“ศรีนครินทร์ ฮอลล์ ได้รับการรับรองมาตรฐานและคุณภาพประเภทห้องประชุม จาก สสปน.”

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

วิทยาลัยดุสิตธานี หนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านการโรงแรมและการประกอบอาหารของประเทศไทย ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ที่มีรากฐานการก่อตั้งและเป็นส่วนหนึ่งของในเครือดุสิตธานี กลุ่มโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวของเมืองไทย ได้รับ “การรับรองมาตรฐานและคุณภาพ ประเภทห้องประชุมของศรีนครินทร์ ฮอลล์” จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. (TCEB) จัดขึ้นภายใต้โครงการมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard: TMVS) เพื่อให้สถานที่จัดการประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการแสดงสินค้านานาชาติ หรือ “อุตสาหกรรมไมซ์” ของประเทศไทย มีคุณภาพและเป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ศรีนครินทร์ ฮอลล์ หรือห้องประชุมศรีนครินทร์ เป็นห้องประชุมใหญ่ประจำวิทยาลัยดุสิตธานี สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้มากถึง 300 ท่าน และยังเป็นห้องจัดงานขนาดใหญ่ที่สามารถแบ่งกันเป็นห้องประชุมเล็กได้ตามความเหมาะสมสำหรับงานสัมมนาหรือเวิร์คช็อปขนาดเล็กให้ประสบความสำเร็จได้ โดยสถานที่จัดงานประชุมแห่งนี้ยังมีความพร้อมทั้งในด้านเทคโนโลยีภาพต่าง ๆ สำหรับงานประชุมอีกด้วย

ด้วยพันธกิจหลักของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน( หรือ สสปน. (TCEB) ในการกำหนดมาตรฐานและรับรองคุณภาพของผู้ประกอบธุรกิจการจัดประชุมนานาชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการจัดนิทรรศการในประเทศไทย เพื่อมุ่งเน้นการสร้างรากฐานที่มั่นคงและคุณภาพให้กับภาคการบริการให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในตลาดโลก ยังมีการวางเป้าหมายหลักในการเพิ่มรายได้และยกระดับประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงานและกิจกรรมทางธุรกิจในภูมิภาค

เอเชีย จึงได้ดำเนินการส่งเสริมให้สถานประกอบการที่เป็นศูนย์ประชุมอาคารแสดงสินค้าหรือนิทรรศการ โรงแรม รีสอร์ท ขององค์กรภาครัฐและเอกชน ให้ได้รับการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานโดยการจัดทำกิจกรรมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการและตรวจประเมินมาตรฐานสถานที่จัดงาน เพื่อให้ความรู้และสร้างความตระหนักแก่สถานประกอบการให้ทราบถึงความสำคัญและความจำเป็นของมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและความนิยมแก่ผู้ใช้บริการ และจากการรับรองมาตรฐานและคุณภาพในครั้งนี้ ศรีนครินทร์ ฮอลล์ ที่วิทยาลัยดุสิตธานี ก็ได้จัดให้เป็นห้องประชุมที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ในองค์ประกอบการประเมินทั้ง 4 ด้าน ได้แก่

1) ด้านกายภาพ (Physical Component – P) หมายถึง สภาพของห้องประชุม และบริเวณพื้นที่โดยรอบที่เป็นองค์ประกอบในการจัดการประชุม วัสดุ อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุม ระบบน้ำ ระบบไฟ ระบบปรับอากาศ และระบบความปลอดภัย

2) ด้านเทคโนโลยี (Technology Component – T) หมายถึง อุปกรณ์ และการจัดการระบบเสียง ระบบภาพ ระบบสื่อสารและอินเทอร์เน็ต

3) ด้านบริการ (Service Component – Sv)หมายถึง การจัดการด้านบริการการเตรียมพร้อมของบุคลากร และระบบการจัดการ

4)ด้านการจัดการอย่างยั่งยืน (Sustainability Component – St)หมายถึงการจัดการสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยความปลอดภัยในการทำงาน ความรับผิดชอบต่อสังคมความใส่ใจในการจัดงานอย่างยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และชุมชนใกล้เคียงโดยรอบ

วิทยาลัยดุสิตธานี มีความพร้อมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวิชาการ การส่งเสริมกิจกรรม ความพร้อมในสิ่งอำนวยความสะดวก อาคารและสถานที่ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ให้กับนักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการในด้านต่าง ๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 721 7811 - 3อีเมล pr.pr@dtc.ac.th

เบอร์โทร : 0-2721-7811- 3
เว็บไซต์ : dtc.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    Pinyada
  • อัพเดทเมื่อ :
    12 ม.ค. 2021 11:29:03

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา