Unseen Campaign สวนสัตว์ที่ใครหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จัก!

ท่องเที่ยว

กลุ่มนักศึกษาPerfect Relationship จำนวนทั้งหมด 19 คน จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ ได้รับโจทย์ให้โปรโมทสถานที่ที่คนไม่รู้จัก ให้เป็นที่รู้จัก โดยทางกลุ่มนักศึกษาได้เลือกสถานที่ สวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน ในการจัดแคมเปญภายใต้ชื่อ “AniMAZING: A mini zoo for animal enrichment” และในโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการตระหนักรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสัตว์ป่าและการดูแลที่เหมาะสม เพื่อให้ข้อมูลอันก่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสาธารณะเกี่ยวกับพันธกิจและความรับผิดชอบของสวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน

สวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน ตั้งอยู่ในรามอิทราซอย5 เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก มีพื้นที่ทั้งหมด 200 ตารางวา ก่อตั้งมาเป็นเวลา 16ปีแล้ว โดยมีการเลี้ยงและดูแลสัตว์ให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติของสัตว์ตัวนั้นๆอย่างมากที่สุด โดยไม่แสวงหาผลกำไร และเป็นสถานที่ที่เปิดมาเพื่อให้สัตว์อยู่อย่างแท้จริง ถึงจะเป็นสถานที่ขนาดเล็กแต่ก็ยังอัดแน่นไปด้วยความรู้ ความอบอุ่นเกี่ยวกับสัตว์อีกทั้งยังเป็นสวนสัตว์ที่เปิดให้เข้าชมฟรีอีกด้วยและสามารถเข้าได้ในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ (ปิดเฉพาะวันจันทร์)

ภายในสวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉานมีสัตว์มากมายหลายชนิด แต่สวนสัตว์แห่งนี้มีความพิเศษตรงที่มีแต่สัตว์ขนาดเล็ก ตัวที่ใหญ่ที่สุดก็คือ จรเข้เผือก ซึ่งเป็นพันธ์ไทยและหาดูได้ยากในปัจจุบัน ทั้งนี้สัตว์แต่ละตัวในสวนสัตว์แห่งนี้มีความ AniMAZING ที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น

นกแก้วมาคอร์ เป็นนกที่อยู่ตัวเดียวไม่ได้ต้องมีเพื่อนอยู่ด้วยตลอดเวลาเพราะว่าตัวเองนั้นเป็นนกสังคม และที่สำคัญการเลี้ยงนกมาคอร์ 1ตัว ควรมีคอนไม้หลายๆขนาด เพื่อให้มันได้ขยับเท้า ซึ่งช่วยไม่ให้มันพิการได้ และนกแก้วมาคอร์สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง 70-80ปี

นอกจากนี้ยังมีอีกตัวนึงที่จะฝากเอาไว้คือลิงลมหรือนางอาย หลายคนอาจไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันคือตัวเดียวกัน สาเหตุที่มันมีสองชื่อก็มาจากการที่ตาของนางอายไม่สามารถสู้แสงแดดจัดได้ นางเลยต้องซ่อนตัวเพื่อหลบแสงแดด เพราะไม่งั้นนางจะตาบอดได้ แต่ตอนกลางคืน มันจะเปลี่ยนเป็นอีกตัวนึงนั่นก็คือที่มาของชื่อลิงลมเพราะความรวดเร็ว และปราดเปรื่องของนางในการหากินในช่วงเวลากลางคืนนั้น แต่ยังมีอีกหลายๆตัวที่มีเรื่องน่าสนใจไม่แพ้เจ้าสองตัวนี้ สามารถแวะมาชมได้ที่สวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน

ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่30-31 มีนาคมที่ผ่านมา ทางกลุ่มนักศึกษาได้จัดกิจกรรมงาน “มาzoo มารู้” ที่สวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน โดยมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ กิจกรรมเกมส์ตามฐานต่างๆ ฟังบรรยายในหัวข้อ “Animal Enrichment” โดย นายพิสิษฐ์ ณ พัทลุง รวมทั้งสัมผัสใกล้ชิดกับสัตว์ทั้งหลาย และการจับของรางวัล อาทิ บัตรสวนสนุกดีมเวิล ที่พักรีสอร์ท จาก The Chill Resortเกาะช้าง Sensi Paradise Beach Resort เกาะเต่า Maldives Beach Resort จันทบุรี และ Phuplaces บางแสน รวมถึงของที่ระลึกอีกมากมาย เป็นต้น

นายพิสิษฐ์ ณ พัทลุง ประธานมูลนิธิสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ต้องขอบคุณกลุ่มนักศึกษาสาขาประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ที่มาเลือกใช้สถานที่แห่งนี้ สวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน ในการจัดโครงการ AniMAZING (แอนนิเมซิ่ง) มาzoo มารู้นะครับ ซึ่งสนุกนะครับ ทำให้ผมพลอยสนุกไปด้วย และการที่คุณมากันเยอะๆเนี่ย ทำให้พวกเราขยันขึ้น ต้องตั้งหน้าตั้งตาดูแล เพื่อให้ทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดนะครับ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดหน่อย และในระยะเวลาที่เราได้ทำงานร่วมกัน ก็สนุกมาก โอกาสหน้าก็อยากเชิญมาทำงานร่วมกันอีก และก็อยากเรียนเชิญนะครับเด็กๆทุกคน คุณพ่อคุณแม่ มาเที่ยว มาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ มาดูสัตว์ มาสนับสนุกกิจกรรม ที่นี่ไม่ใช่ธุรกิจ ทำด้วยใจ ที่นี่สร้างสถานที่ให้สัตว์อยู่ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อพวกคุณมาเราก็มีกำลังใจนะครับ อยากให้ความรู้กับคนที่ต้อง และอยากให้คนที่เดินเข้ามาเที่ยวที่นี่ พอเดินออกไปแล้วอยากให้เป็นคนที่รักธรรมชาติมากขึ้น ขอบคุณมากครับ ”

สำหรับท่านใดที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสวนสัตว์เพื่อนเดรัจฉาน สามารถติดได้ที่เพจเฟซบุ๊ค https://web.facebook.com/peuanderatchan/

เบอร์โทร : 02-900-4431
LINE : @zlz4102r
เว็บไซต์ : facebook.com
  • ผู้โพสต์ :
    Patitamild
  • อัพเดทเมื่อ :
    2 พ.ค. 2019 15:49:58

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา