สสว. จับมือ สภาอุตสาหกรรมฯ และ อินฟอร์มา มาร์เก็ต จัดกิจกรรม "Hybrid Event" เพื่อธุรกิจความงามเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย

อุตสาหกรรม

สสว. จับมือ สภาอุตสาหกรรมฯ และ อินฟอร์มา มาร์เก็ต จัดกิจกรรม "Hybrid Event" เพื่อธุรกิจความงามเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และอินฟอร์มา มาร์เก็ต ผู้จัดงานคอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน จัดกิจกรรม "Hybrid Event" เต็มรูปแบบ ครั้งแรกของงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงาม เปิดโอกาสผู้ประกอบการความงามไทยกลุ่มผลิตภัณฑ์ "Beauty Made in Thailand" ชั้นนำ แสดงศักยภาพผู้ซื้อต่างประเทศ ผ่าน Matching และ Video Conference รวมถึงกลุ่มผู้ซื้อในประเทศ เพื่อรักษาความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมความงาม พร้อมต่อยอดสร้างเครือข่ายธุรกิจในอนาคต เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

นายวชิระ แก้วกอ ผู้อำนวยการฝ่ายประสานเครือข่ายผู้ให้บริการ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เผยว่าโดยปกติแล้ว โครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการ SME ปีงบประมาณ 2563 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการที่ร่วมงานกับ สสว. ได้มีโอกาสนำสินค้าในมือออกสู่สายตามของตลาด โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ เพื่อแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้ภายนอกได้เห็น ทั้งยังเป็นทางดึงเม็ดเงินจากต่างชาติให้เข้ามาในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ด้วยสถานการณ์ของโรคโควิด - 19 ทำให้แผนของโครงการเปลี่ยนแปลงไป สสว. ได้วางแผนงานรูปแบบใหม่ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และอินฟอร์มา มาร์เก็ต ผู้จัดงานคอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน เพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเจรจาจับคู่ธุรกิจ เดิมมาสู่รูปของ "Hybrid Event" เต็มรูปแบบ ครั้งแรกของงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงาม

"รูปแบบของ Hybrid Event จะช่วยเพิ่มความหลากหลายของการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ได้มากกว่าเดิม แน่นอนว่าเรายังคงรูปของการเจรจาพบปะกับผู้ซื้อต่างประเทศไว้ ด้วยการเชิญ Agent หรือตัวแทนผู้ซื้อรายใหญ่ ที่อยู่ในไทยอยู่แล้วมาร่วมงาน คนกลุ่มนี้จะดำเนินการพูดคุยเจรจากับผู้ประกอบการโดยตรง แล้วดำเนินการออนไลน์ไปต่างประเทศกับบริษัทแม่ หรืออีกทางเลือกหนึ่งผู้ประกอบการสามารถพูดคุยกับผู้ซื้อต่างชาติได้เองผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ที่เราดำเนินการติดต่อไว้ ส่งผลให้การเจรจาซื้อขายมีความสะดวกมากขึ้น ที่สำคัญในงานนี้เราได้มองไปยังงกลุ่มผู้ซื้อในประเทศด้วยเช่นกัน โดยอาศัยการจัดการของ สสว. แต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน เพื่อผู้ประกอบการจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว"

ทางด้าน นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย ผู้จัดงาน COSMOPROF CBE ASEAN หรือ คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน (ซีซีเอ 2020) เปิดเผยว่า จากวิกฤตโควิด - 19ส่งผลกับตลาดความงามไม่มากนัก จุดสำคัญคือเราได้ความเชื่อมั่นของผู้ซื้อต่างชาติ ที่หนุนให้ธุรกิจความงามไทยโตอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการจัด "Hybrid Event" เต็มรูปแบบครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำจุดแข็งดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยรักษาความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมความงามไปพร้อมกัน โดยอินฟอร์มา มาร์เก็ต ได้ดึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ "Beauty Made in Thailand" ชั้นนำ จากผู้ผลิตชาวไทยที่มีคุณภาพ นอกเหนือจากนี้ เรายังได้เตรียมบริการจับคู่เจรจาธุรกิจ ผ่านระบบนัดหมายล่วงหน้า ภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ประกอบการเลือกได้เอง เพื่อให้การแลกเปลี่ยนมุมมองธุรกิจเป็นไปอย่างสะดวกสบายและประหยัดเวลา ทั้งยังสามารถนำผลไปต่อยอดในงานคอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน ช่วงปลายปี เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจในอนาคตได้อีกด้วย

กิจกรรม "Hybrid Event" เต็มรูปแบบ ครั้งแรกของงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงาม จัดขึ้นในวันที่ 17 กันยายน 2563 ที่ผ่าน มา ณ โรงแรมรามาดา บาย วินแดม แบงคอก เจ้าพระยาปาร์ค รัชดา โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการชั้นนำร่วมงานกว่า 90 บริษัท ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ "Beauty Made in Thailand" อาทิ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า, ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย, น้ำมันหอมระเหย ผลิตภัณฑ์สปา และผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยเน้นส่วนผสมจากธรรมชาติและออร์แกนิกเป็นหลัก มีคุณภาพและเป็นสินค้าที่เหมาะสมสำหรับการส่งออก หรือเข้าจัดจำหน่ายในช่องทาง Modern trade โดยเปิดโอกาสให้ กลุ่มผู้ซื้อ-ผู้จัดจำหน่าย, ผู้ค้าปลีก, ผู้จัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์ และเจ้าของกิจการความงาม ได้เข้ามาเลือกซื้อสินค้า เจรจาธุรกิจตามความต้องการจากกลุ่มผู้ประกอบการ ผ่านระบบนัดหมายล่วงหน้า ภายใต้เงื่อนไขการนัด ทั้งด้านเวลาและกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ ที่สามารถเลือกได้เอง

  • ผู้โพสต์ :
    PR400
  • อัพเดทเมื่อ :
    24 ก.ย. 2020 10:35:23

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา