เกินต้านน้ำตาลในเลือด! วิทยาลัยดุสิตธานี ยกขบวนเบเกอรี่และขนมหวาน ผลงานนักศึกษาครัวจาก Master Project

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

เมื่อไม่นานมานี้ สาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันการโรงแรมและศิลปะการประกอบอาหารชั้นนำของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้ยกขบวนเบเกอรี่และของหวานละลานตาที่สวยทั้งรูปและจูบก็หอมเพราะรสชาติอร่อยล้ำ จนอาจไม่ทันนึกว่า เมนูเบเกอรี่และขนมหวานทั้ง 21 ชนิดที่วางอยู่โดยรอบห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ ภายในวิทยาลัยดุสิตธานี ไม่ใช่ขนมจากร้านอาหารชื่อดังแต่อย่างใด แต่เป็นฝีมือของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 กลุ่มวิชาเอกเบเกอรี่แอนด์เพสตรี้ สาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร วิทยาลัยดุสิตธานี ต่างหาก โดยเมนูเบเกอรี่และขนมหวานที่ได้รับการรังสรรค์ออกมาอย่างน่ารับประทานนี้มาจาก Master Project อันเป็นกิจกรรมหนึ่งของรายวิชาในชั้นเรียน

กิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมในวิชาการออกแบบธุรกิจเบเกอรี่เบื้องต้น ซึ่งมีจุดประสงค์ให้นักศึกษาบูรณาการความรู้ทั้งหมดที่เรียนมาจากรายวิชาในกลุ่มวิชาเอกเบเกอรี่และเพสตรี้ มาสร้างสรรค์เป็นผลงาน ก่อนนำเสนอให้กลุ่มลูกค้าทั้งภายในและภายนอกวิทยาลัยได้เข้ามาชิมฟรี ทั้งนี้นักศึกษาจะต้องจำลองบรรยากาศให้เหมือนการขายจริงตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตถึงการขาย เพื่อที่จะได้ออกแบบสินค้าให้สะท้อนและสอดคล้องกับธุรกิจของตน ศึกษาเรื่องต้นทุน กำไร เพื่อตั้งราคาขายอย่างเหมาะสม ตลอดจนคิดคอนเซ็ปต์ของผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจ ชวนซื้อหา ประการสำคัญคือ ต้องมีหน้าตาน่ารับประทานและรสชาติอร่อย เพื่อที่ในอนาคตถ้านักศึกษานำไปทำจริง ก็จะได้สามารถขายได้

สำหรับเบเกอรี่และขนมหวานสไตล์เพสตรี้ (ขนมอบ) ที่นักศึกษาขนมาให้ลูกค้าชิมนั้น ประกอบไปด้วยอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งสิ้น 21 เมนู อาทิ Apple Tart with Sweet Fish Sauce Mousse ทาร์ตแอปเปิลรสเปรี้ยวที่นำของคาวอย่างน้ำปลาหวานมาผสมอย่างกลมกลืน Back to the Summer มาการองรสส้มยุซุที่เสิร์ฟพร้อมชาไทย Bailey’s Choc Mousse มูสช็อกโกเลตที่ตัดหวานด้วยกลิ่นรสเหล้าบาเลย์ Banoffee Choux ชูว์ครีมที่มาพร้อมกับบานอฟฟี่ Begin Again ชูว์ครีมไส้ช็อกโกเลตที่ตัดรสด้วยความเปรี้ยวของราสป์เบอร์รี่ Chocshock! ช็อกโกเลตเค้กที่ผสมถั่วเฮเซลนัทหวานมัน Honey Mon เลมอนฮันนี่พายที่มาในรูปแบบซอฟต์คุกกี้ Lychee Rose & Mixed Fruit Tart ทาร์ตผลไม้รวมที่ชูความหวานนำจากลิ้นจี่ Macarita การผสมผสานกันระหว่างมาการองกับค็อกเทลมาการิต้าและเตกีลา Mango Sticky Pie ยกระดับข้าวเหนียวมะม่วงมาในรูปแบบพายมูสมะม่วง Rum Aum Pai การดัดแปลงขนมโสมนัสให้มีรูปแบบทันสมัยเป็นสากล Strawberry Chocolate Tart ทาร์ตช็อกโกเลตและมูสวานิลลาสอดไส้ลาวาสีชมพูหวาน ฯลฯ

งานนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ผู้เข้าชมและชิมได้อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า แต่ยังสะท้อนถึงการบ่มเพาะทักษะการทำเบเกอรี่และขนมอบจนมีฝีมือระดับมืออาชีพของนักศึกษากลุ่มวิชาเอกเบเกอรี่แอนด์เพสตรี้ สาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร วิทยาลัยดุสิตธานี อย่างแท้จริง

เบอร์โทร : 02 361 7811-3
เว็บไซต์ : dtc.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    Pinyada
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 ส.ค. 2022 22:02:55

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา