"เอ็กซ์โปลิงค์ฯ" ผนึก "ยูโร เอ็กซ์โป" และ "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท" ผู้นำด้านการจัดงานด้านโลจิสติกส์ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมมือจัดงานครั้งใหญ่ในเมืองไทย "LogiMAT-Intelligent Warehouse" ดันไทยเป็นศูนย์กลางในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์

"เอ็กซ์โปลิงค์ฯ" ผนึก "ยูโร เอ็กซ์โป" และ "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท" ผู้นำด้านการจัดงานด้านโลจิสติกส์ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมมือจัดงานครั้งใหญ่ในเมืองไทย "LogiMAT-Intelligent Warehouse" ดันไทยเป็นศูนย์กลางในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"เอ็กซ์โปลิงค์ฯ" ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดแสดงสินค้าของไทย และเป็นผู้จัดงาน Intelligent Warehouse งานแสดงเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์ คลังสินค้า และระบบจัดการ ซึ่งจัดทุก 2 ปี พร้อมผนึกกำลัง "ยูโร เอ็กซ์โป" และ "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท" ผู้จัดงาน LogiMAT งานด้านอินทราโลจิสติกส์ระดับโลกจากประเทศเยอรมัน ร่วมกันจัดงาน "LogiMAT-Intelligent Warehouse" เพื่อขยายงานแสดงสินค้าด้านโลจิสติกส์ของไทยให้เป็นงานระดับโลก โดยดึงผู้เข้าร่วมงานจากระดับนานาชาติ ตั้งเป้าให้งานเป็นศูนย์กลางของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้นำตลาดด้านจัดงานแสดงนิทรรศการ และการประชุมระดับนานาชาติของไทย เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับ ชมรมเทคโนโลยีคลังสินค้า และระบบจัดการ ได้จัดงาน Intelligent Warehouse ในทุก 2 ปี ซึ่งเป็นงานนิทรรศการแห่งนวัตกรรมระบบคลังสินค้า และการจัดการคลังสินค้าในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ และที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั่วโลกกว่า 50 ราย มาตั้งแต่ ปี 2558, 2560 และในปีนี้กำลังจะจัดขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 24-27 กรกฏาคม 2562 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี

และเพื่อเพิ่มศักยภาพ และความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าทางด้านโลจิสติกส์ บริษัทฯ ได้ร่วมกับ "ยูโร เอ็กซ์โป" และ "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท" ผู้จัดงาน LOGIMAT งานด้านอินทราโลจิสติกส์ระดับโลกจากประเทศเยอรมัน ร่วมกันจัดงาน "LogiMAT-Intelligent Warehouse"โดยจะใช้ความเชี่ยวชาญ และเครือข่ายระดับนานาชาติเพื่อเพิ่มศักยภาพ และความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้เข้าแสดงสินค้า และผู้เข้าชมงาน ที่ต้องการผู้บริหารอย่างมืออาชีพเป็นที่ยอมรับของตลาดในระดับโลก ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าให้งาน "LogiMAT-Intelligent Warehouse" เป็นงานนิทรรศการทางด้านอินทราโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดย "ยูโร เอ็กซ์โป" เป็นบริษัทจัดงาน LogiMAT – งานแสดงสินค้าระหว่างประเทศสำหรับการแก้ไขปัญหากระบวนการโลจิสติกส์ภายในโรงงาน (Intralogistics) และระบบการจัดการ (Process Management) ซึ่งงาน LogiMAT จัดขึ้นตั้งปี 2003 ที่เมืองสตุ๊กการ์ด ประเทศเยอรมัน และมีประสบการณ์การจัดงานมากว่า 16 ปี ซึ่งการ

ร่วมมือในครั้งนี้ คาดว่าจะเปิดโอกาสให้บริษัทจากต่างชาติเข้ามาเปิดตลาดในไทย สร้างเครือข่ายจากวงการโลจิสติกส์จากทั่วโลก และส่งเสริมการลงทุนในประเทศกลุ่มอาเซียนมากยิ่งขึ้น

สำหรับ "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท"เป็นศูนย์แสดงนิทรรศการในเมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี และเป็นศูนย์แสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุด อันดับเก้าในประเทศเยอรมนี และการผนึกกำลังในครั้งนี้ ทาง "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท"ร่วมกับ "ยูโร เอ็กซ์โป" ในการจับมือกับบริษัท บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด เพื่อจัดงาน "LogiMAT-Intelligent Warehouse" ซึ่งงานจะจัดขึ้นในปี 2563

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กล่าวต่อไปอีกว่า จากความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเชื่อมโยงทางด้านเทคโนโลยีการเพิ่มศักยภาพและสร้างเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น รวมถึงแนะนำให้คนต่างชาติเดินทางเข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศไทย ถือเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการผลักดันธุรกิจการแสดงสินค้าของไทยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

โดยงาน "LogiMAT-Intelligent Warehouse" จะประกอบไปด้วยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น Warehousing, Intra-logistic, Supply Chain, Material Handling Storage, Cold Chain โดยผู้เข้าร่วมงานคือกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจทางด้าน Retail, Process Manufacturing, Logistics/Freight, Government /Regular รวมไปถึงกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์

"บริษัทฯ ตั้งเป้าในการจัดงานด้วยพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. และมีจำนวนบริษัทด้านโลจิสติกส์ และคลังสินค้าที่มีนวัตกรรมจากทุกมุมโลก และคาดว่าจะสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางและเป็นผู้นำตลาดทางด้านโลจิสติกส์ของตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2563" นายภูษิต กล่าวสรุปในตอนท้าย

นายสราวุธ เล้าประเสริฐ ในฐานะผู้ก่อตั้งสมาคมอินทราโลจิสติกส์ไทย กล่าวแสดงความยินดีกับการร่วมมือของทาง "เอ็กซ์โปลิงค์ฯ" , "ยูโร เอ็กซ์โป" และ "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท" ในครั้งนี้ "ทางเราได้ให้ร่วมมือกับทาง "เอ็กซ์โปลิงค์ฯ" ในการจัดงาน Intelligent Warehouse ในฐานะชมรมเทคโนโลยีคลังสินค้าและระบบจัดการ มาตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2015 และทางชมรมกำลังจะก่อตั้งสมาคมอินทราโลจิสติกส์ไทยภายในปีนี้ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนงาน "LogiMAT-Intelligent Warehouse" ต่อไปในฐานะสมาคม ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสมาคมและความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญที่จะส่งผลให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางทางโลจิสติกส์ของอาเซียนและเป็นจุดหมายในการลงทุนของนักลงทุนนานาชาติต่อไป

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ขอแสดงความยินดีกับการร่วมมือของ "เอ็กซ์โปลิงค์ฯ" , "ยูโร เอ็กซ์โป และ "เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท" เพื่อจัดงานแสดงสินค้าตัวใหม่ "LogiMAT Intelligent Warehouse" ในเดือนพฤษภาคมปี 2563 สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นในประเทศไทยของผู้จัดงานงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ชั้นนำของโลกจากเยอรมนี และบ่งชี้ให้เห็นความมุ่งมั่นของผู้จัดงานชาวไทยในการยกระดับสู่ตลาดโลก ทีเส็บมีความภูมิใจที่ได้มีโอกาสสวมบทบาทเป็นผู้ร่วมผลักดันการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างประเทศในครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่างาน LogiMAT Intelligent Warehouse จะเป็นเวทีช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ซึ่งเป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมหลักของนโยบาย 4.0 ให้ก้าวไกลไต่ระดับความสำเร็จบนพื้นฐานของความยั่งยืนต่อไปและทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของอาเซียน"

  • ผู้โพสต์ :
    PR400
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 พ.ค. 2019 17:01:47

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา