“วิทยาลัยดุสิตธานี ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษา ณ วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร”

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

วิทยาลัยดุสิตธานี หนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านการโรงแรมและการประกอบอาหารของประเทศไทยได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล ที่มีรากฐานการก่อตั้งและเป็นส่วนหนึ่งของในเครือดุสิตธานี กลุ่มโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวของเมืองไทย นำโดย ดร.อรรถเวทย์ พฤกษ์สถาพรรักษาการอธิการบดี พร้อมคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมถวายเทียนพรรษา เครื่องไทยธรรม และปัจจัย ณ วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร (วัดทุ่งสาธิต) เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นกุศลทานเพิ่มพูนปัญญา หูตาสว่างไสว รวมทั้งเป็นการถวายเทียนเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไปตามประเพณี

ประเพณีแห่เทียนพรรษา ถือเป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติและสืบทอดมาเป็นเวลานานด้วยความจำเป็นในสมัยอดีตนั้นยังไม่มีไฟฟ้าใช้เช่นในปัจจุบัน ดังนั้นเมื่อพระภิกษุอยู่รวมกันมาก ๆ เพื่อปฏิบัติกิจวัตร เช่น การสวดมนต์ตอนเช้ามืดและพลบค่ำ การศึกษาพระปริยัติธรรม การบูชาพระรัตนตรัย ฯลฯ จึงจำเป็นต้องใช้แสงสว่างจากแสงเทียน

วิทยาลัยดุสิตธานียังคงยึดถือและสืบทอดปฏิบัติเพื่อสืบสานประเพณีไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนานักศึกษา ในการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมเนื่องในวันเข้าพรรษา ซึ่งยึดถือสืบต่อเนื่องมาทุกปี อีกทั้งเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษา เป็นผู้มีจิตใจดีงาม ร่วมประกอบกิจของพุทธศาสนิกชน แสดงถึงความพร้อมเพรียงสำหรับการทำกิจกรรมในวันสำคัญ และสืบสานอนุรักษ์ประเพณีไทยที่ดีงาม

เบอร์โทร : 0-2361-7811-3
เว็บไซต์ : dtc.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    Pinyada
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 ก.ค. 2020 17:05:10

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา