Bitkub Chain แง้มแผนใหญ่ปีหน้าพร้อมอัปเดตข้อมูลสนับสนุนการพัฒนาที่สำคัญ ประกาศเดินหน้าสู่ปี 2566 เต็มสูบ ณ งาน BKCDM ครั้งที่ 2

แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ Startup

กรุงเทพมหานคร, 21 ธันวาคม 2565 - บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ผู้สร้างและดำเนินการ Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมของไทย และผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution เผยถึงความสำเร็จในปี 2022 พร้อมอัปเดตข้อมูลการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาและฟังก์ชันใหม่ พร้อมเผยแผนการพัฒนาเครือข่ายก้าวสำคัญในปี 2566 ในงาน BKCDM ครั้งที่ 2

งาน Bitkub Chain Developer Meetup (BKCDM) เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อรวมพลเหล่านักพัฒนาบล็อกเชน และเจ้าของโปรเจกต์ใน Blockchain Ecosystem เพื่ออัปเดตข้อมูลสำคัญที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้กับเหล่านักพัฒนาได้ทราบ เพื่อเตรียมพร้อมในการนำฟังก์ชันใหม่ไปใช้งานบนโปรเจกต์ของตนและต่อยอดฟังก์ชันใหม่ ๆ ต่อไป โดยงานนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 และได้มีการประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ ผ่าน 3 หัวข้อหลัก ดังนี้

สถิติและความสำเร็จของ Bitkub Chain ในปี 2022

คุณภาสกร ปานนอก CEO บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้กล่าวถึงความสำเร็จของ Bitkub Chain และสถิติต่าง ๆ ในปี 2022 ที่ผ่านมา โดย Bitkub Chain มียอด Transaction ทั้งหมดที่วัดตามมาตรฐานสากลแล้วเกือบ 400 ล้าน Transaction รวมถึงมีจำนวน NFT บนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT กว่า 21 ล้านชิ้น อีกทั้งได้มีการเผยถึงข้อมูลสำคัญของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  1. Bitkub NEXT - อัปเดตฟีเจอร์บน Loyalty Platform รวมถึงในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 จะมีการเปิดตัว Dropzone ฟีเจอร์ใหม่ตัวแรกบน Bitkub NEXT
  2. Bitkub NFT - อัปเดตฟีเจอร์ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต เช่น การสร้าง Gashapon Whitelist, Social DAO Lucky Pool, Auction, และการชำระค่า NFT ในรูปแบบใหม่
  3. EarnKUB - ตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา ได้มีการเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน EarnKUB กว่า 130,000 ครั้ง และมียอดจำนวนของรางวัลที่แจกจ่ายให้แก่ผู้ใช้งานกว่า 10,000 ชิ้น และในอนาคตจะมีการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มผ่าน EarnKUB API ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้
  4. BKC Scan 2.0 - จะมีการปรับปรุง Bitkub Chain Exporer Tool ให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น และไม่ซับซ้อน รวมถึงจะมีการแสดงผล และรวบรวมจำนวนธุรกรรมจาก Internal Transfer ของโทเคนทั้งหมด
  5. Bitkub Chain Layer-2 - ครั้งแรกของการเปิดตัว BKC วัง (Wang) เครือข่ายบล็อกเชนย่อยที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเครือข่าย Bitkub Chain หลัก (Layer-1) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน รวมถึงเพิ่มความสามารถในการขยายเครือข่ายการใช้งาน (Scalability)
  6. Bitkub Chain Developer Center - แพลตฟอร์มสนับสนุนนักพัฒนา ในการพัฒนาโปรเจกต์บน Bitkub Chain ประกอบด้วยเครื่องมือจัดเต็มทุกรูปแบบสำหรับนักพัฒนา ไม่ว่าจะเป็น Project Registration, Full Documentation, Bitkub Chain SDK, Bitkub NEXT SDK และ Bitkub Chain Infra as a Service


เจาะลึกเทคโนโลยีอันล้ำสมัยบน Bitkub Chain

คุณวรกต ตั้งศิริมงคล Technology Director บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้พูดถึงรายละเอียดการเปิดตัวของเครือข่ายย่อยที่ 2 หรือ BKC Wang ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี EVM Compatible รวมถึงสามารถดำเนินการดึงข้อมูลจากเครือข่ายนอก (Off-chain) มาเก็บบนเครือข่าย BKC Wang ได้ นอกจากนี้ ยังมีค่าธรรมเนียมที่ถูกและกระจายศูนย์มากขึ้น (Decentralized) ทั้งนี้ การใช้งานเครือข่ายย่อย BKC Wang จะเหมาะสมกับนักพัฒนา ที่ต้องการพัฒนาโปรเจกต์บน Side Chain และ Private Chain นอกเหนือจากการเปิดตัว BKC Wang แล้ว คุณวรกตยังได้กล่าวถึง BKC Scan 2.0 โดยได้พัฒนาอัลกอริทึมการนับยอดธุรกรรมให้มีความเสถียรมากขึ้นและนับตามมาตรฐานสากล อีกทั้งยังได้มีการปรับดีไซน์ให้มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (User-friendly) นอกจากนี้ หากผู้ที่ต้องการพัฒนาโปรเจกต์บน Bitkub Chain สามารถลงทะเบียนได้ที่แพลตฟอร์ม Bitkub Chain Developer Center (เว็บไซต์ developers.bitkubchain.com) ซึ่งในแพ็กเกจการ Subscription รายปี จะมาพร้อมกับ Bitkub Chain SDK 1.0 ชุดคู่มือรูปแบบใหม่ ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น โดยจะเปิดตัวภายในไตรมาส 1 ปี 2566 ทั้งนี้ คุณวรกตได้ปิดท้ายพร้อมเผยถึงรายละเอียดการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Node Validator) สำหรับการเปลี่ยนผ่านระบบฉันทามติเป็น Proof-of-Stake ในปีหน้า โดยผู้เข้าร่วมจะต้องถือครอง KUB จำนวน 10KUB ขึ้นไปและ 100,000 KUB สำหรับ Pool ใหญ่


เปิดเผยไฮไลท์สำคัญของ Bitkub Metaverse

คุณสำเร็จ วจนะเสถียร President จาก บริษัท XRB Galaxy ได้เผยถึงข้อมูลไฮไลท์สำคัญของ Bitkub Metaverse โดยจะมีที่ดิน 5 ขนาดประกอบด้วย XS, S, M, L และ XL และฟาร์มที่มาพร้อมขนาด 1*1 เมตร ที่สามารถสร้างและปลูกผลผลิตเฉพาะสำหรับฟาร์มแปลงนั้น ๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเป็นเจ้าของสัมปทานที่ผู้อื่นสามารถนำวัตถุดิบ (Raw Material) มาซื้อขาย รวมถึงสร้างนวัตกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดวัตถุดิบที่หาได้จากฟาร์ม ผ่านเครื่องผลิต (Manufacturing Machine) ทำให้เกิดเศรษฐกิจขนาดย่อมภายในดินแดนแห่งนี้ อีกทั้ง คุณสำเร็จยังได้เผยถึงการปรับแต่ง Avartar ที่มาในรูปแบบ NFT โดยทุกส่วนจะมีลักษณะเฉพาะไม่ซ้ำกันกว่าหลากหลายรูปแบบ

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่

Website : https://www.bitkubchain.com/
Facebook : https://www.facebook.com/bitkubchainofficial

Medium: https://medium.com/bitkubchain
Twitter : https://twitter.com/bitkubchain

Discord : https://discord.gg/WkJ6j279

Telegram : https://t.me/+jiM6dAP5cxUzZTM1

#BitkubChain #BitkubBlockchainTechnology #BKCDev #BKCDM #BKCDeveloper

  • ผู้โพสต์ :
    Scale
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 ธ.ค. 2022 13:37:49

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา