สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย จับมือ ยูบีเอ็ม เอเชีย เตรียมยกระดับคุณค่าผลิตภัณฑ์ความงามไทย ในงาน "ASEANbeauty 2019"

ความงาม

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย จับมือ ยูบีเอ็ม เอเชีย เตรียมยกระดับคุณค่าผลิตภัณฑ์ความงามไทย ในงาน "ASEANbeauty 2019"

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมกับ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมยกระดับผลิตภัณฑ์ความงามไทย ผ่านการจัดแสดงเทคโนโลยีและผลงานวิจัยเวชสำอางสมุนไพร ในงาน "ASEANbeauty 2019" เติมเต็มความรู้ เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ พร้อมสร้างสรรค์โอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปกับ โครงการประกวดนวัตกรรมความงาม "Beauty Innovation Awards 2019" ชิงสิทธิ์การเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าความงามระดับโลก Cosmoprof Asia 2019 ณ ฮ่องกง พร้อมโอกาสร่วมทำงานวิจัยพัฒนาคุณค่าผลิตภัณฑ์ กับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มูลค่ากว่า 2 แสนบาท

นายสายันต์ ตันพานิช รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เผยว่า "งานหลักของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย คือการพัฒนาเทคโนโลยีและสร้างสรรค์งานวิจัยที่ดีที่สุดออกมา เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจ SME ไทยให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ซึ่งการได้ร่วมมือกับบริษัท ยูบีเอ็ม จัดแสดงเทคโนโลยีภายในงาน ‘ASEANbeauty 2019’ จะมีส่วนสำคัญในการส่งต่อองค์ความรู้เหล่านี้ไปสู่มือประชาชน โดยเฉพาะงานวิจัยเวชสำอางด้านสมุนไพรความงาม ที่จะไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์ได้โดยตรง ทั้งยังสร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้ประกอบการชาวไทย ได้มีโอกาสร่วมงานกับ วว. ยกระดับผลิตภัณฑ์ความงามไทย ให้มีคุณสมบัติและมีคุณค่าที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม"

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หรือ วว. เตรียมนำเทคโนโลยีและผลงานวิจัย มาร่วมจัดแสดงในงาน "ASEANbeauty 2019" งานแสดงสินค้าความงามและสุขภาพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมทั้งออกบูธแสดงสินค้าของผู้ประกอบการคนสำคัญ ที่พัฒนาจากองค์ความรู้และงานวิจัยของ วว. รวมถึงเวที Workshop ทดสอบการระคายเคืองและอาการแพ้เครื่องสำอาง พร้อมการทดสอบระบบภูมิคุ้มกัน ตลอดจนให้คำแนะนำเทรนด์ความงามจากสมุนไพรธรรมชาติ และทิศทางตลาดด้านเวชสำอางให้แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย

การจัดแสดงเทคโนโลยีของ วว. ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเทคโนโลยีความงามแห่งอนาคต โดยเฉพาะในการทดสอบเครื่องสำอางกับ "ผิวหนังเทียม" (Artificial skin) ที่เห็นผลได้ชัดเจนและจัดการปัญหาด้านผลกระทบกับสัตว์ทดลองได้โดยตรง นอกจากนี้ วว. ยังได้จัดแสดงผลงานวิจัยผลิตภัณฑ์ความงามสมุนไพรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Organic Cosmetic เวชสำอางไร้สารตกค้าง, Hair Tonic จากสมุนไพรไทย, เซรั่มบำรุงจากเห็ดโคนน้อย, เซรั่มถั่วมะแคะหนึ่งเดียวในโลก ฯลฯ โดยการแสดงผลงานเหล่านี้ จะเป็นจุดเริ่มสร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดคุณค่าผลงานเหล่านี้ให้บรรดาผู้ประกอบการมองเห็นโอกาสร่วมมือในการทำวิจัยและ OEM กับ วว. ยกระดับศักยภาพธุรกิจให้โดดเด่น ครบคลุมทุกภาคส่วน ทั้ง In-house Business, Startup และ SME

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ถ่ายทอดโดย วว. คือโครงการประกวดนวัตกรรมความงาม "Beauty Innovation Awards 2019" กิจกรรมสำคัญที่จะเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการ และยกระดับผลิตภัณฑ์ความงามไทยก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งผลงาน, แนวคิด และไอเดียความงามรูปแบบใหม่ของผู้ประกวดจะต้องตั้งอยู่บนความสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม และต้องมีความเป็นธุรกิจสามารถรับผิดชอบต่อสังคมได้ ซึ่งผลงานทั้งหมดจะตัดสินโดยบรรดานักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญจาก วว. ผลงานที่ดีที่สุดจะได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมงานแสดงสินค้าความงามระดับโลก Cosmoprof Asia 2019 ณ ฮ่องกง โดยบริษัท ยูบีเอ็ม พร้อมทั้งได้รับสิทธิ์ร่วมทำงานวิจัยพัฒนาคุณค่าผลิตภัณฑ์ กับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มูลค่ากว่า 2 แสนบาท

ด้าน นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "งานASEANbeauty 2019 ในครั้งนี้ จะเน้นไปที่การสนับสนุนผู้ประกอบการความงาม ให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ความงามต่อยอดสู่ระดับสากล การร่วมมือกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย จะเป็นกุญแจสำคัญ พัฒนาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น จากนั้นยูบีเอ็ม จะทำการรับไม้ต่อ พาผลิตภัณฑ์นั้นมาสู่ขั้นตอนการตลาด ยกระดับความโดดเด่นสู่สายตาตลาดความงามสากล ทั้งยังสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ร่วมพูดคุยกับบรรดานักธุรกิจและผู้ซื้อจากทั่วโลกที่จะมาเยี่ยมชมงานนี้อีกด้วย มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ความงามไทย จะได้ก้าวสู่เส้นทางความงามระดับโลกอย่างแน่นอน"

ร่วมชมเทคโนโลยีและผลงานวิจัยด้านเวชสำอางความงาม จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ได้ในงาน "ASEANbeauty 2019" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 ณ ไบเทค บางนา ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.aseanbeautyshow.com หรือ โทร. 02 036 0500

  • ผู้โพสต์ :
    PR400
  • อัพเดทเมื่อ :
    5 เม.ย. 2019 17:00:01

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา