นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีสุดเจ๋ง กวาด 3 รางวัลเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ในงานพฤกษาตะวันออก IN BANGKOK มาครอง

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

ผู้บริหาร และคณาจารย์ของวิทยาลัยดุสิตธานี นำโดย ดร.อรรถเวทย์พฤกษ์สถาพร (ที่ 4 จากขวา) รักษาการรองอธิการบดีฝ่ายบริหารวิทยาลัยดุสิตธานี และมร. ไซมอน ลอยด์ (แถวหลังที่ 3 จากขวา) คณบดี คณะอุตสาหกรรมการบริการนานาชาติ ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาของวิทยาลัย เนื่องในโอกาส “คว้าแชมป์สร้างชื่อ” ให้กับตัวเองและสถาบันโดยสามารถกวาดทั้ง 3 เหรียญรางวัล เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ในรายการแข่งขันประเภทเดี่ยว ประติมากรรมการจัดหน้ากากดอกไม้ งานพฤกษาตะวันออก IN BANGKOKกิจกรรมการแข่งขันจัดดอกไม้ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ พระราม 9 เมื่อวันก่อน

“พฤกษาตะวันออก IN BANGKOK” เป็นความร่วมมือกันระหว่างสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก กลุ่มผู้เพาะเลี้ยงพันธุ์ไม้สวยงามทั่วประเทศ และศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เพื่อนำที่สุดของพรรณไม้งามมาอวดโฉม พร้อมไฮไลต์พิเศษของงาน คือการประกวดจัดประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับ ในธีมบางกอกดอกไม้ ประเภททีม และการประกวดทำหน้ากากดอกไม้ ประเภทเดี่ยวเพื่อชิงโล่รางวัลจากสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก ซึ่งถือเป็นเวทีที่รวบรวมเหล่านักจัดดอกไม้มาโชว์ฝีมือกว่า 26 ผลงาน

ถือเป็นความภาคภูมิในของวิทยาลัยดุสิตธานีอีกครั้ง ที่ในการแข่งขันครั้งนี้นักศึกษาจากสาขาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหารทั้ง 3 คน สามารถกวาดรางวัลมาได้ ทั้ง 3 เหรียญ คือเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง จากรายการแข่งขันประเภทเดี่ยว ประติมากรรมการจัดหน้ากากดอกไม้ โดยนางสาวณัฐธิดา สุชฎาผู้ชนะเลิศเหรียญทองกล่าวถึงผลงานว่า “งานชิ้นนี้มีชื่อว่า Snow Queen หรือ ราชินีดอกไม้ที่มีโครงสร้างจากแผ่นอะคริลิคดัดรูปทรงให้ดูทันสมัยแปลกตา ตกแต่งด้วยพันธุ์ดอกไม้สีขาวแสดงออกถึงความสง่างาม ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วจะพยายามฝึกพัฒนาฝีมือตัวเองอยู่เสมอ บวกกับการฝึกซ้อมและฝึกสอนอย่างเข้มงวดจากอาจารย์ที่วิทยาลัย จึงทำให้มีแนวทางในการสร้างงานศิลปะขึ้นมาได้และก็ยังจะมุ่งพัฒนาฝึกซ้อมไม่หยุดนิ่งต่อไปค่ะ”

อาจารย์วิมล อุ่นเพชร อาจารย์ประจำวิชาศิลปะการจัดดอกไม้และอาจารย์ผู้ฝึกสอนนักศึกษา กล่าวว่า “การจัดดอกไม้ถือเป็นการสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมหรือศิลปะที่นอกจากความคิดสร้างสรรค์ คอนเซ็ปต์ และภาพของผลงานจะต้องสื่อออกมาอย่างชัดเจนแล้ว ความใส่ใจรายละเอียดต่าง ๆ ในการจัดแต่งยังเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจในพืชพรรณที่จะนำมาจัดแต่ง การเก็บรายละเอียดของสีสันสวยงาม ตัวยึดโครงสร้างให้แนบเนียนไปกับดอกไม้ ต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่นักจัดดอกไม้ไม่ควรมองข้าม และอยากให้คนรุ่นใหม่ได้สืบสานศาสตร์และศิลป์ในการจัดดอกไม้สืบต่อไป”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 721 7811 - 3อีเมล pr.pr@dtc.ac.th หรือที่เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

เบอร์โทร : 0-2361-7811-3
เว็บไซต์ : dtc.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    Pinyada
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 ต.ค. 2020 17:47:38

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา