วิทยาลัยดุสิตธานีต้อนรับเอกอัครราชทูตเปรู ผสานความร่วมมือสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับอาหารเปรูในไทย

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

ประเทศไทยและเปรูมีความคล้ายคลึงกันบางประการ หนึ่งในนั้นคือเรื่องอาหารที่มีความหลากหลายและผ่านการสั่งสมประเพณีมาอย่างยาวนาน ซึ่งอาหารเปรูที่หารับประทานได้ยากเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2021 หลังจากที่ Ferran Adrià เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาวชาวกาตาลาจากร้าน Costa Brava ประเทศสเปน ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเชฟที่ดีที่สุดของโลก สะท้อนให้เห็นว่าเปรูคือกุญแจสำคัญของอนาคตศาสตร์การทำอาหารระดับนานาชาติ

และเมื่อไม่นานมานี้ H.E. Ms. Cecila Galaretta เอกอัครราชทูตเปรู พร้อมด้วย Ms. Jazmina Clemente เลขานุการตรี ได้ให้เกียรติเดินทางมาเยี่ยมชมวิทยาลัยดุสิตธานี เพื่อศึกษาดูงานว่า วิทยาลัยดุสิตธานีซึ่งเป็นสถาบันทางด้านธุรกิจบริการโดยตรงแห่งแรกและใหญ่ที่สุดของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้กลายเป็นศูนย์กลางทางการศึกษาด้านศิลปะการประกอบอาหารและการโรงแรมของไทยได้อย่างไร และเพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางที่วิทยาลัยดุสิตธานีและ Dusit International จะสามารถสนับสนุนเป้าหมายของเอกอัครราชทูตในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาหารเปรูในกรุงเทพฯ และทั่วทั้งประเทศไทย

ทั้งนี้นับว่าสอดคล้องกับทิศทางของ Dusit International เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งเปิดร้าน NóMADA Bangkok ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมบ้านดุสิตธานี เพื่อให้ลูกค้าได้ลองลิ้มรสชาติที่แปลกใหม่ของอาหารฟิวชั่นจากอเมริกาใต้ (รวมถึงอาหารเปรู) นำโดยเชฟ Andre Severino เชฟชาวอเมริกาใต้ของดุสิตฯ และสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้วิธีปรุงอาหารเปรู The Food School อีกหนึ่งโรงเรียนทำอาหารในเครือ Dusit International ก็ได้จัดเวิร์กช็อปอาหารเปรูและอเมริกาใต้ นำโดยเชฟจากร้าน NóMADA คนดังกล่าว

ขณะที่วิทยาลัยดุสิตธานีจะเข้าไปมีบทบาท โดยการนำเสนอโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาจากสถาบันทางด้านธุรกิจบริการและศิลปะการประกอบอาหารชั้นนำของเปรู เพื่อให้พวกเขาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การศึกษาที่มีคุณภาพและประสบการณ์การทำงานในกรุงเทพฯ อีกทั้งยังจะได้ส่งเสริมและสาธิตการทำอาหารเปรูสู่สาธารณชนอีกด้วย

คุณฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี กล่าวว่า “วิทยาลัยวางแผนที่จะทำงานร่วมกับสถานทูตเปรูเพื่อสนับสนุนความคิดริเริ่มในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาหาร ผู้คน และวัฒนธรรมของชาวเปรู เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นความร่วมมือกันทั้งจากวิทยาลัยดุสิตธานีและธุรกิจในเครือดุสิตฯ ทั้งหมด ในการช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และจัดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอาหารเปรู”

“ลองนึกภาพถ้าเราจัดงานวันเปิดบ้านเปรู (Peruvian Open House) ที่สามารถค้นพบอาหารเปรูจากเชฟรุ่นเยาว์ชาวเปรูที่กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งจะกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการทำอาหารในอนาคต ก็คงน่าสนใจไม่น้อย” คุณจอห์น ลอร์ Executive Director of External Affairs วิทยาลัยดุสิตธานี กล่าวเสริม

“แม้ว่าเปรูอาจดูเหมือนอยู่คนละโลก แต่จริงๆ แล้ว คุณอาจกำลังถูกรายล้อมไปด้วยอาหารเปรูอยู่ทุกวัน” ผู้แทนจากสถานทูตให้ความเห็น “เพราะแท้จริงแล้วบลูเบอร์รี่ องุ่น และอะโวคาโดที่ขายในไทยนั้น ส่วนใหญ่นำเข้าจากเปรูจริงๆ หรืออาหารจำพวก Superfoods ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น ควินัว มาคา ถั่วดาวอินคา น้อยหน้าออสเตรเลีย ฯลฯ เปรูก็เป็นหนึ่งในผู้ส่งออกหลักให้แก่ไทยเช่นกัน”

ด้วยข้อเท็จจริงเหล่านี้ วิทยาลัยดุสิตธานีจึงหวังว่า ในอนาคตอันใกล้จะสามารถให้ความร่วมมือกับสถานทูตเปรู ในการส่งเสริมและเผยแพร่อาหารเปรูให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในหมู่ชาวไทย

สำหรับผู้ที่สนใจอาหารเปรู สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

NóMADA - https://www.baandusitthani.com/nomada-bangkok/

Peruvian Products - http://peruthai.or.th/trade_product.php

Peruvian Culinary courses offered by The Food School - https://thefoodschool.com/course/peruvian-south-am...

เบอร์โทร : 02 361 7811 - 3
เว็บไซต์ : dtc.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    Pinyada
  • อัพเดทเมื่อ :
    1 ต.ค. 2023 20:47:56

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา