'Top 3' Beauty Innovation Awards 2019 นวัตกรรมความงามผลงานคนไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก

ความงาม

'Top 3' Beauty Innovation Awards 2019 นวัตกรรมความงามผลงานคนไทย ก้าวสู่เวทีระดับโลก

'Southeast Asia's Premier Beauty Show' เป็นคำนิยามสั้นๆ ที่ผู้จัดอย่าง ยูบีเอ็ม เอเชีย ใช้เรียกเป็นส่วนขยายของงาน 'ASEANbeauty' แน่นอนว่าคำนิยามที่ยิ่งใหญ่อลังการแบบนี้ ยูบีเอ็ม เอเชีย ก็ไม่ได้คิดขึ้นเองเล่นๆ เพราะในระยะเวลาการจัดงานเพียง 3 วัน ASEANbeauty ประจำปี 2019 ก็มีเงินสะพัดภายในงานราวๆ 1,000 ล้านบาท ยังไม่นับรวมตัวเลขของโปรแกรมสุดพีคอย่าง "จับคู่ธุรกิจ" ที่บรรดาผู้ประกอบการความงามได้จับมือพูดคุยร่วมลงทุนกับนักธุรกิจทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 2,800 คู่ จึงอาจกล่าวได้ว่า นิยาม 'งานแสดงสินค้าความงามและสุขภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน' คงไม่ได้เป็นการกล่าวเกินเลยไปแม้แต่นิดเดียว

แน่นอนว่าความอลังการงานสร้างเกรด Premier Beauty Show แบบนี้ นอกจากสินค้าความงามอันเลื่องลือจากทั่วโลกแล้ว ภายในงานยังเต็มไปด้วยสีสันจากเวทีความรู้และเวิร์คช็อปจากกูรูความงามตัวท็อปมากมาย และหนึ่งในไฮไลท์ที่มองข้ามไปไม่ได้เลย คือเวทีประชันไอเดียนวัตกรรมความงามสุดยิ่งใหญ่ "Beauty Innovation Awards 2019" โดยหัวเรือใหญ่ ยูบีเอ็ม เอเชีย และพาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่าง สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หรือ วว.

โดยผลงานที่ดีที่สุดจะได้รับสิทธิ์เยี่ยมชมงานแสดงสินค้าความงามระดับโลก Cosmoprof Asia 2019 ที่ประเทศ ฮ่องกง พร้อมทั้งได้รับสิทธิ์ร่วมทำงานวิจัยพัฒนาคุณค่าผลิตภัณฑ์ กับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย มูลค่ากว่า 2 แสนบาท

ผลงานไอเดียความงามหลายสิบไอเดียก็ถูกคัดเหลือเพียง Top 3 Beauty Innovation พร้อมก้าวขึ้นสู่แท่นรางวัลในงาน ASEANbeauty 2019 ซึ่งทั้ง 3 ผลงานต่างเป็นนวัตกรรมต่างสไตล์, มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเฉือนกันด้วยคะแนนเพียงนิดเดียวเท่านั้น

Good: รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: Gemini Organic & Natural Care

ผู้ช่ำชองผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคระดับแถวหน้าของเมืองไทย คว้ารางวัลด้วยผลงาน "สบู่ล้างหน้าซูเปอร์ฟู้ด" ด้วยการนำจุดแข็งของบริษัทอย่าง 'โกโก้บัตเตอร์' ไขมันธรรมชาติของเมล็ดโกโก้มาผลิตเป็นสบู่ที่ให้ความชุ่มชื้น และสร้างเนื้อฟองที่ละเอียดอ่อนนุ่มยิ่งกว่าเดิม ผสมผสานไปกับส่วนผสมจากที่สุดแห่งคุณค่าจากธรรมชาติอย่าง 'ซูเปอร์ฟู้ด' สมบัติที่อัดแน่นด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ พร้อมด้วยคุณประโยชน์ที่มากกว่าอาหารทั่วไปถึง 3 เท่า เพิ่มทางเลือกดูแลผิวด้วยความโดดเด่นที่แตกต่างกันถึง 4 รูปแบบ ทั้ง Spirulina Detoxifying, Perilla-Chia, Tri-Color Quinoa และ Maca Cacao Vitality

คุณชาคริน เพชรานนท์ รองกรรมการผู้จัดการของ Gemini Organic & Natural Care กล่าวว่า "Gemini Organic ก่อตั้งขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการสร้างที่สุดแห่งความอ่อนโยนให้แก่ผิว ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีความปลอดภัย เราเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กจนเติบโตมาถึงผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มทั่วไป ที่สำคัญวัตถุดิบและกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนของเจมินีได้รับการรับรองโดย United States Department of Agriculture (USDA) ในตอนนี้ผลงาน 'สบู่ล้างหน้า ซูเปอร์ฟู้ด' ของเราจะมี 4 รูปแบบ แต่เราจะสรรหาวัตถุดิบซูเปอร์ฟู้ดมาเสริมทางเลือกในอนาคต เพื่อให้ผู้ใช้สบู่เจมินีได้รับสิ่งที่ดีที่สุด"

Better: รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: BIC Chemical

ผู้ผลิตยาและเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในสัตว์รายใหญ่ มาสู่การริเริ่มแตกไลน์การผลิตเครื่องสำอางในฐานะแบรนด์ dhavi (ดาวี่) เข้าท้าชิงด้วยผลงาน "RED JASMINE RICE EXTRA REJUVENATING SERIES" ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าจากสารสกัดข้าวหอมมะลิสีแดง ผลงานการวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สู่การขัดสีรำข้าวและจมูกข้าวสร้างสกินแคร์ชั้นเลิศที่มีคุณสมบัติ 6 ประการ คือ Wrinkle ลบเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น, Texture ปรับความไม่สม่ำเสมอของสีผิว, Pores ลดขนาดรูขุมขน, Spot ลบเลือนรอยแดงบนใบหน้า, UV-Spot ลบเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า และ Brown-Spot ลบเลือนกระฝ้าจากการสะสมของเมลานิน

คุณเมวดี บัวบุญ ผู้จัดการแผนกขายและการตลาดแบรนด์ dhavi (ดาวี่) เล่าว่า "ซีรีส์ผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิแดง แบ่งออกเป็น 4 รายการ คือ Essence, Serum, Cream และ Mask ซึ่งทั้งหมดผ่านการทดสอบและทดลองทางวิทยาศาสตร์ว่าปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียง นอกจากนี้ บิ๊ค เคมิคอล ยังเพิ่มมาตรฐานด้วยทีมนักวิทยาศาสตร์และเภสัชกรกว่า 40 คน รวมไปถึงเครื่องมือไลน์การผลิตที่ทันสมัย ที่สำคัญเรายังเน้นสร้างผลิตภัณฑ์หลักจากสิทธิบัตรผลงานวิจัยจาก สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร เพื่อเป็นการสนับสนุนผลงานวิจัยของนักวิชาการ และเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้วัตถุดิบการเกษตรของประเทศไทย"

The Best: รางวัลชนะเลิศ: Derma Innovation

มาถึงเดอะเบสแห่งเวที "Beauty Innovation Awards 2019" จากบริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด คว้ารางวัลด้วยผลงาน "Morning & Night Cleansing" คลีนซิ่งที่ใช้ได้ทั้งสองช่วงเวลาในกระปุกเดียว โดยสารสกัดคลีนซิ่งจะถูกนำไปเข้ากระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แปรเปลี่ยนเนื้อเหลวสู่รูปแบบเม็ดไข่ปลา ที่ใช้งานง่าย พกพาสะดวก และควบคุมปริมาณการใช้ต่อครั้งได้ดี โดย Morning Cleansing จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำได้ทั้งทำความสะอาดและบำรุงผิวหน้าด้วยวิตามินที่หลากหลาย ให้ผิวหน้าสดชื่นพร้อมรับการตกแต่งในยามเช้า ส่วน Night Cleansing จะเป็นผลิตภัณฑ์ Make-up remover ที่ชำระล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง ช่วยให้ใบหน้าสะอาดรับความสบายในยามค่ำคืน

คุณเอกวัจน์ สหกิจ กรรมการบริหาร บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวว่า "เดอร์มา อินโนเวชั่น มีประสบการณ์ในการผลิตเครื่องสำอางแบบ One-Stop Service มามากกว่า 5,000 แบรนด์ ในระยะเวลา 10 ปี โดยปัจจุบันเราได้ขยายธุรกิจเข้าสู่พื้นที่ CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) อย่างเต็มตัว เพื่อกระจายเครื่องสำอางที่ผลิตในประเทศไทยไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเราได้ให้บริการตั้งแต่ต้นทางทั้งการดีไซน์, แพ็คเกจจิ้ง และมาร์เก็ตติ้ง นอกจากนี้เดอร์มา อินโนเวชั่น ยังได้พัฒนานวัตกรรมเครื่องสำอางใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อเป็นแนวทางประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์ของลูกค้าอีกด้วย โดย 'Morning & Night Cleansing' ก็เป็นหนึ่งในไอเดียเหล่านี้เช่นกัน"

ผลงาน Top 3 Beauty Innovation เป็นเครื่องหมายยืนยันถึงศักยภาพระดับผู้นำในตลาดเครื่องสำอางไทยได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าไอเดียนวัตกรรมความงามทั้ง 3 นี้ จะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้ผู้เล่นตลาดเครื่องสำอางคนอื่น งัดเอาไอเดีย, แนวคิด รวมไปถึงความมหัศจรรย์จากทุกมุมในประเทศไทย มาสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องสำอางพร้อมเซ็นซิกเนเจอร์ 'ประเทศไทย' และนำพาเรื่องราวความงามเหล่านี้ ก้าวสู่เวทีโลกต่อไป

เว็บไซต์ : aseanbeautyshow.com
  • ผู้โพสต์ :
    PR400
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 พ.ค. 2019 00:12:36

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา