ช่วงวิกฤติโควิด19 นี้ วอนเมตตาช่วยเหลือเด็กพิเศษ "รร.เด็กพิเศษคุณพ่อเรย์" สร้างรายได้ เสริมกำลังใจ...สู่การพึ่งพาตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์

เด็กพิเศษที่บกพร่องทางด้านสติปัญญา กว่า 170 คน “โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์” ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด 19 ทำให้การเรียนชะงัก เผย! เด็กเหล่านี้ต้องการ การดูแลอย่างใกล้ชิด และเด็กพิเศษมีหลายประเภททั้ง หูหนวก ตาบอด ปัญญาอ่อน ร่างกาย พิการ สมาธิสั้น มีปัญหาทางการเรียนรู้ มีปัญหาด้านการสื่อสาร เด็กออทิสติก หรือพิการซ้ำซ้อน จึงขอความเมตตาช่วยเหลือ สร้างรายได้ - ส่งเสริมกำลังใจให้เด็กพิเศษได้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติ สู่การพึ่งพาตนเองต่อไป ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา บริจาคโดยตรงได้ที่ ธนาคารกรุงไทย 591-6-00135-5 ชื่อบัญชี รร.เด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ โดยใบเสร็จนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

นางสาววรรณวนัช กันพรม ผู้จัดการโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ สถานศึกษาสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ มีนักเรียน นักศึกษาที่อยู่ในความดูแลกว่า 172 คน ซึ่งเด็กที่อยู่ในโรงเรียนเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด เด็กพิการหรือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ มีหลายประเภท เช่น หูหนวก ตาบอด ปัญญาอ่อน ร่างกาย พิการ สมาธิสั้น มีปัญหาทางการเรียนรู้ มีปัญหาด้านการสื่อสาร ออทิสติก หรือมีความพิการซ้ำซ้อน ซึ่งโรงเรียนฯ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2550 มีนักเรียนนักศึกษาได้จบการศึกษาตามระบบ จนสามารถก้าวสู่ถนนสายอาชีพและพึ่งพาตัวเองได้แล้วกว่า 38 คน

จุดประสงค์การเปิด “โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์” ก็เพื่อส่งเสริมศักยภาพเด็กหรือบุคคลเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา สู่การพึ่งพาตนเองให้มีอาชีพ และดำรงชีวิตอิสระในสังคมอย่างมีสุข โดยทางโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ได้ร่วมกับศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จ.ชลบุรี จัดให้มีการศึกษาเฉพาะบุคคลในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานและสร้างอาชีพ จัดการฝึกอบรมและมีกิจกรรมพิเศษเฉพาะกลุ่ม โดยมีอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ พร้อมอาหารมื้อเที่ยงโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ หนึ่งในหลักสูตรที่เปิดให้มีการเรียนการสอนคือการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อให้เด็กๆที่จบการศึกษาแล้วสามารถพึ่งพาตนเองและประกอบอาชีพช่วยเหลือตนเอง มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปัญหาสังคมอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากการเรียนรู้และอบรมวิชาชีพ แล้ว ทางโรงเรียนยังได้จัดการศึกษาและฟื้นฟูสมรรถภาพ พัฒนาคุณภาพชีวิต ให้เด็กพิเศษมีความชำนาญยิ่งขึ้น

“โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์” เป็นโรงเรียนการกุศล ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ หลังจากเกิดการระบาดของโควิด 19 ก็ได้รับผลกระทบโดยตรงกับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ อีกทั้งรายได้สนับสนุนส่วนใหญ่มาจากการบริจาค ความช่วยเหลือของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ แต่ด้วยการระบาดของโควิดทำยอดบริจาคลดลงอย่างมาก ทางโรงเรียนขาดทุนทรัพย์ที่จะช่วยสนับสนุนการศึกษาและอาหารสำหรับน้องๆ จึงขอทุกท่านได้โปรดช่วยต่อลมหายใจสนับสนุนให้น้องๆเด็กพิเศษเหล่านี้ได้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง”ผู้จัดการ
โรงเรียนฯ กล่าว

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคช่วยเด็กนักเรียนพิเศษได้โดยตรงเพื่อให้ได้รับการศึกษา ฟื้นฟูสมรรถภาพและการฝึกอาชีพ ด้วยการโอนเงินบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย 591-6-00135-5 ชื่อบัญชี โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ โดยใบเสร็จนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 092-7390990

  • ผู้โพสต์ :
    PRwriter
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 พ.ย. 2021 14:33:52

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา