4 เหตุผลที่โคมไฟถนนสาธารณะ LED ถูกนำมาใช้ทั่วไทย

ของตกแต่งบ้าน และสวน

ปัจจุบันเราสามารถพบโคมไฟถนนสาธารณะ LED ได้ทั่วไปบนเส้นทางต่างๆ เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เริ่มโครงการเปลี่ยนโคมไฟทางหลวงทั่วประเทศจำนวนกว่า 3 ล้านหลอดมาใช้เป็นโคมไฟ LED รวมไปถึงโครงการบ้านจัดสรรใหม่ ๆ ก็ได้เปลี่ยนมาใช้โคมไฟถนนสาธารณะแอลอีดีแทบทั้งนั้น

แล้วโคมไฟถนนสาธารณะ LED มีข้อดีอย่างไรบ้าง? มาดูกันว่าอะไรคือ 4 เหตุผลที่โคมไฟถนน LED ถูกติดตั้งอย่างแพร่หลายทั่วประเทศไทย

  1. โคมไฟ LED มีความสว่างมาก ช่วยให้มองเห็นยานพาหนะและบริเวณโดยรอบได้ชัดเจน
    โคมไฟถนนสาธารณะ LED ให้ความสว่างสูงกว่าโคมไฟโซเดียมความดันสูงและยังมีค่าความถูกต้องของสี Ra มากถึง 70-80 จึงช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมองเห็นทัศนวิสัยตอนกลางคืนได้ชัดเจนกว่าโคมไฟถนนสาธารณะแบบเก่า
  2. มุมกระจายแสงกว้าง ช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดต่อชีวิตและทรัพย์สิ
    โคมไฟถนนสาธารณะ LED มีการออกแบบมุมกระจายแสงกว้างเป็นพิเศษ จึงช่วยให้บริเวณโดยรอบมีแสงสว่างเพียงพอ ทั้งยังเป็นการช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรวมถึงลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมบนถนนและทางเดินเท้าในคราวเดียวกัน
  3. ให้ความสว่างได้อย่างยาวนาน
    โคมไฟถนนสาธารณะ LED มีอัตราการลดลงของแสงที่ต่ำมากในระหว่างใช้งาน สามารถให้คุณภาพแสงคงที่และส่องสว่างได้อย่างสม่ำเสมอเป็นเวลานาน ซึ่งช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงได้ไม่น้อย
  4. ประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากขึ้นกว่า 60-80%
    โคมไฟถนนสาธารณะ LED มีประสิทธิภาพการส่องสว่างสูง สามารถลดกำลังวัตต์ของโคมลงได้มากกว่าครึ่ง และช่วยเปลี่ยนตัวเลขในบิลค่าไฟให้ลดต่ำลงได้อย่างเหลือเชื่อ

จะเห็นได้ว่าโคมไฟถนนสาธารณะไม่ได้เพียงสร้างแสงสว่างยามค่ำคืนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ผู้ขับขี่ยานพาหนะรวมถึงคนเดินบนทางเท้ามากขึ้นอีกด้วย

นอกจากข้อดีทั้ง 4 ข้อแล้ว หลายคนคงสงสัยว่าโคมไฟถนน LED มีข้อด้อยอะไรบ้างไหม ? ในช่วงเริ่มต้นของเทคโนโลยี LED นั้นมีข้อด้อยหลักๆของ LED คือ ราคาต้นทุนที่สูงกว่าโคมไฟแบบเก่าอยู่พอสมควร แต่ในปัจจุบันนี้ราคาโคมไฟถนน LED รุ่นประสิทธิภาพสูงนั้นมีราคาใกล้เคียงกับโคมไฟเดิมเก่าเลยแถมยังได้การรับประกันนานถึง 5 ปี อีกด้วย สำหรับโคมไฟถนน LED เพื่อการใช้งานทั่วไปหรือใช้งานตามบ้านนั้น ปัจจุบันนี้ราคาโคมไฟถนน LED ได้ลดลงมาถูกกว่าโคมไฟแบบเก่าแล้ว

หากคุณคิดจะซื้อโคมไฟทางหลวง LED หรือไปจนถึงที่มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับโลก

ชินเพาเวอร์ยินดีมอบสินค้าคุณภาพสูง พร้อมให้คำแนะนำและบริการหลังการขายแบบมืออาชีพ ติดต่อเราได้ที่ https://chinpower.net/contact-us/ หรือ LINE @chinpower

เบอร์โทร : 02-615-0660
LINE : @chinpower
เว็บไซต์ : chinpower.net
  • ผู้โพสต์ :
    Pawida
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 ก.ย. 2021 14:49:51

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา