หนึ่งในความภาคภูมิใจของวิทยาลัยดุสิตธานี ร่วมเป็นกรรมการพิจารณามอบตราร้านอาหารไทย “Thai SELECT”

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญของวิทยาลัยดุสิตธานี ในฐานะที่เป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นแนวหน้าของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานีที่สอนทางด้านธุรกิจบริการโดยตรงอย่างแท้จริง นั่นคือการให้บริการวิชาการ โดยได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาและตัดสินคุณภาพร้านอาหารไทยทั่วประเทศว่า ร้านใดมีคุณภาพตั้งแต่ด้านรสชาติอาหาร การเลือกใช้วัตถุดิบ การบริการ ไปจนถึงการตกแต่งร้าน จนสมควรได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT

ทั้งนี้ อาจารย์กรกช มนตรีสุขศิริกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายปฏิบัติการ วิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจอาหารในทุกมิติ ได้รับเชิญเป็นผู้แทนในการประเมินโครงการนี้เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้มีร้านอาหารไทยจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการคัดเลือก จำนวน 355 ร้าน ผลปรากฏว่า มีร้านที่ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์มาตรฐาน Thai SELECT จำนวน 140 ร้าน แบ่งเป็น Thai SELECT SIGNATURE 5 ร้าน Thai SELECT UNIQUE 4 ร้าน และ Thai SELECT CLASSIC 131 ร้าน ร้านอาหารที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อการันตีว่า ทุกร้านดังกล่าวเสิร์ฟอาหารรสชาติไทยแท้ เลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่ดีมีคุณภาพ ร้านสะอาดถูกสุขอนามัย อีกทั้งยังต้องมีบรรยากาศดี สะท้อนวัฒนธรรมความเป็นไทยที่โดดเด่น และให้บริการอย่างมืออาชีพด้วย

โครงการ Thai SELECT ดำเนินงานต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 โดยเกิดขึ้นจากนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่ต้องการผลักดันครัวไทยไปสู่ครัวโลก โดยมุ่งเน้นให้อาหารไทยเป็นสื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวนานาชาติเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย รวมถึงขยายความนิยมไปยังนานาประเทศทั่วโลก ดังนั้นจึงไม่เพียงมอบตราตราสัญลักษณ์นี้ให้แก่ร้านอาหารในไทยเท่านั้น แต่ยังมอบให้กับร้านอาหารไทยที่อยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกด้วย ซึ่งในปีนี้นอกจากวิทยาลัยดุสิตธานีแล้ว ยังมีพันธมิตรที่ร่วมกันคัดเลือก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายครัวการบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี สมาคมเชฟประเทศไทย และ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 - 3 อีเมล pr.pr@dtc.ac.th เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

เบอร์โทร : 02 361 7811 - 3
เว็บไซต์ : dtc.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    Pinyada
  • อัพเดทเมื่อ :
    28 ก.ย. 2023 22:08:04

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา