​Bitkub Chain เผย Roadmap ปี 2024 ยกระดับครั้งใหญ่ สู่เป้าหมายการเป็นระบบนิเวศโครงข่ายบล็อกเชนชั้นนำของไทย (The Long-Lasting National Blockchain Ecosystem)

แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ Startup

กรุงเทพมหานคร, 28 ธันวาคม 2566 บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain โปรเจกต์บล็อกเชนที่มุ่งมั่นสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับทุกคน พร้อมกระจายโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ปลอดภัยและโปร่งใส ในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวโปรเจกต์ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Bitkub NEXT 2.0, Bitkub NFT 2.0, Bitkub Metaverse ฯลฯ ซึ่งเป็นโปรเจกต์และกิจกรรมที่ช่วยให้นักพัฒนาและผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

โดยในปี 2567 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีการคาดการณ์ถึงการเติบโตของตลาดบล็อกเชนที่สูงขึ้น จึงเป็นโอกาสอันดีของ Bitkub Chain ในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนและสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศ เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาคธุรกิจ ภาครัฐ และบุคคลทั่วไป สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตได้ทำให้เกิดการกระจายอำนาจ และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจไทยอย่างมีนัยสำคัญ

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2567 ที่จะถึงนี้ เรายังมีแผนการปรับปรุงพัฒนาบล็อกเชนของเราให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมต่อการพัฒนาสู่เป้าหมายใหม่ นั่นคือการเป็น Leading Foundation of National Blockchain Ecosystem ของประเทศไทย และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาคมโลก”

สำหรับแผนพัฒนาเครื่องมือและโปรเจกต์ต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 สามารถสรุปได้ดังนี้

1. KAP-22 – มาตรฐานโทเคนรูปแบบใหม่ ที่นำระบบ Point ที่อยู่บนโลก Web2 ให้อยู่บนโลก Web3 เพื่อเพิ่มมูลค่าระบบ Point ให้แก่ภาคธุรกิจ โดยสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัล และกำหนดวันหมดอายุของ Point ได้
2. การอัปเกรดระบบ Bitkub Chain – พัฒนาระบบ Bitkub Chain ให้สามารถรองรับปริมาณธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5,000 ธุรกรรมต่อวินาที และพัฒนาต่อให้รองรับได้มากถึง 100,000 ธุรกรรมต่อวินาทีในอนาคต เพื่อรองรับการทำธุรกรรมบน Bitkub Chain จากทุกภาคส่วนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ฟังก์ชันใหม่ ๆ บน Bitkub NEXT อาทิเช่น การเปิดบัญชีผู้ใช้งานล็อกอิน โดยใช้บัญชีโซเชียลมีเดียเพื่อรองรับการเข้าถึงกระเป๋า Bitkub NEXT ได้ง่ายยิ่งขึ้น
4. Bitkub Chain Voting System ระบบการโหวตเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันด้วยฟังก์ชันของระบบบล็อกเชน ที่ปลอดภัย โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมต่อยอดระบบการโหวตเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม
5. การประยุกต์ใช้ Solution ของ Bitkub Chain เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยทุกรูปแบบ
6. การนำ Solution ของบล็อกเชนไปใช้ในอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง เพื่อเชื่อมโยงและสร้างกิจกรรมร่วมกันระหว่างศิลปิน ดาราและแฟนคลับ
7. โครงการส่งเสริมความร่วมมือและพัฒนา Community เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างผู้คนในชุมชนมากยิ่งขึ้น
8. Bitkub Metaverse Phase 2 มาพร้อมกับระบบการเล่นและพื้นที่รูปแบบใหม่ พร้อมให้เข้าร่วมเร็ว ๆ นี้

รับชมวิดีโอ BBT roadmap 2024 ได้ที่ https://www.facebook.com/share/v/ur97Gpxco5Uoovrm/...

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของบิทคับเชนได้ที่
Website: https://www.bitkubchain.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bitkubchainofficial
Medium: https://medium.com/bitkubchain
Twitter: https://twitter.com/bitkubchain
Discord: https://discord.gg/WkJ6j279
Telegram: https://t.me/+jiM6dAP5cxUzZTM1

########

เกี่ยวกับบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด
บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่ม บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2561 ด้วยทุนจดทะเบียน 778 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจกิจกรรมการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการพัฒนาและออกแบบเทคโนโลยีบล็อกเชน บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด มีความมุ่งหวังที่จะสร้างเครือข่าย บิทคับเชน ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ เพื่อกระจายโอกาสทางเศรษฐกิจและการเงินให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกัน ด้วยเทคโนโลยีที่ให้ทั้งความปลอดภัยและความโปร่งใสสูงสุด พร้อมทั้งสามารถแลกเปลี่ยนมูลค่ากันได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องพึ่งพาตัวกลาง และต่อยอดให้เกิดการใช้บล็อกเชนรวมกับภาคอุตสาหกรรมขึ้นจริง

  • ผู้โพสต์ :
    Panthira
  • อัพเดทเมื่อ :
    28 ธ.ค. 2023 11:56:16

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา