5 เหตุผล เป็น QA ที่ Bitkub Online น่าสนใจอย่างไร

หางาน ประกาศรับสมัครงาน

สวัสดีค่ะ หนึ่ง นะคะ ปัจจุบันเป็น Quality Assurance (QA) ที่ Bitkub Online วันนี้อยากมาแชร์ 5 เหตุผลที่น่าสนใจในการเป็น QA ที่ Bitkub Online ค่ะ

1. มีการทำงานแบบอไจล์ (Agile) ทำให้สามารถทำงานได้อย่างเป็นระบบ และยังมีกระบวนการ Test First ที่เข้ามาช่วยเสริมเพื่อเพิ่มความสะดวก และเป็นแบบแผนมากยิ่งขึ้น

ในการทำงานของทีมเรา จะแบ่งเป็นรอบระยะเวลาสั้นๆเพียง 2 สัปดาห์ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “Sprint” ซึ่งกิจกรรมที่เกิดขึ้นในแต่ละ Sprint มีดังนี้

  • มีการ “Validation” โดยทาง QA จะมีหน้าที่รับฟัง Requirement ของ Product Owner ร่วมกันกับ Developer
  • ทางทีมจะมีการ “Pre-Grooming” ของ QA เพื่อ List คำถามหรือข้อสงสัยที่ได้จากการ Validation มีการเขียน Test Scenario และตีแต้มเวลาที่ใช้ในการ Test ของแต่ละการ์ดคร่าวๆ
  • จากนั้นเป็นการ “Grooming” โดย QA จะนำข้อสงสัย และ Test Scenario ที่เขียนขึ้นมาคร่าวๆจาก “Pre-Grooming” ไปปรึกษาร่วมกันกับ Developer และ Product Owner เพื่อให้มองเป็นภาพเดียวกันอีกครั้งหนึ่ง
  • หลังจากที่เรา Clear Requirement กับทีมเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการเข้า “Sprint Planning” โดย Product Owner จะเลือกงานเข้า Sprint และชี้แจงให้ทีมทราบว่า Sprint นี้จะต้องทำ Feature ไหนบ้าง หลังจากนั้นก็จะทำการเปิด Sprint
  • เมื่อเปิด Sprint ทีมก็จะแบ่งกันไปทำหน้าที่ของแต่ละคน และในทุกวันตอนเช้าจะมีการ “Daily Meeting” เพื่ออัพเดทว่าเมื่อวานเราทำอะไรไป วันนี้เราจะทำอะไรบ้าง และงานมีติดปัญหาตรงไหนรึเปล่า
  • ก่อนปิด Sprint จะมีการ “Demo” งานให้ User, Product Owner หรือทีม ได้เห็นถึงระบบที่ทำการพัฒนาไป
  • หลังจากนั้นทาง Product Owner จะมีการทำ “Sprint Review” ว่าเราทำงานอะไร เสร็จตามแผนที่วางไว้บ้าง
  • สุดท้ายจะมีการ “Retrospective” ร่วมกันกับทีมเพื่อหารือถึง สิ่งที่ดี (Good), สิ่งที่ต้องแก้ไขหรือปรับปรุง (Bad), สิ่งที่ควรเริ่มต้นทำ (Start) และสิ่งที่ควรหยุดทำ (Stop) เพื่อนำมาพัฒนาใน Sprint ถัดไป

ทุกๆครั้งหลังจากปิด Sprint ก็จะมีการ Deployment งานที่เสร็จสมบูรณ์ 100% ขึ้น Production ค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากที่เราได้เห็นถึงกระบวนการทำงานของ QA ที่ Bitkub กันไปแล้ว มาดูกันต่อดีกว่าค่ะว่า มีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง

2. มีการทำงานแบบ Team Work ที่ดีมากๆ พี่ๆเป็นกันเองที่สุดค่ะ สามารถพูดคุยและ แลกเปลี่ยนความรู้กันได้ทุกเรื่อง ในแต่ละเดือนพี่ Team Lead ก็จะนัดมี One on One เป็น Session ที่พี่หลีดจะถามถึงสารทุกข์สุขดิบ และการทำงานของเรา ว่าเราอยากทำอะไรเพิ่มไหม อยาก Challenge ตัวเองในด้านใดเพิ่มบ้าง ที่นี่พี่ๆจะคอย Support น้องๆในทุกๆเรื่องที่น้องสนใจค่ะ ทำให้เราใกล้ชิดกับพี่หลีดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ข้าม Squard กันได้ และที่นี่ QA จะมีการ Review Test Case ร่วมกันกับ Developer และ Product Owner มีการ Review Code Automate กับ Team Lead และ Senior อีกด้วยค่ะ

3. สำหรับการเป็น QA ที่ Bitkub สามารถทำงานได้ทุกที่ที่เราอยากทำ หรือเป็นการ Work form Anywhere ตาม Concept ของบริษัท และในบางโอกาสพี่ๆในทีมมีการจัดกิจกรรมนัดไปทำงานกันที่ต่างจังหวัด และหลังทำงานเสร็จก็ไปเที่ยวกันต่อ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากการทำงาน ถือเป็นการ Outing ที่ดีเลยค่ะ

QA Outing at Pattaya

QA Outing at Khaoyai

QA Outing at Khaoyai

Work From Cafe

QA Outing at Khaoyai

QA Outing at Chaingmai

4. ออฟฟิศของ Bitkub มีความทันสมัยเหมาะแก่คนรุ่นใหม่ในการทำงาน มีขนมให้รับประทานตลอดเวลาเปรียบเสมือนทำงานอยู่บ้านเลยค่ะ ซึ่งทำให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

At Bitkub Office

5. บริษัทมีการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อให้พนักงานได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน และมีสวัสดิการต่างๆ ให้พนักงานอย่างคุ้มค่า เช่น ประกันสุขภาพ บริการค่าอาหารต่อเดือนโดยพนักงานสามารถเลือกบริษัทที่จัดส่งอาหารได้ มีคูปองส่วนลดที่พักตากอากาศเพื่อให้พนักงานไปผ่อนคลายความเหนื่อยล้ากับครอบครัว มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และอื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ

Tech Team Share Knowledge at Bitkub Msocial

Tech Team Share Knowledge at Bitkub Msocial

QA at Bitkub Hodl Day
อ่านจบกันแล้วใช่ไหมคะ ถ้าใครอ่านแล้วรู้สึกสนใจอยากมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับเราสามารถส่ง Resume มาได้เลยนะคะ ที่ https://careers.bitkub.com/
  • ผู้โพสต์ :
    Scale
  • อัพเดทเมื่อ :
    21 ธ.ค. 2022 11:24:23

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา