สำรวจเมืองไถหนานที่ไร้กาลเวลา ตามรอยซีรีย์ "Someday or One Day"

ท่องเที่ยว

ไถหนาน, ไต้หวัน - Media OutReach - 25 กันยายน 2566 - เมืองไถหนาน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ไต้หวัน คือที่ตั้งของสถานที่ทางประวัติศาสตร์และศูนย์รวมวัฒนธรรมทางขนบประเพณีที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะย่างก้าวไปทางไหน ก็มีคุณค่าและเกร็ดทางประวัติศาสตร์มากมายรอให้ค้นพบตลอดเส้นทาง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุใดไถหนานจึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าจุดหมายปลายทางด้านวัฒนธรรมของเอเชียที่ต้องมาเยือนพร้อม ๆ กับเมืองอย่างเกียวโต ฮอยอัน กรุงเทพฯ และโซล ไม่เพียงเท่านั้น การได้สวมใส่ชุดประจำเมืองของไถหนาน (กี่เพ้า) ชมเสน่ห์ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ยังกลายมาเป็นความทรงจำอันน่าประทับใจที่ผู้เดินทางมาเยือนจากทั่วโลกได้สัมผัสร่วมกัน การเดินทางมายังไถหนานคือการเชื้อเชิญให้ผู้มาเยือนได้เดินทางย้อนเวลาและย้อนดูวิวัฒนาการของเมืองตลอดสี่ศตวรรษที่ผ่านมา


และหากคุณอยากสัมผัสบรรยากาศแบบเดียวกับที่ปรากฏในละครดังอย่าง "Someday or One Day" อีกครั้ง ก็สามารถทำได้เพียงเดินทางไปยังไถหนานเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์การท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่แฟน ๆ สามารถรับแผนที่สถานที่ถ่ายทำทั้งเวอร์ชั่นละครและภาพยนตร์อย่างละเอียด ร่วมตามรอย Huang Yu-hsuan ไปยัง Three Two Record Store ที่พาเธอไปพบเรื่องราวปริศนาหลักซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ร้าน Shaved Ice Shop ของคุณย่า Mo ที่ Madou รวมถึงโรงเรียนมัธยม Fengnan ที่ Liuying และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในคืนก่อนปีใหม่ที่ Zuozhen ให้คุณหลุดไปอยู่ในฉากที่เหล่านักแสดงหลักได้ฝากบทพูดอันแสนคลาสสิกเอาไว้ ร่วมสัมผัสสไตล์แบบย้อนยุคในแบบฉบับของไถนานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าประหลาดใจไม่สิ้นสุด


เพียงขึ้นเครื่องบินจากไทยแล้วมุ่งหน้าสู่เมืองโบราณไถหนาน ชวนเพื่อนหรือครอบครัวมาสวมใส่ชุดกี่เพ้าแล้วเดินเล่นไปตามตรอกซอกซอยอันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของเมืองไถนาน ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับเสน่ห์ของเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึงสี่ศตวรรษ และดื่มด่ำไปกับอาหารเลิศรสที่ภัตตาคารระดับมิชลินสตาร์ในอาคารที่มีอายุหลายร้อยปี พักผ่อนที่โฮมสเตย์แบบบูติคที่มีเอกลักษณ์ที่เปิดให้จองแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเมืองไถหนานซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายนี้ ได้รับการรับรองในเรื่องความปลอดภัยด้านการเดินทางและยังได้ออกมาตราการรองรับผู้มาเยือนเอาไว้มากมาย เมืองแห่งนี้รอต้อนรับผู้มาเยือนจากนานาชาติด้วยมาตรฐานด้านการบริการสูงสุดระดับสากลซึ่งมุ่งมั่นในด้านการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง


นับตั้งแต่ไต้หวันเปิดประเทศต้อนรับผู้มาเยือนจากต่างชาติอีกครั้งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เมืองไถหนานก็กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับการแนะนำมากที่สุด โดยในบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของไถหนานนั้น สถานที่ที่ได้รับความนิยมได้แก่ Sicao Green Tunnel หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Little Amazon River", Chimei Museum ที่เห็นแล้วชวนให้นึกถึงพระราชวังสไตล์ยุโรป นาเกลือที่เก่าแก่ที่สุดของไต้หวัน รวมถึงอาคารบ้านเรืองทางประวัติศาสตร์ที่กระจัดกระจายอยู่ตามถนนและซอกซอย นอกจากนั้น ไถหนานยังเตรียมเฉลิมฉลองครบรอบ 400 ปีในปี 2567 ที่จะมาถึงนี้ โดยเนื่องในโอกาสสุดพิเศษนี้ ทางเมืองได้เตรียมจัดงาน Taiwan Lantern Festival งานประจำปีที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไต้หวัน พร้อมกับเทศกาล Longci Light Festival, Yuejin Lantern Festival, Puji Temple's Lantern Festival, Chenggong Lantern Festival และ Shennong Street Lantern Festival ซึ่งผู้มาเยือนจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมจุดโคมเล่นไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น World Orchid Conference Trust (WOCT) ยังได้เลือกเมืองไถหนานให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน World Orchid Conference ครั้งที่ 23 และงาน Taiwan International Orchid Show ครั้งที่ 20 อีกด้วย ซึ่งงานนี้เปรียบได้กับงานมหกรรมฟุตบอลโลกของชาวผู้รักกล้วยไม้ที่จะจัดขึ้นในทุก ๆ สามปีเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางมาเยือนทั้ง Taiwan Lantern Festival และงานจัดแสดงกล้วยไม้ระดับนานาชาติได้พร้อม ๆ กัน


หน่วยงานภาครัฐของเมืองไถหนานยังได้ทุ่มสุดกำลังในการโปรโมทการท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นไปที่การดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากขึ้นและส่งเสริมให้กลุ่มนักท่องเที่ยวท้องถิ่นพักและใช้จ่ายในเมือง โดยได้มีการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำปี 2566 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมืองและเสริมสร้างเสน่ห์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากขึ้น สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่าง ๆ ของเมืองไถหนาน โปรดดูที่ Travel Tainan หรือหน้าFacebook Fanpage: https://www.twtainan.net/en; https://www.facebook.com/traveltainan/?locale=zh_T...

  • ผู้โพสต์ :
    Media-Outreach
  • อัพเดทเมื่อ :
    26 ก.ย. 2023 11:55:46

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา