"ทำวันนี้....ทำไวไว" สานความตั้งใจน้องคนเก่ง เติมฝันอันเรียบง่าย มุ่งสู่ความสุขแก่คนรอบข้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์

"ทำวันนี้....ทำไวไว" สานความตั้งใจน้องคนเก่ง เติมฝันอันเรียบง่าย มุ่งสู่ความสุขแก่คนรอบข้าง

ตัวบ้านที่อยู่ห่างจากชุมชน ห้อมล้อมด้วยอุปกรณ์เก่าเก็บ เมื่อรวมกับการหาเลี้ยงชีพที่ไม่แน่นอนจากอาชีพเก็บของเก่า ดูแล้วไม่ได้เป็นสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการศึกษาเล่าเรียนของเด็กคนหนึ่งสักเท่าไหร่ เพราะแค่ที่การใช้ชีวิตในแต่ละวัน ก็นับเป็นความพยายามที่ต้องใช้แรงใจอยู่ไม่น้อยแล้ว

แต่ในอีกมุมหนึ่ง สภาพแวดล้อมที่ยากลำบากก็อาจกลายเป็นแรงผลักให้คนบางคนเกิดเป้าหมายที่มีคุณค่าอย่างคาดไม่ถึง เหมือนที่ "น้องใหม่ - เกนจิรา คนองมาตย์" นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากจังหวัดนครราชสีมา ได้นำเอาทุกประสบการณ์เหล่านี้มาสร้างความฝันในแบบของเธอเอง และฝันนั้นก็เพื่อเติมเต็มให้ตัวของเธอ คนรอบข้าง รวมถึงสถานที่ที่เธอเติบโตขึ้นมา ได้รับความรู้สึกของความสุขไปด้วยกัน

"โตขึ้นหนูอยากจะเป็นสาธารณสุขค่ะ" น้องใหม่เล่าถึงความฝันของตัวเอง "ที่หนูอยากทำอาชีพนี้เพราะสาธารณสุขมันอยู่ใกล้บ้าน คนเฒ่าคนแก่ตามหมู่บ้านเวลาเจ็บป่วยก็ต้องมาที่สาธารณสุขก่อนค่ะ เพราะโรงพยาบาลมันอยู่ไกล อีกอย่างคือเราเคยได้ไปช่วยน้ำท่วมตอนเป็นจิตอาสา เวลาได้ไปแจกของ แจกน้ำ แจกอาหาร ให้กับผู้ประสบภัย ได้ช่วยเหลือคนแล้วเห็นเขามีความสุข มันทำให้เรารู้สึกดีใจและมีความสุขตามไปด้วยค่ะ"

นอกเหนือจากความฝันที่อยากทำงานเป็นหมออนามัยในสาธารณสุขแล้ว อีกความฝันของน้องใหม่คือการได้เปิดร้านหมูกระทะเป็นของตัวเอง เหตุผลเป็นสิ่งที่เรียบง่ายเพียงเพราะว่าแม่ของเธอชอบกินหมูกระทะ "ตั้งแต่โตมาหนูก็เห็นที่บ้านทำอาชีพเก็บขยะเลยค่ะ ตัวหนูก็เริ่มมาช่วยพ่อกับแม่ตั้งแต่อายุประมาณ 9 ขวบตอนอยู่ ป.3 เลิกเรียน 4 โมง ถึงบ้าน 4 โมงครึ่ง ก็จะเปลี่ยนเสื้อผ้าไปหาแม่ที่กองขยะ เพราะรู้สึกอยากให้พ่อกับแม่เหนื่อยน้อยลง ทำงานเสร็จไวไวได้กลับบ้านไว พ่อกับแม่จะได้กลับมาอาบน้ำกินข้าวเลย บางวันก็ทำหมูกระทะที่แม่ชอบกินกันค่ะ"

ความฝันที่เรียบง่าย แต่เต็มด้วยความรู้สึกนึกถึงผู้อื่น นั่นทำให้ผู้ใหญ่ใจดีอย่าง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" จากโครงการ "ทำวันนี้....ทำไวไว สร้างโอกาส สู่ความฝัน" ที่ตามติดชีวิตน้องคนเก่ง ที่เต็มไปด้วยความฝันความตั้งใจ จนทำให้ไวไวอยากสร้างสังคมคนเก่ง เปลี่ยนความฝันให้เป็นความจริง และเปลี่ยนทุกวันให้เป็นโอกาส สนับสนุนเยาวชนคนเก่งพร้อมเติมเต็มในสิ่งที่ขาด มอบสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านและอุปกรณ์การเรียน ปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อหนุนให้น้องใหม่เดินหน้าสู่ความฝันที่ตั้งใจได้ไวกว่าเดิม

ซึ่งผู้ใหญ่ใจดีที่คอยให้การสนับสนุนคนมีฝัน อย่าง นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ได้กล่าวว่า ในสังคมมีเด็กเก่ง ๆ อีกหลายคน ที่แม้ชีวิตจะมีอุปสรรค แต่พวกเขากลับไม่เคยย่อท้อ เต็มเปี่ยมไปด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นและพยายามจนกว่าฝันนั้นจะกลายเป็นจริง ยิ่งถ้าฝันนั้นมีเป้าหมายที่คำนึงถึงคนอื่นอยู่ด้วย ฝันนั้นยิ่งควรค่ากับการสนับสนุนมากกว่าเดิม ไวไวจะขอเป็นแรงผลักให้น้องคนเก่งได้ทำตามฝัน และคอยเป็นกำลังใจทุกเวลาจนกว่าฝันนั้นจะกลายเป็นจริง

"หนูคิดว่าการที่หนูได้ลงมือทำ ได้ช่วยคนที่เดือดร้อนกว่าหนู มันเป็นความรู้สึกดีใจและตื้นตันใจ แล้วหนูก็มั่นใจว่าโอกาสที่ได้รับในวันนี้จากผู้ใหญ่ใจดี จะเป็นบันไดสู่ความฝัน ให้หนูได้ทำสำเร็จได้ช่วยเหลือทุกคนได้ไวไว เฮ็ดมื้อนี้...เฮ็ดไวไวค่ะ"

ติดตามเรื่องราวความฝันของน้องคนเก่งในโครงการ "ทำวันนี้....ทำไวไว สร้างโอกาส สู่ความฝัน" และข่าวสารดี ๆ จากไวไว เพิ่มเติมได้ทาง Youtube Chanel: WAIWAI พร้อมเฝ้ามองเส้นทางสู้ฝันของ น้องใหม่ ที่ www.youtube.com/watch?v=1Y1qccev7Uw

และท่านสามารถตามติดภารกิจต่างๆ บนเส้นทางแห่งการสร้างสรรค์พลังเพื่อสังคมของทีมงาน ทำวันนี้ ทำไวไว โดย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ได้แล้วที่ www.waiwai.co.th / Facebook: waiwaiinstantnoodle และ Instagram: waiwai_instantnoodle

เว็บไซต์ : facebook.com
  • ผู้โพสต์ :
    PR400
  • อัพเดทเมื่อ :
    18 ก.พ. 2022 10:36:13

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา