ดานัง: อีเวนต์และการแสดงศิลปะฤดูร้อนระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดานัง, เวียดนาม - Media OutReach Newswire - 4 กรกฎาคม 2567 - ดานัง ซึ่งได้รับการยกย่องจาก World Travel Awards ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับเทศกาลและงานอีเวนต์ชั้นนำของเอเชียในปี 2565 ยังคงรักษาสถานะเมืองแห่งเทศกาลของภูมิภาคด้วยงานอีเวนต์และการแสดงระดับโลกของ Sun Group ในฤดูร้อนปี 2567 นี้



การแสดง 'Symphony of River' ในเมืองดานัง พร้อมการแสดงดอกไม้ไฟทุกคืน


DIFF 2024 – การแสดงดอกไม้ไฟเกือบ 47,000 ลูก



เทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติดานัง (DIFF 2024) ในธีม 'Made in Unity' จัดแสดงดอกไม้ไฟตลอดฤดูร้อนเป็นเวลา 2 เดือน โดยมีทีมจากฝรั่งเศส อิตาลี สหรัฐอเมริกา เยอรมนี โปแลนด์ จีน ฟินแลนด์ และเวียดนามรวม 8 ทีมเข้าร่วม



สำหรับโชว์ปิดท้ายสุดยิ่งใหญ่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคม ณ เวทีจัดแสดงดอกไม้ไฟริมแม่น้ำฮัน ซึ่งผู้จัดงานอย่าง Sun Group เตรียมประดับประดาท้องฟ้ายามค่ำคืนเหนือแม่น้ำฮันให้สว่างไสวด้วยดอกไม้ไฟ 46,561 ลูกอันงดงาม



Nadia Shakira Wong ผู้อำนวยการที่ปรึกษาการแสดงดอกไม้ไฟของ Global 2000 และโปรดิวเซอร์งาน DIFF 2024 กล่าวว่า "เทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติดานัง (DIFF) เปรียบได้กับสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ที่ทีมงานแสดงดอกไม้ไฟในภูมิภาคนี้ต่างต้องการมาลงเล่น"



Awaken River - การแสดงเจ็ตสกีและฟลายบอร์ด



การแสดงนี้จะปลุกริมฝั่งแม่น้ำฮันด้านตะวันตกด้วยการแสดงเจ็ตสกีและฟลายบอร์ดอันตื่นเต้นเร้าใจ ส่งตรงจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดระดับบล็อกบัสเตอร์ โดยจะมีการจัดแสดงเวลา 17.30 น. ของทุกวันที่เวทีริมน้ำ Da Nang Downtown ซึ่งรองรับได้ถึงเกือบ 3,000 ที่นั่ง



กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในดานังเป็นครั้งแรกนี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมด้วยการแสดงดริฟต์เจ็ตสกี และยังมีนักกีฬาฟลายบอร์ดระดับแชมป์โลกที่จะมาโชว์ตีลังกาแบบ 360 องศาที่ความสูง 15 เมตรเท่าตึกสูง โดย Sun Group ได้ร่วมมือกับ Australia's H2O บริษัทที่มีประสบการณ์ 30 ปีในการจัดการแสดงศิลปะกีฬาและร่วมานกับภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง James Bond และ Mission Impossible



Symphony of River - ศิลปะหลากหลายรูปแบบและดอกไม้ไฟในความฝันของคืนมิดซัมเมอร์



ถัดจากการแสดงชุด Awaken River จะเป็นการแสดงสื่อผสมในชุด 'Symphony of River' ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวผ่านบทกลอนและนิทานเรื่องเล่าเกี่ยวกับแม่น้ำฮัน โดยการแสดงชุด 'Symphony of River' จะจัดขึ้นทุกวันเวลา 20.30 ผสมผสานระหว่างการแสดงเจ็ตสกีและฟลายบอร์ด การแสดงแสงสี เซอร์คัสและการเต้นรำ ร่วมด้วยนักแสดงนานาชาติเกือบ 100 คนจากหลากหลายประเทศและแนวเพลง รวมถึงบัลเลต์ ฮิปฮอป คอนเทมโพรารีแดนซ์และการตีกลอง malambo และการแสดงดอกไม้ไฟเชิงศิลปะทุกคืน



นอกจากการแสดงชุด DIFF 2024 ที่กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดแล้ว การแสดงดอกไม้ไฟอันงดงามของโชว์ชุด "Symphony of River" จะทำให้ดานังกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเวียดนามในฤดูร้อนนี้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของงาน DIFF 2024 ไม่หยุดอยู่เพียงคืนสุดท้ายของวันที่ 13 กรกฎาคม เท่านั้น แต่จะอบอวลไปตลอดฤดูร้อน



และในปีนี้จะเป็นครั้งแรกในดานังที่ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงมายากลที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงการแสดงบอลลูนชวนทึ่งโดยนักแสดงระดับสตาร์อย่าง Minasov Victor และ Minasov Elena รวมถึงการแสดงโดยครอบครัว Teslenko ซึ่งมีชื่อเสียงด้านจั๊กกลิง (juggling) โด่งดังไปทั่วโลก โดยจะมีการแสดงรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 28 มิถุนายน



หุ่นกระบอกเวียดนาม (Roi Viet) - แก่นสำคัญของศิลปะเวียดนาม



ผู้มาเยือนดานังจะได้สำรวจวัฒนธรรมเวียดนาม ณ โรงละครหุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามตอนกลาง ได้แก่ โรงละคร Au O ซึ่งการแสดง 'Roi Viet' นี้จะแสดงโดยศิลปินจากโรงละครหุ่นกระบอกเวียดนาม เป็นการผสมผสานระหว่างหุ่นกระบอกน้ำและหุ่นกระบอกบกแบบดั้งเดิมที่มีมานานกว่า 1,000 ปี ผสมผสานนิทานพื้นบ้านเข้ากับองค์ประกอบศิลปะร่วมสมัย และจัดแสดงความงดงามของวัฒนธรรมและผู้คนของเวียดนาม



การแสดงนี้จัดขึ้นทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ที่โรงละคร Au O ในตัวเมืองดานัง และสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ประมาณ 600 คน



การแสดงชุด Awaken River, หุ่นกระบอกเวียดนาม (Roi Viet) ณ โรงละคร Au O Theatre, การแสดงชุด Fairy Blossom และ DIFF 2024 (จากซ้ายไปขวาและจากบนลงล่าง)


Fairy Blossom - ที่สุดของการแสดงศิลปะเซอร์คัส ณ บานาฮิลส์



นอกจากสัมผัสความมีชีวิตชีวาในตัวเมือง ผู้มาเยือนยังสามารถเดินทางไปยังจุดสูงสุดของบานาฮิลส์ สู่โลกแห่งเทพนิยายที่ความสูง 1,500 เมตร



ที่ Sun World Ba Na Hills การแสดงชุด 'Fairy Blossom' จะยกสวนศิลปะที่เปล่งประกายมาไว้ท่ามกลางทิวเขาและก้อนเมฆ นอกจากนี้ยังมีศิลปะการแสดง 12 ประเภท ได้แก่ การแสดงเซอร์คัส การดัดตน ดิอาโบโล การทรงตัว การปีนผ้า พาคัวร์ จั๊กกลิง ไต่ไม้ เต้น และอีกมากมาย



การแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบานาฮิลส์ปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นเวลา 11.00 น. ของทุกวันที่ Noel Plaza โดยจะมีศิลปินจากเวียดนามและนานาชาติกว่า 200 ชีวิตร่วมแสดง



การแสดงชุดนี้กำกับโดย Tuan Le อดีตสมาชิกของคณะ Cirque du Soleil อันโด่งดัง ผู้แต่งบทประพันธ์สำหรับการแสดงที่มีชื่อเสียงมากมายอย่าง My Village, A O, Teh Dar และการแสดงชุด "Fairy Blossom" นี้ยังร่วมแสดงด้วยดาราดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Domitil Aillot ศิลปินเซอร์คัสชายระดับโลกจากฝรั่งเศส คู่แฝดดาวดังแห่งคณะ Cirque du Soleil อย่าง Crystal Ladies ที่มีขาอันมหัศจรรย์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยสร้างความตื่นตาตื่นใจไว้ผ่านรายการ The Ellen Show รวมถึง Oleg Izossimov ศิลปินผู้ทรงตัวด้วยมือและ Olga Moreva ราชินีแห่งการปีนผ้าจากรัสเซีย



ไม่เพียงเท่านั้น Sun World Ba Na Hills ยังพร้อมมอบประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับซัมเมอร์นี้เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม ณ เวที Soloist การแสดงเดี่ยว และขบวนพาเหรด 'Enchantment' พร้อมด้วยศิลปินจากนานาชาติ 40 ชีวิต

  • ผู้โพสต์ :
    Media-Outreach
  • อัพเดทเมื่อ :
    26 ก.ค. 2024 15:01:29

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา