Bitkub จับมือ Circle ผู้สร้าง USDC สนับสนุนความรู้ความเข้าใจใน Stablecoin แก่นักลงทุนชาวไทย

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ณ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ชั้น 9 ศูนย์การค้าเอมควอเทียร์ โดยบริษัทบิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Exchange ผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Academy ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านการลงทุนและสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท Circle ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่านระบบบล็อกเชนระดับโลกและเป็นหนึ่งในผู้ออกเหรียญ USDC เพื่อจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัล Stablecoin และ USDC โดยจัดพิธีร่วมลงนามอย่างเป็นทางการ

USDC หรือ USD Coin คือโทเคนมาตรฐาน ERC-20 ที่ทำงานบนเครือข่ายบล็อกเชนของ Ethereum อ้างอิงจาก Bitkub Exchange โดยมีบริษัท Circle เป็นหนึ่งในผู้สร้างเหรียญ ซึ่ง USDC ถูกรองรับอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชนอีกทั้งหมด 8 เครือข่าย รวมทั้ง Algorand, Avalanche, Flow, Hedera, Polygon, Solana, Stellar, และ TRON พร้อมมีแนวโน้มเชื่อมต่ออีกหลากหลายเครือข่าย

USDC จัดอยู่ในสินทรัพย์ประเภท Stablecoin หรือเหรียญดิจิทัลที่มีมูลค่าคงที่ เนื่องจากมีการนำมูลค่าไปผูกกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในอัตรา 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 USDC สามารถใช้งานบนระบบนิเวศของ Ethereum ได้อย่างกว้างขวาง USDC มีจุดเด่นที่ความโปร่งใส เพราะเงินดอลลาร์ที่นำมาผูกกับ USDC จะถูกเก็บรักษาและบริหารโดยสถาบันการเงินขนาดใหญ่อย่าง BlackRock และ BNY Mellon นอกจากนี้ USDC จะได้รับการตรวจสอบบัญชีโดย Grant Thornton LLP และเปิดเผยรายงานการถือครองออกมาให้นักลงทุนรับทราบทุกเดือน

ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เทคโนโลยีบล็อกเชน ตลอดจนความรู้ใน Stablecoin และ USDC มามอบให้แก่นักลงทุนชาวไทย เพื่อต่อยอดไปสู่การลงทุนที่ยั่งยืนและปลอดภัย ซึ่งเหรียญ USDC เป็น Stablecoin ที่โดดเด่นในด้านความโปร่งใส เพราะได้ร่วมมือกับบริษัทและสถาบันทางการเงินระดับโลกมากมาย จึงสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มบิทคับที่ต้องการเป็นสะพานเชื่อมไปสู่โลกดิจิทัล ให้ทุกคนสามารถก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

คุณสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า

“การจับมือกับ Circle ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ โดยเราจะร่วมกันผลักดันในด้านเทคโนโลยี และการศึกษา ซึ่งจะพัฒนาในรูปแบบของ Learn to Earn เพื่อสร้างความน่าสนใจ และขยายความเข้าถึงไปยังบุคคลทุกกลุ่ม อาทิ การเข้ามาศึกษาหาความรู้ พร้อมทำการสอบวัดผล และได้รับเหรียญเป็นรางวัล นับเป็นวิธีดึงดูดแบบใหม่ และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้เรียน ทั้งนี้บิทคับมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับ Circle การร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทจะส่งเสริมให้การศึกษาเกิดการเติบโตอย่างกว้างขวางและยั่งยืนในอนาคต”

คุณ Jeremy Allaire ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ Circle ได้กล่าวเสริมว่า

“ในนามบริษัท Circle เราคำนึงถึงความสำคัญของการทำตามกฎเกณท์อย่างถูกต้อง และได้ร่วมทำงานกับชุมชนต่างๆ เพื่อที่จะสร้างการร่วมมือที่แข็งแกร่งและโด่งดังทั่วทุกมุมโลก เมื่อต้นปีที่ผ่าน ทาง Circle และทีม Bitkub ได้มีโอกาสเจอและสร้างความสัมพันธ์กัน โดยเกิดความประทับใจในการดำเนินธุรกิจอย่างตรงไปตรงมาตามกฎเกณฑ์ เเละวิสัยทัศน์ที่ตรงกันด้านการสร้างโอกาสเข้าถึงสินทรัพย์ผ่านโลกอินเทอร์เน็ต จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่วิเศษนี้ ทีม Circle มีความปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งในการเสริมสร้างให้ USDC กลายเป็นหนึ่งกุญแจสำคัญในวิสัยทัศน์อันก้าวไกลของกลุ่ม Bitkub ในอนาคตที่จะถึงนี้”

สำหรับกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Stablecoin และ USDC ได้มีการมอบเหรียญรางวัลให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม USDC AMA Offline Session ที่ชนะเกมการแข่งขันเป็นเหรียญ USDC จำนวน 250 เหรียญ ทั้งหมด 20 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 8,000 บาท และอีก 250 เหรียญสำหรับผู้ชมทางบ้านที่รับชมไลฟ์งาน Partnership Annoucement ระหว่าง Bitkub และ USDC โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญอื่น ๆ ของ USDC สามารถติดตามรายละเอียดผ่านทางเพจ Facebook Bitkub Official และ Facebook Bitkub Academy เร็ว ๆ นี้!

  • ผู้โพสต์ :
    Scale
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 ก.ค. 2022 12:12:08

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา