country/


เกี่ยวกับ Arrow Electronics

Arrow Electronics ให้คำแนะนำด้านนวัตกรรมให้แก่ผู้ผลิตและผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำกว่า 220,000 ราย Arrow พัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีที่ช่วยปรับปรุงธุรกิจและชีวิตประจำวันโดยมียอดขายในปี 2564 ที่ 34 พันล้านดอลลาร์

ศึกษาเพิ่มเติมที่ https://FiveYearsOut.com

เกี่ยวกับ Oyika

Oyika เป็นสตาร์ทอัพยานยนต์ไฟฟ้าที่ตั้งเป้าลดอุปสรรคในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มจากบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ผูกเข้ากับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ด้วยแผนสมาชิกราคาย่อมเยา Oyika ประสบความสำเร็จในการออกแผนสมาชิกยานยนต์ไฟฟ้าในกัมพูชาและอินโดนีเซีย และพร้อมที่จะเปิดตัวในมาเลเซีย ไทย และเวียดนามแล้ว

เว็บไซต์: http://www.oyika.com
วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=8b307KO0UUM

  • ผู้โพสต์ :
    Media-Outreach
  • อัพเดทเมื่อ :
    4 พ.ย. 2022 15:30:19

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา