“โออิชิ” ปล่อยคาราวาน “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” ประชิดลูกค้านักกิน ช่วงล็อกดาวน์

ร้านอาหาร

“โออิชิ” เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น เดินหน้าสร้างโอกาส (ในวิกฤต) เอาจริงโมเดลใหม่ “ร้านอาหารเคลื่อนที่” พร้อมเปิดตัวคาราวาน “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” (OISHI Food Truck) นำเสนอสินค้าและอาหารญี่ปุ่น คุณภาพ สดใหม่ ราคาย่อมเยา ประชิดลูกค้านักกิน ช่วงล็อกดาวน์

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจร้านอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งการแพร่ระบาดและมาตรการเชิงป้องกันที่เข้มข้น ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ในห้างฯ อย่างมาก ซึ่งข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคอาจไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการอย่างเต็มที่ เรา (โออิชิ) จึงต้องเร่งปรับแผน เพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้เช่นเดิม

“ซึ่งที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางขายแบบซื้อกลับบ้าน (Take Home) และจัดส่ง (Delivery) มากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็มีการปรับรูปแบบร้านให้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางการตลาดในปัจจุบัน โดยเน้นเคลื่อนเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมและรวดเร็ว ผ่านการเปิดตัวและขยายธุรกิจสู่ร้านอาหารประเภท ฟู้ด ทรัค หรือรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ ภายใต้ “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” มากขึ้นเช่นเดียวกัน”

สำหรับ “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” นั้นบรรทุกความอร่อยจากแบรนด์/ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ มาเต็มคันรถ พร้อมให้บริการทั้งแบบซื้อกลับบ้านและจัดส่งหรือเดลิเวอรี่ครบครันกับสินค้าและอาหารญี่ปุ่น คุณภาพ สดใหม่ ราคาย่อมเยา มีให้เลือกตั้งแต่ เมนูกลุ่มเบนโตะ (ข้าวกล่องญี่ปุ่น) : ยากิโทริ เทอริยากิ เบนโตะ เซ็ต, บูตะ สตะมินะ เบนโตะ เซ็ต, และ แซลมอน เบนโตะ เซ็ต เมนูกลุ่มดงบุริ (ข้าวหน้าญี่ปุ่น) : ข้าวหน้าหมูเกาหลี, ข้าวหน้าไก่ย่างซีอิ๊ว, และ ข่าวหน้าปลากซาบะ ไปจนถึง เมนูกลุ่มอาหารว่างและของทานเล่น ราคาเริ่มต้น 69 บาท (สำหรับเมนู เกี๊ยวซ่าทอด) เป็นต้น

โดยเบื้องต้นกำหนดจุดจอดประจำ และให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันหรือปั๊ม (ซึ่งเป็นแหล่งที่มีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ประจำที่ (1) ปตท. ปัญญาอินทรา – เขตคันนายาว, (2) ปตท. เอนเนอร์ยี่ พาร์ค – เขตตลิ่งชัน, (3) ปตท. แยกหาดจอมเทียน – ชลบุรี (4) ปตท. คลองหลวง คลอง 1 - ปทุมธานี, (5) ปตท. แพรกษา – สมุทรปราการ และ (6) จุดพักรถ พอร์โต้ โก บางปะอิน - พระนครศรีอยุธยา พร้อมมีแผนเพิ่มจำนวนและขยายพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่อง เช่น (7) ปั๊มน้ำมันบางจาก บายพาส (ขาเข้ากรุงเทพฯ) – ชลบุรี (เปิดวันที่ 20 สิงหาคม 2564) และพื้นที่อื่น ๆ ภายในเร็ว ๆ นี้ต่อไป

ทั้งนี้ “รถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” คันแรกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม 2563 (ซึ่งเป็นรถคันต้นแบบที่ตกแต่งแบบจัดเต็ม) พร้อมมีอาหารญี่ปุ่นเมนูยอดนิยมไว้บริการ เน้นเมนูซื้อกลับบ้าน รับประทานสะดวก แต่คันนี้จะหมุนเวียนเปลี่ยนจุดที่ตั้งไปเรื่อย ๆ ไม่เหมือนคันอื่น ๆ เช่น วันที่ 16 - 22 สิงหาคม 2564 จอดให้บริการที่ ปตท. บ้านโพธิ์ และวันที่ 23 สิงหาคม 2564 - 25 กันยายน 2564 จอดให้บริการที่ ปตท. สำรวยบริการ 2 ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะที่การลงทุนขยายและเพิ่มหน่วยรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ฯ นั้นจะเป็นการเพิ่มอัตราส่วนของรายได้และฐานลูกค้ามากขึ้น”

อย่างไรก็ดี การปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โมเดล “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” นี้จะไม่เป็นเพียงสีสันในการทำตลาดเท่านั้น แต่ชูเป็นกลยุทธ์หลักในการขยายสาขาและพื้นที่ให้บริการ ในเวลาที่ร้านอาหารญี่ปุ่น โออิชิ ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ เพื่อสร้างโอกาสในช่วงล็อกดาวน์

เบอร์โทร : 1773
เว็บไซต์ : oishifood.com
  • ผู้โพสต์ :
    OISHI
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 ส.ค. 2021 09:29:41

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา