เรียนรู้ทักษะ และศิลปะการชงกาแฟอย่างมืออาชีพ กับหลักสูตร "Professional Barista Sensory & Technical Skills” ที่ วิทยาลัยดุสิตธานี

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

วิทยาลัยดุสิตธานี หนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านการโรงแรมและการประกอบอาหารของประเทศไทย ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพทั้งในระดับประเทศและระดับสากล มีรากฐานการก่อตั้งและเป็นส่วนหนึ่งของในเครือดุสิตธานี กลุ่มโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวของเมืองไทย จัดหลักสูตร "Professional Barista Sensory & Technical Skills” ขึ้น ในวันที่ 19-20 มิถุนายน 2564 สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเปิดร้านกาแฟ หรือผู้ที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นบาริสต้าระดับมืออาชีพ โดยเปิดให้สำรองที่นั่งเข้าร่วมการอบรมแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการฝึกเทคนิคการเป็นบาริสต้ามืออาชีพแบบสากล ตระหนักถึงความเข้าใจในการเป็นบาริสต้ามืออาชีพ เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานเมล็ดกาแฟ ทักษะการชิมกาแฟ (Cupping) เพื่อสามารถจำแนกกลิ่น รสชาติ ความแตกต่างของเมล็ดกาแฟคั่วได้ถูกต้อง โดยบาริสต้าไม่ใช่เพียงแค่คนชงกาแฟเท่านั้น ต้องมีความชำนาญและมีความรู้เรื่องกาแฟเป็นอย่างดีในระดับสูง ซึ่งถือเป็นอาชีพหนึ่งที่เป็นที่นิยมด้วยเสน่ห์ของการชงกาแฟที่ผสมผสานงานศิลปะ ที่หอมกรุ่นละมุนกลมกล่อมของกาแฟ

หลักสูตร “Professional Barista Sensory & Technical Skills เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกทักษะพื้นฐานในการชงกาแฟ หรือผู้ที่มีความสนใจและชื่นชอบการชงกาแฟ โดยที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ปัจจัยที่ส่งผลต่อกลิ่นและรสชาติของกาแฟ เทคนิคเกี่ยวกับการชงกาแฟในรูปแบบเครื่องชงที่ไม่ใช้แรงดัน ปัจจัยหลักในการชงกาแฟให้ได้คุณภาพ ปริมาณน้ำและผงกาแฟที่ใช้ ระยะเวลาในการสกัดกาแฟ การบดกาแฟ แสดงอัตราส่วนการสกัดกาแฟ และปิดท้ายด้วยวิธีการหาค่าความเข้มข้นของรสชาติกาแฟ (โดยใช้เครื่อง TDS) ให้ความเข้าใจลักษณะ กลิ่น และรสชาติของกาแฟ

หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรการอบรม 2 วัน เริ่มในวันที่ 19-20 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. จัดการเรียนการสอนที่ วิทยาลัยดุสิตธานี โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมอบรมท่านละ 11,500 บาท (พร้อมอาหารว่าง และรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) www.dtc.ac.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร หรือสำรองโปรแกรม กรุณาติดต่อสำนักบริการวิชาการ วิทยาลัยดุสิตธานี โทร. 0-2721-8469-70 หรืออีเมล training@dtc.ac.th, ไลน์ line@:dusit.edu

เบอร์โทร : 0-2721-8469-70
  • ผู้โพสต์ :
    Pinyada
  • อัพเดทเมื่อ :
    4 มิ.ย. 2021 13:52:56

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา